Chapter 14

13.2K 283 2
                                    

Chapter 14

ZCHYNEIL

Nagising ako sa isang kwarto. Ang mga emperors ay nakapalibot na naman sa akin. Tulog silang naka-ubob sa kama ko.

Hahawakan ko sana ang buhok ni Sheol ng maalala ko ang nangyari kaya binawi ko ang kamay ko.

Nakita kong nakita ni Jihann ang nangyari. Ngumiti ito sa akin at sinubukan akong hawakan pero nilayo ko ang sarili ko.

I can't let them touch me. Sasaktan ko lang ulit sila. I can't.

"You are not going to hurt me, Zchyneil. Come to me." Sabi ni Jihann kaya nagising lahat. Umiling ako rito.

No, I am not going to touch them again. I can't bear to see them like that again. Jihann and Ceruenn almost dying. Ghliere and Sheol struggling.

Napansin nilang nanginginig ako kaya nilapitan ako ng mga ito. They are the second persons I hurt after I almost killed my dad.

"Zchyneil? Baby? I got you. Don't be scared." It that Dad? Finally after long days of being at the lab. After dark days. I can now feel his warmth.

Days after my mom and brother as well as tito and tita. They kidnapped me. They put me into a dark room and tortured me. After that, after that... After that. What happens next?

I can't remember.

Biglang sumakit ang ulo ko. Napasigaw ako sa sakit. Ang bilis ng tibok ng puso ko. Pakiramdam ko, mamamatay ako. Hindi ako makahinga. Help, dad help me.

Narinig kong nagpapanic ang mga tao sa paligid ko. Nagdilim ang paningin ko. Wala akong makita. Hindi ako makagalaw. Umiyak lang ako ng umiyak.

Dad? Dad? Where are you? I can't see. Para akong naparalyze. Namamanhid ang buong katawan ko at parang puputok ang mga ugat ko.

Nakagalaw lang ako ng may tumurok sa bandang pulsuhan ko. Pagmulat ko ay nakita ko ang mga tauhan namin na sugatan at walang malay. Ang iba ay patay na.

Napatingin ako sa nasa harapan ko. Si Dad. Sakal-sakal ko si Dad. May tama ng baril ang balikat nito at binti.

Nakahawak naman sa likod ko si Dr. Leden na may itinurok na kung ano sa may bandang pulsuhan ko.

Nagbagsakan ang luha ko at niyakap si Dad.

"D-dad, I am sorry. I am sorry." Walang boses na lumalabas sa bibig ko. Para alang akong bumubulong sa hangin.

"It's okay sweety, I love you." That's the last thing I' ve heard before the darkness eat me.

After that, I started distancing myself to my dad and other people. I feel like I am just going to hurt all of my love ones and I will be the death of them when I am became closer to them once again.

Sinubukan akong hawakan ni Sheol pero umiwas ako.

"Stay away." Malamig ang boses ko. Mas malamig sa dati. I am sorry. I need to protect you all. I can't risked you.

"Insan, please don't be like this." Sheol, I am sorry. You know that I love you, above all.

"Where are we?" I asked him. "We are already at the campus five." Sagot naman nito.

Tumayo ako. "Let's find Ellis." Iniwan ko na sila doon. Umaga na. Tumawag muna ako kina Xos upang makibalita.

"Yes Queen?" Sagot nito sa akin. Tahimik sa kabilang linya kung kaya't napakunot ang noo ko. Did they failed?

"Updates?" Malamig na tanong ko rito.

"Queen." Tumigil pa ito kaya lalong kumunot ang noo ko. What happen?

"What?" Masungit na tanong ko rito.

"We win! Mission Completed, Queen. No deaths, kakaunti lang ang nasugatan sa underlings." Magaling mamuno si Xos. He is one of the trusted man of our organization. "I will send you the files queen."

"Okay, throw a feast." Simple pero alam na nito ang ibig sabihin nun. That I am saying congrats and telling them to party but never let their guards down.

Naglakad lakad ako sa Campus 5 habang binabasa ang report ni Xos. Halos dulong parte na ito ng VH. Kailangan na naming tumawid ng ilog.

"What do you want?" Narinig kong sigaw ng isang lalaki medyo maliit.

"We need you." Sagot ng lalaki. Napakunot ang noo ko ng makita ang isang malaking tattoo ng scorpion sa kanyang bandang balikat.

"Hindi ako sasama sa inyo." Matigas na sabi nung lalaking medyo maliit.

"Join our Mafia at mababawi mo ang ina mo." Sabi naman ng lalaking may scorpion sa balikat.

"My mom is dead. Wala na akong pakialam." Walang modo nitong sagot.

"Really?" Ngumisi ang lalaki sa kanya at bago pa ito makapagsalita ay nagsalita ako.

"Anong ginagawa ng isang mafia dito sa teritoryo ko?" Ngumiti pa ako rito. Nagulat naman ito sa biglang pagsulpot ko.

Parang nataranta ito at aalis na sana. "Persuading someone to join your clan when you already know that your base in Vilsaare in destroyed and cleared in the map." Hindi ito nakasagot at tatakbo na sana ng barilin ko ang tuhod nito. You really think that you can go? Unfortunately once you meet death and encounter death you can't get away. You only choice is to die.

Binaril ko sa ulo ito dahil alam kong wala akong mapapala. Obsidian huh? You are doomed.

Tumingin ako sa lalaki sa likod ko pero wala na ito. That Ellis is fast huh?

"Sow yourself. I am not an enemy." I told him. Hindi pa rin ito nagpakita pero ramdam ko naman ang presensya niya.

"Ellis, Show yourself or you will never see your mom again?" Agad naman itong nagpakita.

Maybe he knows that her mother in not in Vilsaare anymore that's why he didn't go with them. The one who wipe the base of Obsidian have her. He's witty huh.

"I know you have her." He told me. "Any condition, just give her to me." Dagdag pa nito.

Ngumiti ako rito at saka sinabing. "Join my gang and join Gangster Battle Royal." Mukhang nagtaka pa ito dahil sa dali ng condisyon ko.

"Deal." Kinamayan pa ako nito na malugod ko namang tinanggap.

It's official, Jiquenn Phoenix Ellis is now one of the Emperors.
-------
Jiquenn Phoenix Ellis

(Jikwen Piniks Elis)

#VenomousHighWP or #VenomousWP

Use this hashtags to tweet your reactions about the story! I'll be checking your tweets! <3 Thank you for reading!

twitter: @nadineebautista
instagram: @nadineebautista
facebook: nadine bautista

VenomousTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon