เสียงเอะอะโวยวายข้างล่างทำให้มาริสาขมวดคิ้วอย่างแปลกใจเหลือบตาสบตากับมณฑิราที่นั่งอยู่ด้วยกันอย่างตั้งคำถาม
"แทมก็ไม่ทราบค่ะพี่ลิซ่า...."มณฑิราตอบก่อนยิ้มแหยๆ วันนี้เธอได้รับหน้าที่จากพี่ชายให้มาอยู่เป็นเพื่อนมาริสาคอยเช็คข่าวที่จะทำให้พี่สะใภ้ไม่สบายใจและกันออกไปให้พ้นอย่าให้มาริสารับรู้
"งั้นเราลงไปดูกันเถอะคะว่าเกิดอะไรขึ้น..."มาริสาขยับตัวลุกขึ้นแม้จะดูอุ้ยอ้ายอยู่บ้างแต่เธอก็นับว่าเป็นคุณแม่ที่แข็งแรงและกระฉับกระเฉงมากคนหนึ่ง
"แทมว่า...พี่ลิซ่ารออยู่ที่นี่ดีกว่าไหมค่ะเดี่ยวแทมไปดูให้...."
"ไม่เป็นไรหรอกค่ะ....พี่ชอบอยู่ข้างล่างมากกว่า...''มาริสาบอกน้องสาวสามีก่อนจะยิ้มให้อีกฝ่ายที่มีสีหน้ากระอักกระอ่วนเพราะรู้ดีว่าใครรออยู่ข้างล่าง ซอนญ่าไลน์มาบอกเธอว่าทรายขวัญมาให้รั้งมาริสาไว้ชั้นบนจนกว่าจะไล่อีกฝ่ายกลับไปได้ก่อนแต่เจอแบบนี้จะรั้งยังไงล่ะ เธอยิ่งโกหกไม่เก่งอยู่ด้วย
"ค่ะ..."มณฑิราได้แต่รับคำก่อนเดินลงมาข้างล่างด้วยกัน
"อ้าว!!ทราย...."มาริสาอุทานอย่างแปลกใจเมื่อเห็นทรายขวัญกับบรรดาคนในบ้านของเธอยืนประจันหน้ากันอยู่ในห้องรับแขก
"ยายสา!!...แกดูพวกนังคนรับใช้ของแกสิบ้ากันไปหมดแล้ว..."แค่เห็นหน้ามาริสาทรายขวัญก็กราดนิ้วชี้หน้าฟ้องหญิงสาวอย่างไม่พอใจกับการขัดขวางแบบเอาจริงเอาจังของเหล่าคนในบ้านที่ไม่ยอมให้เธอได้พบตัวนายสาวของตัวเอง
"มีอะไรกัน...."มาริสาถามงงๆไม่เข้าใจที่ทุกคนมารวมตัวกันอยู่ที่ห้องรับแขกไม่เว้นแม้แต่พุดจีบที่ปกติจะไม่ยอมทิ้งครัวตัวเองไปไหนเด็ดขาด
"ก็คนใช้ของแกนะสิไม่ยอมให้ฉันได้พบแก...บอกว่าแกต้องพักผ่อน...ทั้งๆที่ฉันอุตส่าทิ้งงานทิ้งการมาหาแก...เราไม่เจอกันหลายอาทิตย์แล้วฉันคิดถึงแกขนาดนี้แต่อีนังพวกนี้อ้างเหตุผลบ้าบออะไรก็ไม่รู้...มันน่าไล่ออกยกชุดจริงๆ...."ทรายขวัญกวาดตามองทุกคนอย่างไม่พอใจ