Chapter 25.2

1.2K 17 0
                                    

Chapter 25.2: Christmas with him


MAX's P.O.V

So here I am. With my family.

Andito ako sa kitchen. Cooking. Supposedly with my Mom pero nag-grocery sila ni Dad dahil halos maubos daw yung stock sa bahay dahil sa Noche Buena kagabi.

Maya-maya pa ay narinig naming may nagdoorbell at kasunod nito ang tawa ng mga bata.

Oh my gosh! Don't tell me...

"UNNIE!" Sigaw nila.

"Chase! Lilly!" Sigaw ni Ate at lumapit sa mga bata.

"Noona!!" Tawag ni Chase kay Ate at kiniss siya sa lips.

"I'm tired, Unnie." Reklamo naman ni Lilly nang ikiss siya ni Ate.

Suplada as ever talaga si Lilly.

"Hi kids!" I greeted.

"Max, Unnie!" Masigla nilang sabi at yumakap sa legs ko.

"Merry Christmas, Chase and Lilly." I said then kissed them.

"I thought you're tired, Lilly?" Sabi ni Ate na kunwari nagtatampo.

"Not until I saw Unnie, Max Unnie!" Sabi naman ni Lilly.

Natawa nalang ako.

"Chase? Lilly?! Is that you?!" Humahangos si Mitch. Mukhang namiss niya ang kapatid niyang si Chase at ang pinsan niyang si Lilly.

"Mitch!" Sabi naman nung dalawa.

"Merry Christmas!!" Sabi ni Mitch at hinug yung dalawa. Ang cute nilang tignan.

"I really missed you guys! I don't even have playmates here aside from my nanny. Good thing Ate Jenina was always there. Treating me. Then we went shopping and I felt like I'm a teenager." Sabi ni Mitch. Nakakatuwa talaga 'tong batang 'to.

"But you're not yet a teen, Mitch? You're just 7." Sabi naman ni Chase.

"Whatever, Kuya." Then she hunged her toungue to Chase. "Besides, you're also 7."

Kambal sila, Remember?

Bago pa magkainitan dito, niyaya ko nalang silang kumain.

Good thing may natirang chicken salad from last night. And swear! Favorite namin 'tong lahat kaya dinamihan ni Dad ang paggawa dahil masarap talaga yung salad niya!

Habang kumakain kami ay biglang tumayo si Mitch.

"Why, Mitch?" Tanong ni Ate sakanya.

"I forgot my gifts! Wait, I'll get it here!" Sabi niya at tumakbo na paakyat.

"Be carefull!" Sigaw ni Ate. "Mga batang 'to talaga!" Sabi pa niya at umiling.

Pagbalik dito ni Mitch, dala dala niya na yung gifts niya kila Chase.

"Unnie," Lumapit saakin si Mitch and she handed me my phone. "I'm really sorry if I answered your call. Someone called and it is an unknown number." Sabi pa niya.

"It's alright, Mitch. What did it say?" Tanong ko.

"He just greeted you a Merry Christmas." Sabi ni Mitch.

Napakunot ako ng noo. 'He?'

"Is he your fiance?" Tanong ni Mitch.

"W-what?! I mean, why?" Tanong ko. Paano niya nasabi?

"Nothing. He just called you wife in korean." Sabi ni Mitch na inosenteng inosente.

.

Wife.

His Girl Is On Fire (Completed-Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon