63

314 3 1
                                    

Eto na yun, kinakabahan na ako. Ready na lahat. Intimate engagement lang 'to. Alam ko kasi na ayaw ni Anna na may ibang ka-share sa moment ng engagement. Gusto niya na between sa kanya at sa mapapangasawa niya yun. Hmm. In 5 minutes, makakarating na siya dito.

At ayun na nga. Dumating na siya. Kinakabahan ako.

"Hi love!" pagbati sakin ni Anna sabay halik sa cheeks ko.

At yinakap ko din siya.

"Faaancy dinner. Wooow" sabi niya sakin.

"Did you like it?" Tanong ko.

"Yes." sagot niya.

"Teka, anong meron?" tanong ni Anna.

"Mamaya na yon. Kain muna tayo. Nagluto ako." sabi ko habang pinapaupo siya.

Umupo na siya at nagpunta ako sa kusina para kunin yung mga pagkain na linuto ko.
"Hmmm. Ang bango naman niyan looove." sabi ni Anna habang pasinghot singhot.

"Syempre, specially made for you." sabi ko.

We ate in silence and comfortable silence. Although, alam kong tumatagaktak na yung pawis ko.

Desert time hahaha. Plano ko sana sa pagkain ng desert ipapop yung question, pero, naisip ko sa movie night namin kung saan nagset up ako ng mga bean bags and mini port.

"Annnnd for desert, inorder ko lang to. Haha" sabi ko as I present to her a coffee toffee cake.

"Alam ko namang hindi ka marunong magbake hahaha" sabi ni Anna.

"Ouch ha" sabi ko kay Anna at nagtawanan kami.

Seryoso sa mga oras na to kabang kaba na ako.

"So, anong special occasion natin ngayon Ronnie? Nakakabigla tong date date na to at handang handa ka ha." tanong ni Anna habang kumakain ng cake.

"Okay na kasi tayo. Akin ka na ulit." sabi ko.

"Anong iyo? You haven't asked me yet." Sagot ni Anna.

Pinapahirapan ako nito ni Anna.

"Ay hindi pa ba?" tanong ko sabay nguso.

"Hindi pa no. Wag kang ano dyan." sagot ni Anna na mukhang nagsusungit talaga.

Matapos kaming kumain ng cake at tahimik dahil sa huling pag-uusap namin. Seryoso ba 'to?? Mag-aaway kami? Huhuhu.

"Tara dun sa port. Let's watch a movie." Sabi ko.

-

Julianna's POV:

MAY KUTOB AKO SA ARAW NA 'TO E. Kinakabahan ako e. :(((

"Anong movie?" tanong ko.

"Secret." sagot ni Ronnie at ngumisi.

"Hmm.okay." sagot ko.

Kinakabahan talaga ako. Ano bang meron??

"So, hi Anna. Nagustuhan mo ba? Dinner? Dessert at ang sinet up ko na parang tent para sating dalawa. Sana nagustuhan mo. Ngumiti si Ronnie. Anna, andami nang pinagdaanan ng relasyon natin. At wala na akong ibang babaeng minahal katulad ng pagmamahal ko sayo. Anna, salamat kasi binigyan mo ako ng pagkakataong mahalin ka ulit at iparamdam sayo yun. Hindi ko maipapangako na magiging perpekto ang relasyon natin. Pero, mapapangako ko na. We will make it work, this time. This time, sa harap ng Diyos. Sa harap ng pamilya at mga kaibigan natin. Sa harap ng isa't isa. Sa harap ng buong bansa. Hahaha. Julianna Estevez, mahal na mahal na mahal kita. Wag ka sana magalit, Anna. Pero skip na natin yung will you be my girlfriend. Pwede na bang..."

TUMIGIL YUNG VIDEO. PUCHA UMIIYAK NA AKO.  TINIGNAN KO SI RONNIE AT MAY MGA LUHA NA RIN SA MGA MATA NIYA.

"Pwede na bang 'Will you be my wife?' "tanong niya habang siya'y lumuhod at linabas ang singsing.

Eto na yun. Papakasalan ko na yung ultimate crush ko sa Hashstags. Si Ronnie Arthur Alcantara Alonte. 😍😭😩

"YES! OO! SI! At lahat na ng yes sa iba't ibang languange." sabi ko at hinalikan si Ronnie.

Hinalikan rin niya ako pabalik at isinuot ang singsing sakin. Ang ganda sobra. Mas lalo akong naiyak dahil nagflashback sakin lahat ng pinagdaanan naming dalawa. Hindi naging madali pero, eto na yung Lord. Binigay mo sakin si Ronnie bilang kasangga ko sa buhay at maraming maraming salamat po, Lord! Answered prayer po si Ronnie.

iamr2alonte: forever 💓

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

iamr2alonte: forever 💓

Tagged: annaestevez

username: OMYGAD CONGRATS!! OMG OMFG
AnneCurtis: Congratulations to the both of you! May God Bless you both! 😍❤ We can't wait!
ViceGandako: Congratulations Anna and Ronnie! Much awaited event of your lives. God bless! 💓
PatOlivares: Naiiyak ako mga beshie. I'm so happy for the two of you! You guys deserve each other. Congratulations, lovebirds! AnnaRonnie ❤
BoyGisete: YUN OH. CONGRATULATIONS!! 💗💘💝
AikkaAlonte: Congrats, Ate and Kuya!! 😍💓 I can't wait for the babies! 💓❤
RommelAlonte: Lagot ka kay Mama, hindi ka pa daw nagpapaalam. 😂 Joke lang. Pinapaiyak mo kaming buong pamilya sa tuwa kasi mahal na mahal namin si Anna para sayo! Congrats, bro! ❤
annaestevez: bet ko yung AnnaRonnie ha @PatOlivares
annaestevez: i love you 😘

-

annaestevez: I'm all yours forever 💓

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

annaestevez: I'm all yours forever 💓

Tagged: iamr2alonte

username: SOBRANG TEAM LIANNIE 😍❤
username: congrats!! Omg I still can't believe :((
username: sana may vlog for this one.
username: congrats guys!
annaluvies: OMG IT'S TRUE. KALA NAMIN HAUX LANG. OMYGAAAD. LAB ET! congratulations!! 😍❤💙

-----------------------------------------------------------------

They are engaged!! 😍❤💙 YAHOO!! ❤💙 Last 3 to 4 chapters. Tutukan ❤💙 Matagal na po sanang mapopost tong Chapter na 'to. But mukhang may problema sa Wattpad ko. Kaya ang hirap mag-update for this story. Sorry guys! Love you 😘😘❤💓

I'm All YoursWhere stories live. Discover now