56

220 5 0
                                    

"Anna.." sabi nung lalaki sa harapan ko. Hindi ko pa sya linilingon pero parang kilala ko na.. Aron.

"Oh hey Aron, what are you doing here?" tanong ko sa kanya.

Natahimik sya at mukhang alam nyang hindi ko sya ineexpect dito.

"Well, I asked Alex yesterday what time you'd be here. I just came a little bit earlier" Sagot ni Aron.

"Oh okay. I thought you didn't want to see me though" sagot ko sa kanya ng may halong tampo.

"I'm sorry Anna" sabi ni Aron sabay hawak sa kamay ko.

Agaran ko ring tinanggal kamay ko at nagulat rin si Aron sa ginawa ko.

"You said you were done with us.. And you said you were leaving us. I came back here to clear things up. To get the facts straight to you. I am here to talk to you after leaving me like a piece of shit back in the Philippines. I'm still here, Aron" sabi ko kay Aron na alam kong nagbabadyang pumatak na yung mga luha ko.

"Anna.. Wait, let me explain first. Please" Sabi ni Aron at muli, sa pangalawang pagkakataon, hinawakan nya kamay ko.

"I left because I can't handle the jealousy, overthinking, and I know the answer to my question Anna. You still love him." sabi ni Aron at napabuntong hininga.

"It's not hard to see, Anna.. I know we can make it. Make it through. But I know, at the end of this.. I'll be the one ending up getting hurt. I'm the one who pursued you. Courted you the way you wanted to. I'm the one who keeps on telling you that I love you and I'm not like every other man. But here I am, apologizing.. Apologizing because I just left you like that." sabi ni Aron.

"God knows how much I've tried, prayed, and cried that you will remain mine.. Anna. But things didn't work out. I know why you came back here and that is to say you're sorry. But in reality Anna, you gave your best and loved me the way you know and not the way I wanted you to..." sa sinabi ni Aron na yun, umiyak ako.

"I'm sorry Anna, I'm giving you such a hard time.." sabi ni Aron.

"Aron, I'm sorry I can't give you the love you truly deserve. I went back to fix our friendship. You know how much I treasure you in my life. You picked me up, piece by piece. And thank you for that, Aron. I feel so bad for not being able the ideal girlfriend you wanted to have.. But I realized I have two homes. With you guys and my family. Also, my loved once in Manila. I hope you understand why I need to go for a little while Aron. For you to have your space. And so do I." sabi ko kay Aron at tsaka umalis.

Ayoko ng lumingon. Alam kong masasaktan ko lang sya lalo. Tinext ko na rin si Alex na si Aron nalang sunduin nya sa Airport kasi uuwi na ako sa amin. Sa mga mommy at daddy ko. I need them now.

-

"Anak, you're home. Finally!!" bati ni Mom sakin habang nakayakap at kiss ng kiss sa mukha ko.

Natawa naman ako dahil miss na miss na miss ako ng Mama ko.

"Momm, ano ka ba. Hindi naman ako nagtagal masyado e." sagot ko sabay tawa.

"Nasan si Aron, anak? Kala ko ba sabay kayo pupunta dito?" Tanong ni Mom.

Oo nga pala. Hindi pala nila alam na wala na kami.

"Well, mom.. We broke up. I'm not really ready to be in a new relationship and most especially, when I'm still in love with Ronnie" deretso kong sagot kay Mom. Nagulat si Mommy sa pagbanggit ko ng pangalan ni Ronnie.

"WHAT?!? RONNIE?" galit na sigaw ni Dad.

"Hindi ka pa ba natuto anak? Naaksidente ka, nagkasakit! And now you're going to tell me that you are still in love with him? Akala ko ba matalino ka. Bobo ka naman pala sa pag-ibig!" Sigaw ni Mom sa akin.

Nagulat ako sa sinabi ni Mom na yun. Kahit na mismo sya nagulat at kahit rin si Dad.

I still managed to answer.

"At least I'm not fooling myself and most importantly, I'm not hurting Aron more" sagot ko sabay akyat na sa kwarto ko at linock ito.

Naririnig ko sila Mom and Dad na nagtatalo. Dahil siguro sa sinabi ni Mom.. Sobra naman kasi ata yon. Masakit.

Natulog na muna ako. Masyadong madaming nangyari ngayong araw.

-

Ronnie's POV:

Concert ko na mamaya. Pagkatapos non, lilipad na ako sa LA. Susundan ko si Anna doon, gusto kong malaman nya na totoong mahal ko pa rin sya. Susuyuin hanggang sa makakaya ko. Hay... Sana maging akin na ulit siya. Hindi ko na kinakaya yung oras na wala siya.

"Ronnie, rehearse na. After nito, makakapagpahinga ka na bago ang show mo." Paalala sakin ni Tita RB.

Alam ni Tita RB ang pag-alis ko. Binigyan nya ako ng break. 1 buwan. Kailangan ko rin to. Masyado na akong pagod sa trabaho. Nakapagusap na rin kami ng management at inamin ang nangyari. Humingi sila ng sorry dahil alam rin nila ang idinulot ng pagkawala ni Anna sa buhay ko. Grabe, sobrang saya nung isang araw. Na kahit sa huling pagkakataon na yon. Alam kong akin siya.

Yung ngiti nya. Tawa nya. Kung paano sya magsalita. At kahit yung mga mata nyang nangungusap. Hay.. Julianna Estevez, masyado kitang mahal. Papakasalan na kita agad kapag napasakin ka na.

Nakakatawa naman yung iniisip ko. Lakas makapangarap e. Haha.

-

"Maraming maraming salamat po sa inyo!! Mahal na mahal ko kayo, goodnight!" sabi ko pagkatapos kong kantahin ang huli kong kanta at pumasok back stage.

"Congratulations, Ronnie!!" bati sakin ng mga magulang ko at mga kapatid ko. Yinayakap nila ako isa isa. At nagpasalamat rin ako sa lahat ng staff at crew ng concert kong 'to.

-

To: Anna Estevez

I hope you're safe, Anna. Wag mo sana kalimutan yung cute kong mukha. Haha. See you soon. Ingat ka 😘

Delivered 7:36am

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Delivered 7:36am

Read 9:12pm

Anna Estevez is typing...

OH SHIT NAG-TTYPE SYA. 😍😍😍

From: Anna Estevez

Hi Ronnie. Cute mo dyan ah hahaha. Oo naman hinding hindi kita kakalimutan no. Ikaw pa ba? Hehe. See you soon too. ❤

To: Anna Estevez

Hindi ko akalain na mag-rereply ka!! Omgg. Haha okay fanboy ako. :( Sorry Anna.

Read 9:22pm

From: Anna Estevez

Hala sorry sorry ka dyan. Feeling Biebs ka nanaman 😂😂

To: Anna Estevez

Ako naman talaga si Biebss ah 😏😏😏

From: Anna Estevez

You wish haha 😋

-

--------------------------------------------------------------

Sorry po ngayon lang ako nagkachance na ipost yung update. 😊 #MulingIbalik #TeamLiannie ❤ Wattpad has been acting up, nakakainis na!! Haha pasensya na po kung nakakailang basa na po kayo na may update 😔

I'm All YoursWhere stories live. Discover now