38

497 17 0
                                    

"Baby, gising na. Mamamasyal tayo ngayon" sabi ko kay Ronnie.

Naalimpungatan pa siya at mukhang may jet lag pa. Hehe. Ang cute cute, ma-picture-an nga!!

@annaestevez: Wakey wakey loove! Ang cute mo, kagigil 😍🙊🙈 @iamr2alonte *insert picture here of Ronnie na nagkukusot ng mga mata*

-

"Saan tayo ngayon baby?" Tanong ni Ronnie.

"Well.. gusto ko sanang mag-drive lang tayo sa city hanggang sa makahanap tayo ng lugar na chill. Pero madaming beaches dito sa LA, kaya magdala ka na rin ng panligo" sagot ko.

"Sige baby!! Excited na ako" sabi ni Ronnie.

Nag-ayos na kami at nagpaalam sa mga magulang ko.

Ako ang nag-ddrive ngayon dahil ako lang naman ang may lisensya samin ni Ronnie dito sa LA.

"Baby, ang weird.. ikaw nagddrive" sabi ni Ronnie na mapang-asar.

"Loko ka talaga" sabi ko sabay batok sa kanya.

Hinawakan ni Ronnie ang kanang kamay ko.

"Namiss talaga kita baby" sabi nito sabay halik sa kamay ko.

"Namiss rin kita baby" sabi ko sa kanya habang naka-pout.

"Drive na, baby" sabi niya.

-

After naming mag-ikot ikot sa buong Hollywood. Nandito kami ngayon sa isang open beach sa LA. Nag-latag kami ng beach mat at ang aming pagkain.

Naupo kami at nakatingin lang sa dagat.

"Ang ganda no, Ronnie?" Sabi ko habang pinagmamasdan lang yung dagat.

"Oo. Pero walang mas gaganda sayo, Anna" sabi ni Ronnie habang nakatingin sakin.

"Bolero ka pa rin talaga" sabi ko sa kanya.

"Anna, alam mo ba.. nung wala ka sa Pilipinas.. hirap na hirap ako nun. Para akong batang iniwan ng magulang. Malungkot mukha ko at may mga gabing hindi talaga ako makatulog." Sabi ni Ronnie. At naramdaman ko nga yung lungkot niya.

"Hay nako tong baby ko, akala mo naman nag-break tayo. Pero pwera biro baby, namiss talaga kita." Sabi ko sa kanya at sabay halik sa labi niya.

Humalik rin naman siya pabalik.

-

Pilipinas

-

"Welcome back!!" Bati samin ng lahat.

"Salamaat! Salamat!" Bati rin namin sa kanila.

Kumain kami at nagka-chikahan.

"Andami kong pasalubong sa inyo mga girls ha. Hahaha" sabi ko sa mga kaibigan ko.

"Oo nga e. Thank you!! Namiss ka namin!!" Sabi ni Angela.

"Uy girl ano na? Kasalan na ba?" Tanong ni Andrea.

"Loka loka. Kalagraduate ko palang. Wala pa nga akong trabaho e. Kamusta na yung bruha?" Tanong ko.

"Nako girl, ganun pa rin. Asang asa pa rin. Nahibang na ata sa jowa mo. Sama ka kay Ronnie minsan para naman makita niya karibal niya" sabi ni Paula.

"Hahaha away hanap niyo e. Pero syempre, punta akong showtime para naman support kay boyfie." Sabi ko.

"Pero seryoso, wala pang ganap ha?" Tanong ni Pat.

"Wala pa nga. Wala ngang paramdam na may ganun e." Sabi ko.

"Okay lang yan, Pat. Bata pa nila. Wag mo madaliin" sabi ni Angela.

"Oo nga Pat. Lokaret ka! Gusto mo na ata maging ninang!!" Sabi ni Andrea

"Sinong ninang? Ano? Ha?" Sabi ni Mccoy

"Luuuh wala no. Don ka na!" Sagot ni Pat.

"Aba bakit mo ako pinapaalis? Baka mamiss mo lang ako" sagot ni Mccoy.

"AYIE ITONG DALAWANG TO OH" Pang-aasar nila Zeus kay Mccoy at Pat.

"May ganap na ba?" Tanong ko.

"Nako wala no. Wag kang magpapaniwala dyan kela Zeus" sagot ni Pat.

-

"Anna?" Tawag sakin ni Ronnie.

"Yes Ronnie?" Sagot ko.

"Baby, halika dali." Sabi niya.

Lumapit ako sa kanya at tinignan siya ng may pagtataka.

"Namiss lang kita kaya kita pinalapit." Sabi ni Ronnie.

"Nanglalambing ka. Anong meron?" Sabi ko sabay upo sa lap niya at yakap sa kanya.

"Wala lang Anna.. namiss lang talaga kita." Sagot ni Ronnie.

I'm All YoursWhere stories live. Discover now