Ilang araw na rin nung na-confine si Anna. Stable na siya at nakauwi na rin siya. Hay.
Naalala ko yung araw na nahalikan ko na siya. First kiss namin yon.. para akong na sa cloud nine.
Maitext na nga si Anna, my loves!
To: Anna Baby
Love, goodmorning! How are you feeling? Mag-breakfast ka na agad ha. And drink your medicines. Wag kang pasaway dyan kundi pupuntahan kita dyan! I love you! :* :*
From: Anna Baby
Goodmorning my love! Ito naman si Mr. Alonte, ginagawa akong baby. Hahaha. Maayos naman po nararamdaman ko. Ikaw ba? :) Ano ba yan Ronnie.. feeling ko tuloy.. ikaw lang nag-aalaga sa'ting dalawa. Hay. Papagaling na talaga ako. I love you more! :* :*
To: Anna Baby
Okay lang na ako yung mag-alaga sayo no! Mas gusto ko yun. Yung ako yung nag-aalaga sayo Anna. Hehe. Maayos naman po pakiramdam ko. Miss na kita, Anna!
From: Anna Baby
Namimiss na rin kita, Ronnie. :( Gusto na kitang makita. :(
To: Anna Baby
Mamaya!! After rehersals, susunduin kita. Dinner tayo?
From: Anna Baby
Game!! Saan?
To: Anna Baby
Secret. Ako na bahala don, love! Magprepare at kumain ka na ha. Start na ng Showtime rehearsals, love. I love you :* I'll see you later.
From: Anna Baby
Opo love! I love you too :* I'll see you :*
Hindi alam ni Anna na isusurpresa ko siya. Nakausap ko na ang mga magulang niya. Alam na rin nilang nanliligaw ako sa anak nila. At gusto pa nila akong makilala. Hindi alam ni Anna na uuwi sa Manila parents niya ngayon. At yun ang surprise.
May tumatawag.. si Sue. Ano kayang kailangan nya ngayon?
Phone Conversation
Sue: Ronnie..
Ronnie: Oh Sue? Napatawag ka ata.
Sue: Kailangan kitang makausap, Ronnie.
Ronnie: Tungkol saan? At kelan?
Sue: Mamaya sanang dinner Ronnie. Tungkol sayo sana..
Ronnie: Hindi ba pwedeng sa phone nalang? At anong meron sakin?
Sue: Kailangan sa personal, Ronnie.
Ronnie: Sue, may lakad ako mamaya at hindi ko pwedeng i-cancel yon.
Sue: Bakit hindi, Ronnie?
Ronnie: Kasi uuwi yung mga magulang ni Anna mamayang gabi at may surprise dinner kami para kay Anna.
Sue: Puro nalang si Anna. Si Anna! Si Anna! Paano naman ako, yung girlfriend mo?
Ronnie: Sue.. nahihibang ka na ba? Hindi kita girlfriend. Parehas nating alam yan!
Sue: Pero alam ng lahat, girlfriend mo ako Ronnie.
Ronnie: Sue.. napagkasunduan lang ng management ito. Kausapin mo nalang ako kapag nahimasmasan ka na.End of Phone Conversation
"Pre, parang baliw tong si Sue" sabi ko kay Jon.
"Bakit pre? Ano bang nangyari? Naririnig kita kanina" sabi niya sakin.
"Pre, girlfriend ko daw siya. Lagi nalang daw si Anna, si Anna, si Anna.. Pre, nahihibang na ata yon si Sue." Sabi ko.
"Ano ba yang si Sue.. nako pre, pakiramdam ko kaya talaga sila nagbreak, dahil may gusto na sayo si Sue." Sabi ni Jon.
"Wala akong pakielam sa nararamdaman niya, pre. Kaibigan ko siya. Hanggang doon lang yon." Sabi ko.
"Pre, tapusin nyo yang pinagkasunduan nyo kesa mas lalong mahibang pa yang si Sue" sabi ni Jon.
YOU ARE READING
I'm All Yours
FanfictionI'm just an ordinary fan of #Hashtags of Showtime. Not until... I met him. COMPLETE NOOOOOOOOOW!!!!!!!!