Chapter 2
ZCHYNEIL
Pagdating na pagdating ko ng mansion ay naabutan ko ang pinsan kong relax na relax sa sofa ng bahay ko.
"Hey Insan!" Kumaway kaway pa ito sa akin habang malapad ang ngiti. Napataas tuloy ang kilay ko.
"What are you doing here?" Bagot na tanong ko.
"Syempre binibisita ang napakaganda kong pinsan. Hindi ka pa rin nagbabago Insan e! Tahimik ka parin, para parin akong kumakausap ng poste pero dahil maganda ka at gwapo talaga akong tunay. Pagbibigyan kita, Insan." Nagpogi sign pa ito sakin. He's Sheol Hades Wilson. Ngayon ulit kami nagkita matapos ang ilang taon. Mahangin at feeling cool pa rin ang isang ito.
Nagpatuloy nalang ako sa pagpasok at inirapan ito.
"Insan! Sabi ni Tito Chyreol sa Venomous High ka daw papasok?" Napalingon ako agad dito dahil sa tanong nito.
"Why are you asking?" Kung meron siyang hatid na impormasyon o magandang balita then I'll be greatful dahil sa wakas may nasabi rin siyang maganda dahil wala na akong ibang naririnig kundi "Ang gwapo ko talaga."
"Doon ako e. Goodluck nalang sa firstday, Insan!" Kala ko naman may sasabihing mahalaga. Tsk.
"Insan, I'll be sending you the details of Gangster Battle Royal, I know you need it." He winked at saka umalis na. Sa wakas.
Pumasok na ako sa kwarto ko upang magpahinga. Agad akong nagtanggal ng damit at pumunta ng cr upang ilulob ang sarili ko sa bathtub.
Walang buhay akong tumitig sa kisame. Hindi ako pwedeng mapagod. Hindi ako pwedeng tumigil.
Matagal na panahon na ngunit hindi ko pa rin matanggap ang nangyari. Tila isang bangungot na kailanman hindi ko na makakalimutan habang buhay.
Mapait akong napangiti at saka kumuha ng gatas at rosas sa cabinet upang ilahok sa tubig sa bathtub na puno na ng bula.
Kailangan kong ipahinga ang utak ko ngayon. Dahil alam kong sa mga susunod na araw. Mas maraming mangyayari.
-------
"Xos, get me informations about the students of Venomous High." Utos ko rito habang nag-uumagahan.
Hinigop ko ang mainit-init pang kape habang nirereview ang mga documents ng Leviste Company.
May defect daw kasi sa pinakabagong product ng company. Kaya I am looking for the error.
Impossible. I sigh while brainstorming. Never pang nagkamali ang calculations ko.
Our Company is well known in Industry technology. We are most famous for our high technology gadgets and devices. Name it, our Leviste have that.
Now, I am sure someone did manipulate the process of our new product.
"Yhule, investigate the processing of the new product. Maybe someone manipulate it causing errors to the finish product. Check the chips and wires, as well as the smallest detail that you can find." I gave him the folder that I've reviewed a while a go.
BINABASA MO ANG
Venomous
Actioncompleted. reugal I Zchyneil Leviste, enter the Venomous High as she gathers her emperors to a group for the upcoming battle royal. As she build it, untold stories unfolds. The chambers of the deepest secrets opened. Kill or be killed. Shot or get...