Chapter 32

1K 13 1
                                    

Chapter 32: The pictures.. Again



Max's P.O.V

"Let's all now welcome our candidates in the female division, and let's hear their introductions!" Hayag ng emcee.

Okay lang sana kung pang-last ako eh! Pero hindi eh! Una ako! As in #1! Kaya ako ang unang lumabas from the backstage.

'Project!' Yan ang palagi saaking sinasabi ni Ate.

Wala akong masabi sa Audience impact! Sila bessy palang, sasabog na ang function hall. Maraming nagcheer saakin lalo na ang mga freshmans.

Nagkakad na ako-- este rumampa sa stage at nagpose tapos huminto sa gitna at tumapat na sa mic.

I started to talk... Syempre!

"Good afternoon to everyone! I'm Maxene Medina, 17 years old. From the Bachelor of Science in Accountancy; Representing... the Freshmans!"

Nagtititili nanaman yung mga kabatch ko sa pamumuno ng bestfriend ko syempre!

"GO, JM!" Sigaw saakin ni Kyle dahil nasa harap siya at kumukuha ng litrato. He's in journalism anyway.

I winked at him at rumampa pabalik sa pwesto ko.

Nakita ko yung prof ko sa literature na ngiting ngiti saakin at may banner pa na pinahawak pa sa mga students niya. Ang nakalagay pa talaga doon eh;

'GO for MAX! PASADO KA NA!'

Loko talaga si Sir! Pasalamat siya at mabait siya sakin!

After mag-introduce ng iba pang candidates eh, puntahan agad sa backstage para magpalit ng para sa talent.

24 kaming candidates sa girls while 18 naman ang boys.

PAUSE?!

Nagtataka siguro kayo kung bakit ako nakasali sa isang pageant noh?! At paano rin kami naging biglang CLOSE ni Kyle?!

*Flashback*

"Salamat po, Manong." Sabi ko sa driver namin at bumaba na ng kotse.

Nang makaalis na si Manong ay may kumalabit saakin.

"Morning?" Nakangiti niyang bati.

"Tanghali na." I rolled my eyes.

"Suplada talaga." Sabi niya at ginulo yung buhok ko sa pamamagitan ng paglagay ng buhok ko sa mukha ko! Gets niyo ba?!

"ARGH! KYLE!" Sigaw ko at hinabol siya.

It's been a month na rin pala na hindi ako nakakapasok. Tumagal ako ng 2 weeks sa hospital, kasama na yung 1 week na pagkaka-cumatose ko raw? At yung natitirang 1 week pa eh dahil pina-stay pa ako doon para ma-examine at patapusin yung mga ini-inject saakin.

His Girl Is On Fire (Completed-Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon