58

231 7 0
                                    

Totoo ba 'to?? Si Anna Estevez yung nakasabay ko sa elevator. Seryoso, wala akong ka-idea idea na dito siya nakatira. Grabe ang bilis ng pangyayari ah. Stuck kami sa elevator ngayon.

"Anna?" paninigurado kong siya.

Tumingin sya sakin at ngumiti ng awkward. Galing pool area 'to. Pasalamat siya at ako nakasabay niya.

"Omg Ronnie. Hindi makapaniwala na dito ka nagsstay" sabi ni Anna. Gusto niya akong yakapin pero dahil naka-swim suit siya, hindi nya magawa.

"Ano ba yan, na-stuck tayo" sabi ko.

"Oo nga e. Nakailang pindot na rin ako ng emergency dito" sagot nya sakin.

Nahihiya siya sakin.

"Dito ka ba nagsstay?" Tanong ni Anna.

"Oo. Hindi ko alam na dito ka nakatira ha. Baka isipin ko dyan ha" sagot ko sabay tawa at natawa rin si Anna.

"Buti ikaw nakasabay ko. Nakakahiya. Naka-bikini lang ako" sabi ni Anna habang nahihiya.

"Oo nga e. Buti nalang talaga" sabi ko.

Hay sabi nung staff, 15 minutes pa daw.

Hay nako. Ang tagal non.

"Okay ka lang, Anna?" Tanong ko sa kanya.

"Oo. Nahihiya lang ako" sagot ni Anna.

"So.. Anong ginagawa mo dito ngayon?" Tanong ni Anna.

"Bibisitahin ko lang ibang kamaganak namin sa Sta. Monica, tapos ayun, makikipagkita sayo." sagot ko.

"May agenda ka na ba? Gaano ka katagal dito?" Tanong nya ulit.

"Wala pa nga e. Pero gusto ko mag-Universal. Tsaka 1 month ako dito. Pahinga from work." sagot ko.

"Ohh. Sige, sabihan mo ako para matour naman kita." sabi ni Anna.

Napangiti naman ako. Sasamahan niya daw ako.

"Oy ngingiti ngiti ka dyan" pang-aasar ni Anna.

Biglang gumalaw yung elevator at nagulat si Anna. Muntik na rin syang mapaupo kaya sinalo ko sya kagad at nagkatinginan kami. Shit. Parang nag-slow mo lahat.

Tagal naming nagtitinginan hanggang sa.. Bumukas na yung pinto ng elevator.

"Ma'am, Sir, please step out of the elevator now." Sabi nung lalaking staff.

Umayos kagad si Anna ng tayo at ngumiti sakin. Sabay na kaming lumabas ng elevator. Parehas ata kami ng floor. Naglalakad na kami sa hallway at isang pinto lang pagitan namin ni Anna.

"Ronnie, pasok na ako ha? Hehe lam mo naman" Sabi ni Anna.

"Oo sige lang. See you soon. Thanks Anna!" Sabi ko.

"Thank you too" sabi ni Anna.

---

Seryoso?? Si Ronnie nandito lang sa building ko? Hindi naman daw nya ako sinusundan? At mukhang nagulat nga din sya sa pagkikita namin. Pero, okay. Maliligo na ako. Bahala na si Batman.

---

@iamr2alonte: Mygaaaaad. 1st day. Jetlag. Kilig. Pag-ibig in LA?? 😍

@mccoy_dl: oy si ronnie mga pre hahaha @hashtags_ph

@patolivares: hoy aber. May nalaman ako!! @iamr2alonte

@debgeorgio: @patolivares @iamr2alonte ako rin! Ikaw ha HAHAHA YIE

@iamr2alonte: shhhh @debgeorgio @patolivares @mccoy_dl

@r2babies: si ate anna yan no??? @iamr2alonte hihi

---

Ano bang gagawin ko talaga dito? Tutunganga? Hindi ko naman pwedeng yayain si Anna. Baka may trabaho. Hmmm. Isip isip isip.

*ting*

HAHAHAHA LAKAS NAMAN MAKA-LIGHT BULB NG TING haha 😂

Bibilhan ko si Anna ng bulaklak tapos iiwanan ko sa pinto nya. Tanungin ko nalang kay Pat yung unit nya. Hihihi. 😍

---

---

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

---

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

---

Okay so change of plans. Inimbitahan ko syang umalis. Haha. Sana maging okay "date" namin. Hehehehe. Umaasa nanaman ako 😭😩

Goodluck to me.

I'm All YoursWhere stories live. Discover now