"Anna.. tahan na. Hinding hindi kita susukuan. Nandito ako para iparamdam sayo na deserving kang mahalin at hindi gaguhin. Nandito ako sa harap mo ngayon Anna na nagsasabing mahal na mahal kita. Suot mo yung singsing na ibinigay ko sayo.. yun ang patunay na sayong sayo lang ako, Anna." Sabi ni Ronnie habang nakahawak sa mga kamay ko.
At dahil sa sinabi niyang yon, mas naiyak pa ako.
Nandito pa rin kami sa Antipolo. Nag-uusap at nag-aasaran lang kami sa loob ng sasakyan niya. Halos mag-7pm na. Nagugutom na ako.
"Anna, tara na. Kain tayo" pag-aaya ni Ronnie.
Umalis na kami at nagmaneho na si Ronnie.
-------
"Anna, suotin mo 'to. May surprise ako para sayo" sabi ni Ronnie habang pinipiring ang mga mata ko.
Naglalakad na kami ngayon.. nakakaramdam ako ng damo sa mga paa ko. At malamig ang simoy ng hangin.
Biglang nawala ang mga kamay ni Ronnie sa aking bewang. Nagulat ako sa ginawa niyang yon, at sinigaw ang pangalan niya.
Biglang may tumugtog na banda at ako naman dali dali kong tinanggal ang piring sa aking mga mata. Si Kaye Cal ang kumakanta at isang nagbbeatbox.
Hay. Mga kalokohan nito ni Ronnie talaga oh.
Na sa isa kaming children's park. Andaming balloons at Christmas lights na nakasabit.
"Can I please call on stage, si Ronnie Alonte para sabayan niya ako sa kantang 'to?" Tawag ni Kaye Cal.
Umakyat si Ronnie ng stage.. at.. nagsimula na silang kumanta ng... Boyfriend.
Grabe, ako lang nagccheer. Wala mga kaibigan namin pero okay lang. Sobrang intimate lang.
"If I was your boyfriend, I'll never let you go." Kanta ni Ronnie habang nakatingin sakin.
Biglang nag-iba ang tugtog.. ang naging kanta ay Once in A Lifetime ni Landon Austin.
"Anna? I have been wanting to ask you this question.. and for the past months we have shared memories together.. it may be good or bad, but still.. here we are proving that we love each other. So Anna.." sabi ni Ronnie.
Shet ito na ba yung araw na pinaka-aantay ko??
Biglang lumabas mga kaibigan at kapamilya naming dalawa ni Ronnie na may hawak na illustration board bawat isa sa kanila..
W - Luke
I - Jimboy
L - Paula
L - AndreaY - Nanay Isabel
O - Tita Rb
U - RyleB - Mccoy
E - ZeusM - Jameson
Y - PauloG - Debby
I - Angela
R - Jon
L - Tom
F - Nikko
R - Pat
I - Alejandro
E - Mark
N - Chard
D - Kaye Cal
? - Ronnie"Omg yesss!! Yes Ronnie! Yes!!" Sagot ko sabay takbo sa kanya at yinakap siya.
Sobrang naluha ako na finally, kami na!!
"Guys picture naman kayong dalawa. Hawakan mo yung question mark Ronnie! Tapos hawakan mo 'to yung YES na illustration board" sabi ni Tita Rb saming dalawa.
Andaming nagpipicture samin. Akala mo naman engagement na. Pero, ang sayaaaa!!
"I love you, Ronnie" sabi ko.
"I love you too, Julianna" sabi niya sabay halik sakin sa labi.
------- YES SILA NA ♡♡♡ -------
YOU ARE READING
I'm All Yours
FanfictionI'm just an ordinary fan of #Hashtags of Showtime. Not until... I met him. COMPLETE NOOOOOOOOOW!!!!!!!!