Chapter 44: JANE
Risha's P.O.V
Hello guys! Nagulat ba kayo? Well, Ako nga pala si Risha Kae Lazaro. Half sister ni Kyle.
Bakit nga ba Jane ang tawag saakin ng mga kumag?
Because that WAS my name before.
My REAL name.
Jane Catelyn Medina.
Familiar ba sainyo ang Last name ko?
Bakit kaya parehas kami ng surname ng bestfriend kong si Max?
Malalaman niyo rin.
This is the time for my Revelation.
*evil smirk*
**
Andito ako ngayon sa Airport. Bakit? Basta. Kasama sa plano? Syempre!
Nakita ko si Florence kasama ang ate ni Max na si Jenina.
Akalain mong naka-move on na agad sakin si Florence?
Yep. He's my ex. Ako yung ex niyang minahal niya ng sobra pero niloko siya. Eh sa na-bored na ako sakanya eh! Though, 1 year is my longest realtionship ever!
Nakita kong tumayo si Jenina. Patungo itong Restroom. May naisip akong brilliant idea.
Dumaan ako sa mismong harapan ni Florence at huminto ako nang magkatapat kami.
"Oh, may nakalimutan ka---" He stopped after seeing me.
"Hi, Rence!" I said cheerfully.
"Cate..." Yan parin tawag niya saakin? Ew.
"Nice to see you again. Bye!" I winked at him then pumunta na ring Restroom.
It's time to personally meet my bestfriend's older sister and my ex's new girlfriend.
x x x x
Jenina's P.O.V
"(Ate ha? Sorry talaga! Finals na namin eh! Babawi ako. Pakisabi sakanila ha?)" Sabi saakin ni JM na kausap ko sa phone.
"Oo na nga, ulit-ulit." Sabi ko sakanya.
"(Ge thank you~ bye~)"
"Goodluck sa exam ha. Pairalin ang common sense." Biro ko.
"(Oo naman! Bye~)" Binaba na niya yung tawag.
"Anong oras ba dating nila?" Tanong saakin ni Florence. Kasama ko siya dito sa Airport dahil ngayon darating ang parents namin ni JM.
"Parating na yun. Gutom ka na ba?" Tanong ko sakanya.
"Kakakain lang natin, gutom agad?" Sabi naman niya.
"Malay mo lang naman diba?" Natatawa kong sabi. "Ay, naiihi ako." Sabi ko sakanya at tumayo. "Wait lang talaga, Mal." Sabi ko pa sakanya. Tinanguan lang niya ako kaya lumakad na ako papuntang Restroom. Taray! Restroom. XD
BINABASA MO ANG
His Girl Is On Fire (Completed-Editing)
HumorIto ay tungkol sa isang babae na nabulag sa galit at maghihiganti siya sa barkada ng pinakamamahal niyang nobyo. Dahil sa nagawa nila sakanya. Kinalat nila ang mga hubad na larawan ng dalaga at ipinahiya siya sa araw pa mismo ng graduation nito. At...