Chapter 18: Go Family
Max's P.O.V
"Oist, hindi ka raw pumasok sa 2nd and 3rd class mo? Kelan ka pa natuto mag-cutting?" Yan ang bungad ng nanay ko na si Ate Jenina.
Andito na ako sa condo.
Pagkatapos kasi nung ano... Nung dinedicate-an ako ni Dammien ng kanta! Naiinis ako sakanya! Kasi... Binanggit pa yung pangalan ko!
Fine! Kinilig ako nun pero nakakainis parin! Ewan!
"Huy, bakit ka nga nagcut?"
pinakita ko sakanya yung panyo ni Lloyd na maraming dugo.
"Eww.. Krisis sa napkin?"-Ate.
"Pwede ba? Kadiri naman 'to! Nagdugo kasi yung ilong ko."
"Nosebleed sa lit?"-Ate.
"Baliw. Natamaan ako ng mangga sa ilong."
Magsasalita pa sana siya ng unahan ko siya. "Naexplain ko na. Love you."
Binatukan lang niya ko.
Dumerecho na ako sa C.R para mag-half bath. I had a very long day today. And it seems I had... fun?
*Kriiiiing Kriiiing!*
Buti nalang nakatapos na ako maglinis at makatowel na ako.
Calling... Lawrence Go
Ano naman kailangan neto? I answered it.
"Hello?"
"Errr.. Hello. I was just wondering if maybe you could... come with me?" -Siya.
"Where to?" Kahit tinatamad na akong kausapin siya kelangan kong sakyan.
"Uhmm, to Laguna. You see, masarap magswimming ngayon dahil mainit and masarap mag-night swimming." -Siya.
"Oh, Sorry. I have a class tomorrow and you see--" He cut me off.
"I'll take you home as early as I can go. Please?" Sabi niya.
"Uhmmm.."
"Please do me a favor. Please?"
"Reason?"
"Okay, my family will be having a reunion." Sabi naman niya.
I gasped.
"WHAT?! Reunion??" Shete. Ano 'to? Meet the family na ba?
"Please Max, I really want you to meet them. Infact, naikwento kita sakanila. And they were interested to you. Especially my parents, they wanted to see you." He said.
Think of it Max, sila na ang lumalapit sa'yo. All you have to do is to create a plan para mahulog sila sa'yo.
"Well, kelan?"
"Tonight ofcourse. Night swimming remember? You can invite your friends if you want." Parang inaasar pa niya ko niyan.
BINABASA MO ANG
His Girl Is On Fire (Completed-Editing)
HumorIto ay tungkol sa isang babae na nabulag sa galit at maghihiganti siya sa barkada ng pinakamamahal niyang nobyo. Dahil sa nagawa nila sakanya. Kinalat nila ang mga hubad na larawan ng dalaga at ipinahiya siya sa araw pa mismo ng graduation nito. At...