ฝนที่หยุดตกไปแต่หัวค่ำกลับมาตกอีกครั้งในช่วงค่อนดึก สาวใช้ต้องลุกมาเปิดประตูก่อนมองนายหนุ่มงงๆเมื่อเห็นอีกฝ่ายยืนชะเง้ออยู่หน้าประตูกลางดึก
"คุณลิซ่าเป็นไงมั่ง..."ทีธัชถามเสียงเบากลัวรบกวนคนบนเตียง
"ไข้ลดลงแล้วค่ะ...หนูปลุกให้กินยาแล้วเช็ดตัวอีกครั้งก่อนเธอจะหลับไปอีก..."สาวใช้รายงาน
"งั้นเหรอ...ถ้าเขาไม่เป็นอะไรแล้วเธอก็พักผ่อนเถอะ..."
"ค่ะ...นาย..."สาวใช้รับคำเบาๆเมื่อเจ้านายหนุ่มถอยออกไป
มาริสาผ่อนลมหายใจเบาๆคนอย่างทีธัชก็ยังพอมีส่วนดีอยู่บ้างอย่างน้อยเขาก็รักษาสัญญาว่าจะไม่ก้าวเข้ามาในห้องอีกถ้าเธอไม่อนุญาต
................................................................
"ตายแล้วลิซ่า...ไม่สบายขนาดนี้ทำไมไม่พักละคะ..."ชาช่าใช้มือแตะหน้าผากมนที่ยังอุ่นๆก่อนอุทาน
"วันนี้ลิซ่ามีถ่ายซีนเดียวเลยอยากมาทำงานให้เสร็จๆไปน่ะคะ...ลิซ่าไหวค่ะ..."
"โธ่ลิซ่าเจ็บขนาดนี้...มีอะไรระบายกับพี่ได้นะคะ..."โอเล่ตบบ่าบางเบาๆก่อนยื่นหนังสือซุบซิบดารามาให้ตรงหน้า มาริสารับมางงๆก่อนชะงักกับภาพราเมทกับทรายขวัญที่จับมือกันเข้าพักรีสอร์ตหรือที่พักที่ไหนสักแห่งพร้อมข้อความแซวข้างล่าง "ราเมทแอบควงนางเอกใหม่แล้วนางร้ายคู่ใจหายไปไหนเอ่ย..."
"ก็แค่ข่าว...เขาคงไปทำงานมั้งค่ะพี่ๆ...."มาริสาฝืนยิ้มเอ่ยแก้เบาๆ ช่าชาถอนใจก่อนหยิบโทรศัพท์มาเปิดข่าวออนไลน์ยื่นให้หญิงสาวดู "ราเมทฉลองวันเกิดชื่นมื่นแต่ไร้เงาลิซ่า...หรือว่าส่อรักล่มจริงๆ"
"ลิซ่าใช่ว่างู้นงี้นะคะ...ถ้าเป็นแบบนี้พี่ว่าเลิกเสียก็ดียายชนีนี่หล่อนคันจริงๆด้วย..."ชาช่ากรีดนิ้วชี้มือไปที่รูปทรายขวัญท่าทางรังเกียจรังงอน
"กะ...ก็แค่ข่าวน่ะค่ะ..."มาริสาเอ่ยเบาๆเบือนหน้าหนีภาพในหนังสือสองสาวขาเม้ามองหน้ากันก่อนยักไหล่เมื่อเจ้าตัวไม่ยอมรับเธอสองคนจะว่าอะไรได้