41

485 13 0
                                    

"Ang ingay ngayon sa studio at mukhang excited ang lahat na makausap ang isa sa mga pinaka-inaabangan sa TV ngayon! Tama ba, Abundance?" Tanong ni Tito Boy sa audience.

Nagkagulo lahat at naghiyawan.

"Let us now welcome, Ronnie Alonte!" Sabi ni Tito Boy. At umakyat na ng stage si Ronnie.

"Good evening, Ronnie" bati ni Tito Boy.

"Good evening din po. At salamat rin po na pinaunlakan niyo po ako dito" bati rin ni Ronnie.

"This interview is long overdue" sagot ni Tito Boy.

At parehas silang natawa.

"So kamusta, Ronnie?" Tanong ni tito Boy 

"Okay naman po. Life has been so good. Amidst the challenges, it's still so good." Sagot ni Ronnie.

"Andami ng dumaan sa TWBA, at ikaw ang naging hot topic" sabi ni Tito Boy. At natawa si Ronnie sa sinabing iyon ni Tito Boy.

"Kamusta naman na kayo ni Anna? Any plana for the future?" Tanong ni Tito Boy.

"Kakagraduate palang po ni Anna. Pero nagpag-uusapan na po yung mga ganung bagay. Pero hindi pa po in details." Sagot ni Ronnie at ngumiti.

"So, is it safe to say na towards engagement na kayo ni Anna?" Tanong ni Tito Boy.

"Hmm. To be honest po, siya na nakikita ko sa future ko Tito Boy. Pero katulad nga po ng sinabi ko sa inyo, kakagraduate palang po niya. Andami pa po niyang pangarap at plano sa buhay niya at sa family niya po. Kaya ayoko po siyang madaliin, hahayaan ko po muna siya sa lahat ng gusto niyang gawin. At syempre po, may mga gusto rin po muna akong gawin bago ko po siya pakasalan" sagot ni Ronnie.

"Wooow. For a 20 year old to speak like that, is very mature. Tsaka mga bata kayo, enjoy youth!" Dagdag ni Tito Boy.

"Opo. Tsaka ho, pakiusap rin po sakin yun ng mga magulang ni Anna. Magpapakasal lang po kami ni Anna kung parehas na po naming na-achieve lahat ng gusto namin sa buhay o sa kanya kanyang buhay po namin" sagot ni Ronnie.

"Patunay lang yan Ronnie, na mahal mo talaga si Anna. At shocking ha, as early as now, napaguusapan niyo na yan ng parents ni Anna" sabi ni Tito Boy.

"Hindi po alam ni Anna yon. Hehe. Pero ngayon alam na niya" sagot ni Ronnie at natawa.

"Speaking of which, nandito si Anna ngayon" sabi ni Tito Boy.

Pinakita si Anna sa camera at kumaway.

"Ganda talaga ni Anna. Ayaw ba niyang mag-artista?" Tanong ni Tito Boy.

"Hmm hindi ko lang po sigurado." Sagot ni Ronnie.

"Sana mag-artista siya. Haha. You're on your almost peak of your career, Ronnie. And andami ng sumubok nito. What is the greatest lesson you've learned?" Sabi at tanong ni Tito Boy.

"Para sa akin po, pinaka-napulot kong aral is yung pananampalataya sa Diyos, kapit sa pamilya at maging humble lang po talaga." Sagot ni ronnie.

"Sa tingin mo bakit, Ronnie?" Tanong ulit ni Tito Boy.

"Kasi po, una sa lahat, Panginoon po ang nag-bigay sakin ng career ko ngayon. At tinuring ko pong pangalawang pagkakataon para ho maitama yung mga nagawa ko. Pangalawa po, pamilya ko po. Napaka-importante po sakin yung suporta nila at yung pagmamahal tito boy. At yung pagiging humble po, yun po yung natutuhan ko sa showbiz. As long as I keep my feet on the ground, wala po akong matatamaan na ibang tao po." Sagot ni Ronnie ng buong puso.

"Behind the bad boy looks, Ronnie, you are very lovable and a good man. Agree ba kayo?" Sabi ni Tito Boy.

"Deretsahan na Ronnie. Napapabalita ngayon ang nangyari sa inyo ng ex mo at kay Anna, what is your stand here, Ronnie?" Tanong ni Tito Boy.

"Tito Boy, before anything else, I would just like to say na thank you for our family, to our friends, and for our fans who never stopped caring and who never stop standing with us with every battle." Sabi ni Ronnie at ngumiti.

"Recently lang po ng nagkaroon ng kabanggaan yung ex ko and si Anna. Pinagbantaan po ng ex ko si Anna.. at narinig po yun ng lahat. Hindi ko na po idedetalye, dahil ho, on going po yung kaso." Sagot ni Ronnie.

"My stand here is sana po sa lahat ng tao, fans man o haters.. kahit hindi niyo nalang po kami suportahan. Respeto lang po. Yun lang po talaga." Dagdag pa ni Ronnie.

"Ronnie, you're being emotional. Bakit?" Tanong ni Tito Boy.

"Lately po kasi, naiisip ko na parang puro pahamak po ang naidudulot ko kay Anna. Natatakot po ako na.. yun po yung way ng nature at ni God.. para ipahiwatig na hindi po kami para sa isa't isa ni Anna." Sagot ni Ronnie na naluluha.

Nagtakip ko ito ng mukha.. at nag-labas ng totoong damdamin.

"Can we please bring Anna here on stage? To be with Ronnie.." request ni Tito Boy.

Umakyat naman si Anna at tumabi kay Ronnie. Hinawakan niya ang kamay nito, at sinusubukang kumalma.

"Anna, matanong lang no, ito bang nabanggit ni Ronnie ngayon, ay minsan niyo ng napagusapan?" Tanong ni Tito Boy.

"Sa totoo lang po, nararadaman ko at nababasa ko po sa isip niya na yun po yung tumatakbo sa isip niya. Hindi ko lang po magawang pangunahan, dahil ayoko rin po na mafeel na tama si Ronnie o mali siya. Kasi parehas po kaming na-shaken sa nangyari po tito Boy." Sagot ni Anna.

"Anna, I personally know your parents. And they are very great people. Respectible. And this is you know, quite alarming for them" sabi ni Tito Boy.

"I understand po, Tito Boy. But honestly po, having a threat in your life, and hearing it face to face.. hindi lang po nababasa online or somewhere else. Kahit sino po, ma-aalarm sa nangyari tito Boy." Sagot ni Anna.

"Are there any plans of action sa career ni Ronnie at sayo?" Tanong ni Tito Boy.

"Wala pa pong napaguusapan, Tito Boy e." Sagot ni Anna.

-

Tita RB's POV:

"RB, kailangan na muna nilang mag-hiwalay please.. Simula nung dumating si Anna sa buhay ni Ronnie, wala ng ibang nangyari pa kundi gulo." Sabi ni Mark, PRM ni Ronnie.

"Mark, alam mo namang hindi papayag si Ronnie sa gusto mong mangyari." Sagot ko.

"Edi simple lang po ang sagot, si Anna po kausapin niyo." Sagot na deretso ni Mark.

"Mark, masasaktan si Ronnie." Dagdag ko.

"Tita, bilang manager niya. Kailangan mong ipatindi sa kanya na mas kailangan niya ang career niya kesa kay Anna" sagot ni Mau, isa sa mga staff ng Alonte Team.

"Hindi na maganda sa public ang imahe ni Ronnie, tita." Dagdag ni Mark.

"Nawala na ang surplus sa atin, isang kanta na dapat si Ronnie kakanta, at isang MMK sana" sabi ni Mau.

"Mau at Mark, hayaan niyo munang pag-isipan ko ang mga pwedeng mangyari." Saad ko sa mga ito.

I'm All YoursWhere stories live. Discover now