Chapter 17

1.4K 20 4
                                    


Chapter 17: First times

Max's P.O.V

"I'm Courting her."

"I'm Courting her."

"I'm Courting her."

"I'm Courting her."

Whaaaaaa. Hindi talaga pwede! This is sooooo not happening! Kaso ayokong sirain ang friendship namin ni Pat. *kung meron man*.

Hindi naman ako mang-aagaw, never ko pa ngang ginawa yun!

*Remembering Operation, Sam Tsui.*

PSH. Fine! Ako na masama! Ako na nanira ng relasyon nila! Pero hindi talaga pwede 'to! Wala pa akong nafefail sa mga plano ko.

ShouldIgiveuponhim?

Hindi pwede!! The five of them should suffer!

"I'm Courtingher."

Arghhh. Boyset. Ulit-ulit nalang! -___-"

Nasaan nga ba ako? Andito ako sa Park. Sa Circle to be exact. Nakaupo ako sa may damuhan sa ilalim ng puno to be specific.

"I'm Courtingher."

ANO BA YAN?! Ulit-ulit na! Ayoko na nga munang alalahanin dahil sumasakit utak ko!

*Flashback*

"I'm Courtingher." - Kyle.

Literal na napanganga ang lola niyo. Tumingin ako kay Pat at kagaya ko, nagulat siya sa sinabi nang lokong 'to.

"Talaga?" Pacool ko namang sabi. Mabilis lang kasi akong naka-recover.

"Ayoko nang ulitin pa kung narinig mo na." -Kyle.

"Psh, fine." I said then faced Pat, "Sagutin mo na si Kyle! I'm sure you'd be a perfect couple." tumayo na ako. "Sorry kung naging extra pa ako sa date niyo. Di ko naman kasi alam na nagliligawan na pala kayo." I said that with a real and pretty smile on my face at iniiwasan ko ring magsound na bitter or btchy.

"Gotta go, thanks sa time niyo." Sabi ko pa.

Nagulat ako nang ikiss ako ni Pat sa cheeks. Weird. Parang inaaway lang ako neto kanina ah?

"Enjoy." I said then left them.

*End of Flashback*

Ano ba yan! Naiinis ako! Dapat siguro hindi ako nag-walk out at sinira pa yung date nila! Aish. Nakakaasar! Hindi talaga ako pwedeng magfail!

Sa sobrang asar ko, napacutting pa ako for the first time!

"Asar... Bwisit... Ano ba naman yan!" sabi ko sa sarili ko habang nagbubunot ng damo.

"Okay lang, yung apat na muna siguro yung pagtutuunan ko ng pansin." Sabi ko pa at biglang tumawa.

Baliw na ata ako. =____="

tumingin ako sa orasan ko at nakita kong alas'dos palang. Magsstart palang neto yung next class ko. Pero wala talaga akong gana ngayon. Okay narin 'to. Ngayon lang naman eh.

"Haaay, sarap." Sabi ko at nahiga. Inunan ko pa yung dalawa kong kamay at pumikit.

Sarap naman ng ganitong buhay. Ngayon ko nalang ata ulit naranasan 'to. Ang magrelax. Kahit this day lang. Gusto kong magpahi----

His Girl Is On Fire (Completed-Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon