Chapter 11

13.3K 285 2
                                    

Chapter 11

ZCHYNEIL

Pinauna ko na sila sa VHC 1. May dumating na helicopter na magdadala sa kanila sa Campus 1. Xos is here, kasama siya ng dalhin ang helicopter nina Xos. I told him to stay.

Hindi ko na sila isasama sa Campus 4 at Campus 5 dahil malala ang tama ni Ceruenn. He need to rest dahil after kong makumpleto ang emperors ay magsisimula na kaming magtraining.

Sumakay na ako ng helicopter. Pero bago pa ako makasakay ay natumba ako dahil sa pagsakit ng ulo ko.

"Fck! Xos! The injection!" Sigaw ko dito. Agadan namang sumlupot si Xos at binigyan ako ng Injection. Walang takot ko itong sinaksak sa balikat ko. Binuhat ako ni Xos papasok ng helicopter. No one should see me in my state right now.

Ramdam na ramdam ko ang malakas na tibok ng puso ko. Ang pagdaloy ng dugo sa mga ugat ko. Nagmulat ako at nakita ko ang mata ko sa salamin.

It is gold and red. My whole eyes is gold and it's iris is red. Pumikit ulit ako at nagturok muli ng isang injection. Para akong nawalan ng lakas dahil sa nangyari.

"Are you now okay, Queen?" Tanong ni Xos. Tumango nalang ako rito. Ito na ang naghugot mg dalawang injection na nakaturok pa sa balikat ko. Kumuha ito ng kumot at kinumot sa akin.

Nagmulat ako saglit at saka pumikit muli. This is killing me. I am experimented. I was once a lab rat. After they died, I was kidnap. They inject something to me that makes my eyes turn into something like this.

Naramdaman ko ang helicopter na lumipad na. Nagmulat ulit ako at napatingin sa salamin sa harap ko. Finally, it's back.

Ngayon lang ulit ito nangyari. It's been a month. Whenever nagkakaganito ako ay kailangan kong turukan ang sarili ng injection. It has some formula to stop me being a monster. Kapag hindi ako naturukan nito ay wala sa sarili kong sinakasaktan ang lahat sa paligid ko.

I am killing them in the best way I can. This fcking experiment turned me into a killing machine. It is a curse for me. Until now I am still searching for a antidote.

Obsidian Mafia. Their organization will taste downfall. They turned me into monster at ang halimaw na ginawa nila ang mismong tatapos sa kanila. Their experiment will be their own death.

Nakatulog na ako dahil sa panghihina na nararamdaman ko. It is the side effects of the formula na itinurok sa akin.

Pagkagising ko ay naramdaman kong bumalik na sa dati ang lakas ko. Pagkababa ng helicopter sa rooftop ay biglang may nagpaputok. Fvck.

Hinalungkat ko agad ang compartment ng helicopter at saka kinuha ang Nr.1 Barrett M82 . It can reach 1500 yards. Dala-dala ang baril ay bumababa ako ng helicopter.

Pinlano nilang atakihin ako dahil tatlo lang ang tauhan ko ngayon. Si Xos and one of our underlings plus the pilot.

Nakita ko ang isang may hawak ng sniper sa isang puno kaya agad ko itong pinaputukan. They are using Nr.2 Steyr SSG 69. Fckin assholes.

Napansin kong may pulang dot sa puso ni Xos kaya agad ko itong hinila at natamaan ako sa balikat. Putangina.

Napasapo ako sa balikat ko. Tinutok ko agad ang sniper ko direction na iyon at zinoom. Die, motherfuckers.

Pinaputukan ko ito kasama ang kasama nito. Sa kabilang puno ay nakita kong may nagpapanic na nakaitim. Kaya tinarget ko na rin ito at ipuputok na sana ng may napansin ako sa leeg ng mga ito. They have death mark and arc tats. They are finally making a move huh?

Itinuloy ko na ang pagbaril sa mga ito. Binaril naman ni Xos at ng isa ko pang tauhan ang mga kalaban sa katabing puno.

Tumingin ako sa paligid upang maghanap pa ng kalaban ngunit iba ang nakita ko. Isang lalaking natutulog habang naka-earphones at may takip ng libro ang mukha. Napansin ko ang pulang dot na nasa may bandang puso nito.

Goddamnit, saving is not my thing but I can't let a inocent person die because of this war.

Tinakbo ko ang kinaroroonan ng lalaki at hinigit ito para umiwas sa bala. Pero nahagip parin ako ng bala. Tinamaan ako sa likod. Agad kong tinutok ang baril ko sa direksyon at pinagbabaril ang mga ito. May nagpaputok ulit and this time natamaan na ang lalaki sa balikat.

Patuloy pa rin ang barilan kaya tumago ako sa pader ng rooftop, hinigit ko ang lalaki at pinatago rin ito dito. Sina Xos at ang isa ko pang underling ay nakikipagputukan sa mga sniper.

Ano bang iniisip ng lalaking ito atsa rooftop pa talaga natulog?

Tulala pa ito sa akin kaya tinapik ko ang pisngi nito. Natauhan naman ito at saka kumunot ang noo. Napahawak ito sa balikat ng maramdaman ang sakit.

"Fck! Are you okay!?" Natataranta nitong tanong pero nag-shh lang ako dito. Dapat alalahanin niya ang sarili niya.

Nagulat ako ng pinaulanan nila ng bala ang helicopter. Napatayo ako dahil doon. Balak nilang pasabugin ang helicopter!

Tumakbo ako sa kinaroroonan nina Xos at saka hinagilap ang direksyon ng nagpapaputok sa helicopter. Mabilis ang pangyayari at lahat ng ito ay natumbok ko. Pinaputukan ko ang lahat sa ulo at ang ilan sa puso. I spare no one.

Tumingin muli ako sa paligid. Kumunot ang noo ko ng may makitang anino sa rooftop. Hinanap ko ang taong pinangagalingan ng anino. Isang lalaking nakaitim may tali ang bewang nito at mukhang balak nitong magrappel. Bago ito tumalon ay binaril ulit nito ang helicopter na naging dahipan para magliyab ito ng tulayan. Putangina.

"Xos! Bring them into safe places including the man there!" Tinuro ko ang iniligtas kong lalaki. "The helicopter will explode eny minute right now! Press the emergency alarm! Move!" Sigaw ko dito. Nakita ko pang natataranta ang lalaki habang hawak ang tama sa balikat. Sinunod naman ni Xos ang utos ko at umalingawngaw ang tunog ng emergency alarm sa byilding kaya naglabasan ang lahat ng estudyante.

Humanap ako ng tali sa rooftop and luckily may nakita ako, agad kong tinali ko ito sa bewang ko at sa bakal sa may rooftop. Hinagis ko ang sniper ko at kinuha ang baril ni Xos. You can't get away from me. Not now, never.

Walang takot akong tumalon sa building at saka hinabol ang lalaki. Patuloy lang ang rappel ko. I know it's risky. We are at the tallest building of campus 4 and this campus is known for having the tallest building in VH and here I am rappelling.

Nahabol ko naman ang lalaki. Lumapit ako dito with the best way I can at saka ito sinakal.

"Who sent you?" I asked him. I only have two minutes or less and this whole building will explode. The helicopter contains some explosive. Not sure kung madadamay ang kabilang building.

"Kahit patayin mo ako, hindi ako magsasalita." Matigas nitong sagot sa akin. Pinaputukan ko ang baril nito kaya wala na itong armas ngayon. "Who sent you?" I ask again at tinutukan ng baril ang ulo nito.

Hindi ito umimik at kaya binaril ko na ito sa ulo at saka binaril ang tali nito kaya nahulog ito ng building. Saktong pumutok ang helicopter at mga explosives kaya nagfree-fall na ako. Sumabog ang buong building sa harapan ko at ang ibang bubog ay bumaon pa sa iba't ibang parte ng katawan ko. Bago pa ito nagcollapse ay nakababa na ako sa lupat at pinilit na tumakbo palayo sa building.

Isang malakas na tunog ang nilikha nito. The tallest building of VH downfall.

Tumigil na ako sa pagtakbo ng sa tingin ko ay hindi na ako maabot at napaupo na lamang sa lupa dahil sa dami ng tama.

Nakita ko sa kalayuan si Xos na hinahanap ako at nagtama naman ang aming paningin kaya agad itong tumakbo papalapit sa akin.

Bago pa ito makalapit at bumigat na ang talukap ng aking mata at nagdilim ang paligid.
-------
#VenomousHighWP or #VenomousWP

Use this hashtags to tweet your reactions about the story! I'll be checking your tweets! <3 Thank you for reading!

twitter: @nadineebautista
instagram: @nadineebautista
facebook: nadine bautista

VenomousTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon