From: Penshoppe (Anna)
Hi Ronnie. Oo nageenjoy ako ngayon. Ikaw rin siguro. Haha. Nakita kong trending kayo ngayon ni Sue. Have fun with your girlfriend!
Hala. Girlfriend daw?
To: Penshoppe (Anna)
Oy, wala akong girlfriend. Magkaibigan lang kami ni Sue. May boyfriend siya.
From: Penshoppe (Anna)
So kung wala, liligawan mo?
To: Penshoppe (Anna)
Hindi rin. Ano ba yang mga tinatanong mo, Anna. Hahaha.
From: Penshoppe (Anna)
Ah. Sige. Maya nalang ha?
To: Penshoppe (Anna)
Hala sige :( nagsusungit ka dyan. Hay. Ingat ka sa paguwi ha!!
Hindi na siya nagreply. Hala mukhang badtrip siya. Bakit kaya?
"Ronnie at Sue, tawag kayo sa office ni Sir Katigbak" sabi ng manager kong si Tita Rb.
"Sige po, punta na po kami." Sagot ni Sue.
------
Office
"Sir, tawag nyo ho kami." Sabi ko.
"Oo nga Ronnie at Sue." Sabi ni Sir Katigbak
"Maganda yung naging team up nyong dalawa. Bebenta kayo sa public." Sabi ni Sir.
"May mga upcoming projects na kayong naka-line up at may kailangan pa sana kaming ipagawa sa inyo." Dag dag ni Sir.
Kinakabahan naman ako sa ipapagawa pa nya.
"Kailangan nyong sabihin sa publiko na totoong couple kayo." Sabi ni Sir.
Parehas kami ni Sue ng naging reaksyon.
"Sir, hindi po maaari yan. May boyfriend ho ako." Sabi ni Sue na naiiyak.
"You will do it in 6 months. After 6 months, magbreak na kayo kunwari. Sabihin mo nalang sa boyfriend mo na kailangan.. para sa trabaho Sue." Sagot ni Sir.
"Sir, hindi po ba pwedeng pag-usapan namin nila Sue at ng boyfriend nya ang magiging desisyon namin?" Tanong ko.
"Sige. Pag-usapan nyo. I need an immediate reply, para malaman ko kung sa inyo o sa iba ko nalang ibibigay ang upcoming projects." Sagot ni Sir.
"Salamat ho." Sagot ko at inilibas ko na agad si Sue sa meeting room. Naiiyak na kasi talaga siya.
"Sue, wag dito. Sa dressing room nalang." Sabi ko.
Agad kaming nag-punta sa dressing room.
"Sue.. tahan na." Sabi ko habang pinapatahan siya.
"Ronnie.. paniguradong makikipaghiwalay sakin boyfriend ko." Sabi ni Sue na mas umiyak pa lalo.
"Okay lang naman sakin na hindi kunin yung mga projects, Sue. Ayokong magkasira kayo ng boyfriend mo." Sabi ko.
"Ronnie.. mawawalan ka naman ng trabaho." Sagot niya.
"May hashtags pa rin naman, Sue." Sabi ko.
----------------
East wood
----------------
Julianna's POV:
"Beh, nagbago timpla mo dyan." Sabi ni Pat.
"Ah eh. Wala naman. Napaisip lang ako." Sabi ko.
"Ano yan? Cocol na ba?" Tanong nya.
"Osige. San? Haha" sagot ko.
"Tagaytay tayo! Sb!" Sabi ni Angela.
"Osige." Sabi ko.
---------
Tagaytay
---------
"Oh ano na friend?" Tanong sakin ni Andrea.
"Napapaisip lang ako.. yung tungkol samin ni Ronnie.." sagot ko.
"Bakit friend?" Tanong naman ni Angela.
"Kasi girls.. artista sya. Simpleng nilalang lang naman ako." Sagot ko.
"Does it matter? Obvious naman na gusto nyo isa't isa, Anna" sabi ni Pat.
"Nararamdaman ko rin naman yun Pat. Pero hindi yun madali. Hindi ako handa sa career nya at sa mga haters." Sabi ko.
"Napaka-sure mo namang magiging kayo." Sabi ni Paula sabay pakita sakin ng trending sa Twitter..
Trending Worldwide: #SuenieForReal
Nang mabasa ko yun... hindi na nagdalawang isip pa yung mga luha ko at kusa na silang pumatak.
Nagkatinginan mga kaibigan ko sa nangyari.
"Hala, paano nangyari yon?" Sigaw ni Pat sa inis.
"Hayaan mo na. Wag nalang tayo magpaapekto. Kung magkaibigan lang talaga kayo.. edi go. Hayaan mo sya. Magsasabi rin yan si Ronnie sayo, Anna." Sabi ni Debby.
"Tahan na Anna." Sabi ni Paula.
"Uwi na tayo. Ako na magddrive." Sabi ni Angela.
At umuwi na nga kami.
Pagdating ko sa bahay, chineck ko ang phone ko.. at nag-log in sa Twitter.
@iamr2alonte: so happy to be yours @suedoddle
@iamr2alonte: thank you for everything, Sue!
@suedoddle: Team Real na rin tayo sa wakas! @iamr2alonte
Ang sakit.. akala ko makakapag-move forward na ako.. Mahal ko na ata si Ronnie..
@annaestevez: why can't it be? Why can't it be the two of us? Why can't we be lovers? Only friends..
@debgeorgio: ayan na friends, nagsisimula na si Anna. @patolivares @andreatiu @paulap @angelgabriel @annaestevez
@mccoydl: Anna, nandito lang ako. Hindi kita iffriendzone. @annaestevez
@annaestevez: buti ka pa huhu :( @mccoydl
@mccoydllovers: Omg kuya mccoy. Girlfriend mo si Ate anna? @mccoydl
@mccoyarmy: Omg!! Mccoy and Anna ❤ @mccoydl and @annaestevez
@mccoyarmies2: Bagong loveteam na! Kung may Team Suenie na! May Team McAnna
@patolivares boom panes. Hahahaha ayan na fans ni Mccoy. Harot mo kasi @mccoydl
@mccoydl: hala hindi ko po sya girlfriend. Kaibigan ko lang po yan si Anna. Hehe ✌
@lukeconde: ayan kasi hirit pa! Pero wew bilis!! Hahah @mccoydl
@ht_jimboy: hirit pa more mccoy hahahaah @mccoydl
@annaestevez: mga loko 👊 @mccoydl @lukeconde @ht_jimboy
Bye twitter na muna. Ang sakit na e. Makapag-bath tub na nga muna.
YOU ARE READING
I'm All Yours
FanfictionI'm just an ordinary fan of #Hashtags of Showtime. Not until... I met him. COMPLETE NOOOOOOOOOW!!!!!!!!