24

677 19 1
                                    

The next morning:

Ang sarap naman ng magising sa tabi ng pinakamahal kong babae. Hay. Birthday ko na sa susunod na linggo. At sobrang thankful at nakakakilig tong pwesto namin ni Anna sa kinahihigaan namin.

Nakaunan siya sa kaliwang braso ko habang nakaharap siya sakin at ako, nakaharap din sa kanya. Ang sarap sarap ng tulog niya.

Wala naman talaga akong trabaho ngayon, gusto ko lang masolo si Anna ngayon.

Hinalikan ko noo ni Anna at kumilos siya ng konti.

Tinititigan ko lang siya. Ang ganda ganda niya kahit wala siyang make up. Parang dati lang nabangga niya lang ako sa Penshoppe. Sobrang kinilig ako non. Alam ko namang inaamoy niya ako non e. Sobrang humble at sobrang malambing pa si Anna. Mahal ko talaga siya. Totoong nagmamahal na ako.

Ilang beses na akong nasaktan. Ilang beses pinagpalit. Kaya ata talaga, seloso ako. Gusto ko na sa akin lang atensyon ni Anna. Ayokong na sa iba yon.

I love you, Anna.

Unti unti ng dumidilat si Anna. Mas lumapit pa siya sa dibdib ko sa ginawa niyang yon.

"Good morning baby... I love you!" Bati niya sakin habang humihikab.

Hinalikan ko siya at nahiya siya.

"Morning breath ako baby.." sabi niya.

Natawa naman ako.

"Kahit ako rin naman baby" sabi ko.

"Halika na, kakain na tayo ng breakfast" sabi ko ulit sa kanya.

Umiiling si Anna.

"Bakit?" Tanong ko.

"May pupuntahan tayo. Maligo na muna tayo bago tayo mag-breakfast. Pwede ba yun baby?" Sabi niya.

"Oh. Surprise! Gusto ko yan. Sige, mauna ka na muna maligo" sabi ko sa kanya.

"Yay! Thank you!" Sabi niya sakin.

Pumasok na siya sa banyo at naligo.

Naglabas ako ng damit na alam kong babagay sa kanya. At inabot sa kanya nung na sa banyo pa siya.

Ano kayang itsura ni Anna? Haha. Puro suot niya, damit ko e haha.

Lumabas na siya. At wow.

Yung plain white shirt ko

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Yung plain white shirt ko.. nagawa niyang ganun ka-hot na suot niya. Ugh. Mag-pigil ka Alonte sa mga iniisip mo.

"Ang ganda mo naman baby" sabi ko sa kanya sabay yakap.

"Salamaat at yuck! Ligo na! Hahahah" sabi niya sakin.

Kiniss ko siya sa ilong at tumakbo na sa cr bago pa niya ako mahabol.

Julianna's POV:

Habang naliligo si Ronnie, tinext ko na lahat na mag-ready na sila para mamaya. Hehe. I-eearly Birthday surprise ko siya since may plano ang pamilya niya para sa kanya.

I'm All YoursWhere stories live. Discover now