13

800 16 1
                                    

Swimming time!!

Julianna's POV:

"I can't believe this, Ronnie." Sabi ko.

"Ang alin?" Tanong ni Ronnie.

"Na ikaw.. ako.. yung tayo" sabi ko.

"Eh? Dapat maniwala ka na." Sabi niya.

Bigla niya akong kinarga at inihagis sa pool.

"Oy Ronnie grabe ka!!" Sabi ko.

"Hindi ka naman malulunod. Nandito ako." Sabi ni Ronnie.

Hinila niya ako palapit sa kanya.. sobrang lapit ng mukha namin sa isa't isa. Yinakap niya ako at nag-sabi siyang..

"Anna, I love you"

"I love you too, Ronnie" sabi ko.

Nagsitalunan na lahat sa pool. Nandito kami sa Pansol. Bigla akong napaisip sa kung saan kwarto ako matutulog. Hahaha. Pero sigurado naman akong nakahiwalay babae sa lalaki.

"Anna, akyat tayo dun sa roof deck nung bahay." Sabi sakin ni Ronnie.

"Sige, sandali lang. Ahon na tayo." Sabi ko.

Shirtless si Ronnie at naka-2 piece lang ako. Hay nakakahiya pero sige bahala na. Hahaha.

Na sa roof deck na kami ni Ronnie

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Na sa roof deck na kami ni Ronnie.

Hinawakan nya kamay ko.

"Anna, may gusto sana akong maintindihan mo 'to." Sabi niya.

Alam ko na.. yung kay Sue.

"Ronnie, alam ko na sasabihin mo. Naiintindihan ko. Lowkey muna tayo. Pero Ronnie.. hindi ko kakayanin kung may kissing scene man kayo ni Sue." Sabi ko.

"Ayaw ng boyfriend ni Sue na may kissing scene kaya wala pong ganun, Anna." Sabi niya.

"Anna, iyo lang ako. 4 months nalang aantayin natin at matatapos rin tong samin ni Sue." Dagdag pa niya.

"Natatakot lang ako Ronnie.. baka mahalin mo rin si Sue.. kasi lagi kayong magkasama." Sabi ko na nalulungkot.

"Anna, hindi. Tignan mo nga yung daliri mo. Binigyan kita ng singsing kasi mahal kita." Sabi ni Ronnie.

"I love you, Ronnie." Sabi ko.

"I love you too, Julianna." Sabi niya.

"Oy magsibaba kayo dyan! Hindi pa kayo! Wag mo solohin kaibigan namin, Ronnie!" Sigaw nila Pat sa baba.

Tumawa kami ng tumawa ni Ronnie.

Bumaba na kami at nakigulo sa kanila. Nagkantahan, sayawan, swimming, at kumain.

Sobrang saya naman ng araw na 'to.

Friends of Anna's POV:

"Uy Ronnie, kausapin ka lang namin saglit." Sabi ni Pat

I'm All YoursWhere stories live. Discover now