"สา มีบางอย่างฉันอยากถามแกตรงๆไม่รู้ว่าจะเหมาะหรือเปล่า..."ทรายขวัญเอ่ยออกมาจิ้มมะม่วงนำ้ดอกไม้หวานฉ่ำเข้าปากขณะนั่งเล่นเงียบๆด้วยกันที่ศาลาริมสระนำ้หลังบ้าน
"อะไรเหรอ..."มาริสาถามกลับมาตามองหนังสือคู่มือเลี้ยงเด็กที่ถืออยู่ไม่ได้หันมามองคู่สนทนา
"แกกับพี่ทีจะหย่ากันหลังแกคลอดลูกจริงๆหรือเปล่า....."มาริสาเงยหน้ามองเจ้าของคำถามก่อนขมวดคิ้วอย่างแปลกใจทรายขวัญรู้เรื่องนี้ได้ยังไง
"แกไปรู้เรื่องนี้มาจากไหน??..."มาริสาถามออกไปเบาๆ
"หมายความว่าแกจะหย่าจริงเหรอ...ทำไมล่ะ??..."ทรายขวัญแกล้งยกมือทาบอกอย่างตกใจ เพราะจริงๆแล้วเธอรับรู้เรื่องนี้มาก่อนหน้าจะเข้ามาตีสนิทกับทีธัชเสียอีก หมอเรวินที่แอบปรึกษาอรัญอย่างกลุ้มใจและเป็นห่วงในการแต่งงานประหลาดที่มีสัญญาแค่ปีเดียวของเพื่อนในวันนั้นทำให้เธอได้รู้อะไรหลายอย่างที่อยากรู้เข้าโดยบังเอิญ
"เขาบอกแกเหรอ???...."มาริสายังคงไม่ตอบแต่เลือกจะเป็นคนตั้งคำถามแทน
"ก็...เขาปรึกษาฉันว่าถ้าต้องทำแบบนั้นเด็กอาจจะมีปัญหา เพราะถ้าแยกกันเขากับแกก็ต้องแบ่งลูกคนละคนแล้วใครๆก็รู้ฝาแฝดมักไม่ชอบที่จะถูกแยกจากกันพี่ทีเขาเลยกลุ้มใจมาก..."
"เขาปรึกษาแกเหรอ???...."มาริสาขมวดคิ้วอย่างไม่อยากเชื่อแม้เธอกับทีธัชจะไม่มีเวลาศึกษานิสัยใจคอกันอย่างจริงจังแต่หลายๆอย่างบอกให้รู้ว่าชายหนุ่มไม่ใช่คนที่จะปรึกษาเรื่องส่วนตัวกับใครก็ได้
"ก็...ไม่เชิงเขาก็แค่เปรยๆตอนที่เราทานกลางวันด้วยกัน...ตายจริง!!...แกอย่าเข้าใจผิดนะฉันแค่บังเอิญเจอพี่ทีตอนไปถ่ายละครแถวใกล้ๆบริษัทพี่เขาสองสามครั้งเท่านั้น..."ทรายขวัญอุทานเบาๆมองหน้ามาริสาด้วยสายตาจริงใจคล้ายจะยืนยันว่ามันไม่มีอะไรจริงๆ
"งั้นหรอกเหรอ??...แต่จะว่าไปฉันกับเขาก็มีปัญหาที่ต้องขบคิดนิดหน่อย...หลายๆอย่างที่ผ่านมามันต้องเป็นไปเพราะสถานการณ์บังคับ...."มาริสาเอ่ยออกมาเบาๆพร้อมถอนใจ