Ronnie's POV:
"ANNA?" sigaw ko papunta kay Anna.
Nagulat siya sa pagsigaw ko. Nakita ko sa mga mata niya na nasasaktan ko siya at nanghihina.
"Ronnie.." sabi ni Anna.
"Anna, wag ka na magsalita. Magpahinga ka dyan. Magbabantay ako." Sabi ko kay Anna.
"Sorry Anna, sorry talaga. Patawarin mo ako." Sabi ko ulit.
Yinakap at hinalikan ko siya sa noo niya.
"I love you, Anna. Magpagaling ka, please" sabi ko.
Nangiti siya.
"I love you too, Ronnie. Naiintindihan ko lahat, love. Pasensya na, nag-selos ako. Hindi pa pala akong ready makita kayo. Magpapagaling ako para sayo, Ronnie." Sabi niya.
"Anna, tatawagan ko parents mo ha. Ipapaalam kong naconfine ka pero sabihin kong okay ka na." Sabi ko.
"Ronnie wag na. Si Pat na muna. Baka magtaka sila Mommy kung sino ka e." Sabi ni Anna.
"Oo nga Ronnie. Ayaw mong makilala ng magulang ni Anna na ikaw yung manliligaw niya at na sa hospital si Anna di ba?" Sabi ni Pat.
"Sabagay. Sige Pat, ikaw nalang magsabi sa parents ni Anna." Sagot ko.
Lumabas na muna si Pat ng kwarto at naiwan kami ni Anna.
Naiiyak akong nakikita ko si Anna na ganito. Hinang hina. Kasalanan ko 'tong lahat.
"I'm sorry Anna. I'm sorry. Dahil sakin kaya ka nandito sa hospital." Sabi ko.
"Ano ka ba Ronnie.. walang may gusto sa nangyari. Katawan ko to. Hindi ko napansin na bumababa na yung sugar ko e" sagot ni Anna.
"Patawarin mo ako Anna. I'm really sorry" sabi ko. At hinawakan ko siya sa kamay.
Sue's POV:
Grabe.. talagang mahal ni Ronnie si Anna. Wala naman akong planong sirain silang dalawa. Siguro bitter lang ako kasi wala na kami ng boyfriend ko. Kailangan kong maging maingat. Kailangan kong respetuhin silang dalawa katulad ng pagrespeto samin ni Ronnie noon.
Nakakapanghina. Naalala ko nanaman ex ko..
Gusto ko syang balikan.. pero paano? Paano ko babalikan yung ex ko kung alam na niyang nagkakagusto ako sa iba?
Trending Worldwide: Suenie at the hospital
Nakita sina Sue at Ronnie na nagpunta sa hospital. Ano kayang meron? Buntis nga ba si Sue? O may dinadalaw lang ba sila?Nako. Masamang balita 'to.
@suedoddle: Hindi po ako buntis. May dinadalaw lang po kaming kaibigan.
@sueniefans: we will support the two of you po! @suedoddle @iamr2alonte
@boygisete: huwag po agad tayong mag-husga. Na sa hospital lamang po ang isa sa mga kaibigan nina Sue at Ronnie.
@lukeconde: iba na talaga ngayon. May kaibigan ho kaming na sa hospital ngayon. Si @annaestevez po iyon. Salamat.
@AnnaLuvies: Get well soon, Ate Anna!! @annaestevez
@patolivares: hayaan nyo po munang magpahinga kaibigan ko. Wag na rin po sana kayong mag-imbento pa ng kwento. May sakit na po yung tao e. At dinadalaw lamang po siya.
@mccoydl: sana gumaling ka na agad, Anna @annaestevez
@ht_ryle: get well soon, anna @annaestevez
@iamr2alonte: hindi ho buntis si Sue. May binisita lamang po kaming kaibigan sa hospital.
@iamr2alonte: huwag na po sana kayong magtweet pa ng masama tungkol kay Anna. Kaibigan po namin siya.
@r2natics: get well soon po kay Ate Anna!!
Nako po, alam na rin pala ni Ronnie yung balita. Hay. Ako lang nagdadala ng malas sa kanilang dalawa.
Anna's POV:
Nandito pala si Sue. To be honest, ayoko siyang nandito. Hay. Pero wala naman akong magagawa. Kung nandito yung "boyfriend" niya e.
"Guys.. pwede niyo ba kaming iwan ni Ronnie?" Sabi ko kela Pat, Alejandro, Angela, at Sue.
Um-oo nalang sila at wala ng umangal pa..
"Anna, bakit? Anong meron?" Tanong ni Ronnie.
"Bakit nyo kasama si Sue dito?" Tanong ko.
"Anna.. sumama kasi siya." Sagot ni Ronnie.
"Ayoko siyang nandito. Pauwiin mo na siya." Sabi ko.
"Uuwi na rin siya mamaya, Anna. Wag tayong maging bastos." Sabi ni Ronnie at hinawakan nya kamay ko.
Naiintindihan ko naman siya.
"Sige Ronnie. Pasensya na. Naaasiwa ako sa presensya niya, love.." sabi ko.
"Anna, love.. alam ko ang nararamdaman mo.. nagseselos ka, hindi mo pa nauunawan ang mga nangyayari. Pero Anna, mahal kita. Ikaw at ikaw lang. Nakikita mo naman yung singsing na suot mo. Patunay yan na sayo lang ako." Sabi ni Ronnie.
Unti unting lumapit sakin si Ronnie..
kinakabahan ako sa gagawin niya.
Hinalikan nya muna kamay ko.
Hinalikan nya noo ko.. pababa sa ilong.. sa cheeks ko...
At tinignan niya ako sa mga mata ko.
Kusang lumapit rin ang ulo ko sa kanya. Nakatingin nalang ako sa mga labi niya..
At dahan dahan lumapit si Ronnie...
"Mahal kita, Ronnie" sabi ko.
At dahil doon, hinawakan niya ang mga pisngi ko.. at dahan dahan niya akong hinalikan.
YOU ARE READING
I'm All Yours
FanficI'm just an ordinary fan of #Hashtags of Showtime. Not until... I met him. COMPLETE NOOOOOOOOOW!!!!!!!!