ราเมทมองดูนางเอกใหม่ที่กำลังมาแรงตรงหน้าอย่างคาดไม่ถึง ทรายขวัญ ดวงมณี นางเอกที่มีลุกอ่อนหวานเรียบร้อยดีกรีนักเรียนนอกทายาทเจ้าสัวคนดังแต่ลับหลังคนอื่นกลับร้ายลึกและน่ากลัวกว่าที่ใครจะคาดคิด
"ผมไม่เข้าใจ...คุณจะจงเกลียดจงชังอะไรลิซ่านักหนาทั้งๆที่เขาเห็นคุณเป็นเพื่อนแท้ๆ..."ชายหนุ่มถามออกมาอย่างไม่เข้าใจ
"เพื่อนเหรอ??...ถ้ามันเห็นฉันเป็นเพื่อนจริงจะแต่งงานทั้งทีการ์ดสักใบโทรศัพท์สักกริ๊งยังไม่มีเลย ฉันจะทำให้มันรู้เสียบ้างว่าอย่ามายะโสเมินใส่คนอย่างฉัน..."หญิงสาวตอบโดยไม่คิดย้อนกลับไปมองตัวเองเลยว่าเคยทำอะไรไว้บ้าง
"แล้วคุณรู้ได้อย่างไงว่าลิซ่าท้อง...."ราเมทถามอีกฝ่ายอย่างอ่อนใจ
"ไม่มีใครเร่งรีบแต่งงานขนาดนี้หรอกถ้าไม่มีปัญหาแล้วยายสาก็เลิกคบกับคุณแค่ไม่นานไม่มีเหตุผลต้องเร่งรีบแต่งงานขนาดนั้นนอกเสียจากว่านานไปท้องมันจะโย้ออกมาประจานตัวเสียก่อนจึงต้องรีบแต่ง..."
"แล้วคุณต้องการอะไรกับการปล่อยข่าวว่าลิซ่าท้องกับผม...ทั้งๆที่ผมกับลิซ่าเรายังไม่มีอะไรเกินเลยกันสักครั้ง..."
"คุณรู้ ยายสารู้...แต่คนอื่นไม่รู้และบางทียายสาอาจท้องกับคนอื่นจริงๆก็ได้ใครจะไปรู้คนเราเก่งเรื่องธุรกิจก็จริงแต่เรื่องอื่นไอ้เสี่ยนั่นอาจไม่ได้เรื่องก็ได้...."
"หมายความว่า...คุณอยากให้เขาทั้งคู่คลางแคลงใจกันแล้วผมจะได้อะไรนอกจากตกเป็นข่าวคาวๆให้นักข่าวมันยำเล่น..."
"ฮึ!!..ฉันรู้น่าแม็คคนอย่างคุณไม่ยอมทำอะไรโดยไม่มีค่าตอบแทนหรอก ถ้าคุณทำอย่างที่ตกลงไว้สำเร็จฉันจะคืนอิสระให้คุณพร้อมผลประโยชน์อีกเล็กๆน้อยๆเป็นค่าเปลืองตัวและเสียชื่อเสียงทั้งๆที่จริงๆแล้วการเป็นข่าวฉาวแต่ละครั้งคุณมีแต่ได้กับได้ทั้งงานทั้งเงิน แต่คนอย่างฉันไม่คิดเล็กคิดน้อยกับเรื่องพวกนี้หรอก...."ราเมทมองใบหน้าสวยของนางเอกสาวตรงหน้าก่อนเผยอยิ้มมุมปากแม้จะเป็นคนร้ายกาจแต่เรื่องตอบแทนทรายขวัญทุ่มไม่อั้นจนเขาพึงพอใจได้เสมอ....