Chapter 21: The Boys
SAM TSUI'S P.O.V
Nagtataka ako. '____'?
Twing lumalabas kasi kami ni Max, palaging MONDAY?
One time kasi, nung Friday night, niyaya ko siyang lumabas. Sabi niya magbabantay siya ng pinsan niya. Noong sinabi ko naman sa Wednesday, Girl's day and night out daw nila yun. .__.
At ang hindi ko magets, nung niyaya ko siya ng Weekends. Ang sabi ba naman niya saakin ay Rest day daw niya yun. Ano kayang pinagkakaabalahan niya twing Weekdays?
Pero kahit na diba? Busy nga siguro siyang tao. Atleast nasisingit niya ako sa hell week niya.
"Gusto mo?" Alok niya saakin ng frenchfries. Sinusubuan niya ako, kaya sinubo ko.
Nasa mall kami ngayon ni Max. Kaka-order lang namin ng pagkain sa KFC. Favorite daw niya kasi yun. Pagkatapos naming umorder ay lumabas na kami. As usual, sa park ulit kami tatambay. Ang sarap kasi magmoment doon. *hahahaha*
Sumakay kami sa kotse ko (May driver) at tumungo na sa park.
PARK.
Naglatag ako ng blanket. Unlike noong nakaaran, (w/c is noong Nov. 28) polo ko yung hinigaan namin. Ngayon pinaghandaan ko talaga.
"Boyscout ah?" Sabi niya ng mailatag ko yung blanket at naupo naman siya.
"Kailangan yan sa buhay." Biro ko naman at naglabas ng mga pagkain (more like junkfoods) sa bagpack na galing sa kotse.
"Ah! Picnic!" Sabi niya sabay bukas sa stick-o.
"Ang cute mo talaga." Sabi ko sakanya at naupo sa tabi niya.
"Maganda ako pwede ba?" Sabi niya at tumawa. "O, kokontra ka pa ata eh!" Bigla niyang sabi.
"Alam ko namang maganda ka ah. At alam mo naman bang gusto kita?" Banat ko.
Napatigil siya sa pagtawa.
"Asus! Ikaw talaga." Sabi niya at kumagat sa stick-o.
Tinitigan ko lang siya.
Naaalala ko sakanya si--
"Angel..."
O____O
Umubo ako kunwari.
BAKIT BIGLA NALANG LUMABAS YUN SA BIBIG KO?!
Natigilan siya at yumuko.
"Sorry." I said then held her hand.
Nagsmile siya sandali.
"Okay lang. Mahal mo siya eh." Sabi niya at nakatingin sa baba tapos sumusubo ng stick-o.
Kakain pa sana siya ng hawakan ko yung kamay niya.
"Gusto kita Max." Sabi ko.
Seryoso naman ako doon. Gusto ko talaga siya. Hindi ko pa nacoconfirm pero more than that, meron na talaga akong nararamdaman sakanya. I chose her over my ex-girlfriend na minahal ko ng sobra sa hindi ko malamang dahilan. Maybe I was really destined to be with this girl beside me. Naguguluhan lang siguro ako.
"Ano ka ba? Wag mo nang ipanatag yung loob ko. Kahit ano namang sabihin mo na gustong gusto mo ako, talo parin ako kasi... Siya yung mahal mo." She said then chuckled. She looked at me in the eyes. "Huwag mong ipilit. Wag mo kong ipagsiksikan sa puso mo." dagdag pa niya.
"Hindi kita pinagsisiksikan. At hindi ko pinipilit. Bigla lang talagang lumabas yun kasi... Miss ko na siguro siya." Sabi ko at tumungo.
"See? You missed her. Atsaka, wag ka magsorry. Hindi mo naman kailangang magsorry eh. Bakit kailangan mo pang mag-explain?" Sabi niya.
BINABASA MO ANG
His Girl Is On Fire (Completed-Editing)
HumorIto ay tungkol sa isang babae na nabulag sa galit at maghihiganti siya sa barkada ng pinakamamahal niyang nobyo. Dahil sa nagawa nila sakanya. Kinalat nila ang mga hubad na larawan ng dalaga at ipinahiya siya sa araw pa mismo ng graduation nito. At...