มาริสาถอนใจเบาๆเบือนหน้าจากทีวีหลังดูข่าวซุบซิบดาราที่ทุกช่องทุกเบรคต้องมีข่าวทรายขวัญถูกหักหน้ากลางงานแถลงข่าวหันมองตัวต้นเหตุก็เห็นนั่งเช็คงานในไอแพ็ตเฉยราวเรื่องที่กำลังดังครึกโครมอยู่ตอนนี้ไม่ได้เกี่ยวกับตัวเองเลยสักนิด
"นี่คุณ..."มาริสาเรียกทีธัชเบาๆ
"ว่าไง...."ชายหนุ่มขานรับโดยไม่ยอมละสายตาจากหน้าจอ
"คุณไม่คิดว่าที่ทำไปนี่มันจะไม่แรงไปหน่อยเหรอ??...."มาริสาถามออกมาเบาๆ
"หือ!..แรงอะไรวันนี้ฉันยังไม่ได้ทำอะไรเลย..."ทีธัชวางไอแพ็ตลงบนเตียงก่อนขยับเข้ามาใกล้เลิกคิ้วถามอีกฝ่ายอย่างแปลกใจ
"ฉันหมายถึงเรื่อง...ทรายขวัญ...."
"อ้อ...เรื่องนั้นเอง...."ทีธัชพยักหน้าเบาๆอย่างเข้าใจก่อนขยับตัวมานั่งซ้อนหลังสอดมือหนามากอดหญิงสาวไว้ซบหน้าลงบนบ่าบอบบางใช้มือลูบท้องอวบนูนเบาๆไม่ยอมพูดอะไรต่อ
"ว่าไงละคุณ...คิดบ้างไหมว่าทำกับเขาแรงไป..."มาริสาถามซำ้ก่อนตีมือหนาเบาๆเมื่ออีกฝ่ายลูบลามจากท้องมาที่อกอวบตึง
"ไม่คิด..."ทีธัชตอบเมื่อหัวเราะเบาๆจับมือบางมาประสานไว้ก่อนแนบลงบนท้องอวบนูนด้วยกัน
"แต่...ฉันว่าคุณทำกับเขาแรงไป..."มาริสายังคงบอกออกมาเมื่อทิ้งนำ้หนักตัวแนบแผ่นหลังลงกับอกกว้าง
"ลิซ่า...ถ้าเทียบกับสิ่งที่เขาจะทำมันน้อยไปด้วยซำ้กับที่ฉันทำลงไป เขาตั้งใจแยกเราพ่อแม่ลูกออกจากกันโดยไม่สนใจเลยว่าใครจะเป็นยังไง...ชีวิตฉันกับยายแทมโตมาในครอบครัวที่แตกแยก เงินทองเรามีเพื่อนฝูงก็มากมายแต่ของเหล่านั้นมันทดแทนครอบครัวไม่ได้และฉันจะไม่มีวันให้ลูกของฉันต้องเจอกับสภาพแบบนั้นเด็ดขาด...."
"แต่ก่อนแต่งงานกัน...เราตกลงกันว่าจะแต่งกันแค่ปีเดียวเพื่อรักษาชื่อเสียงของฉันจากนั้นเราก็จะเลิกกันต่างคนต่างไป...ไม่ทราบว่าครอบครัวอบอุ่นคุณอยู่ในแผนชีวิตตรงไหนเหรอ..."มาริสาถามออกมาอย่างอดหมั่นไส้คนรักครอบครัวไม่ได้ทำให้ชายหนุ่มหัวเราะเบาๆ