Chapter 33

8.5K 154 2
                                    

Chapter 33

ZCHYNEIL

Pagdating ko sa VH ay sinalubong ako ng emperors. 28 days akong nawala. Yes, ganon katagal. Leviste and Fuentabella merge quietly. Walang madyadong nakakaalam na nagmerge ang mga Mafia namin.

I trained with them. That's why matagal akong nawala. Hinanda ko sila sa nalalapit na Mafia War. After the company incident ay patukoy pa rin kaming ginugulo ng Obsidian. Pero sa lahat ng pangugulo nila ay wala kaming pinatulan. We are busy training and enhancing our skills. We don't care about their stupid pranks or what. The real battle will start soon.

Niyakap ako ni Ziro at umiyak.

"Momma! You are so bad! Sabi mo you'll be back soon pero hindi naman!" Umiyak ito ng umiyak kaya lumambot ang puso ko.

"Baby, I am so sorry. Momma's so busy, they are so many bad guys distracting your Momma recently. I am just doing everyting to protect you okay?" Maamo kong sagot dito. Tahimik naman ang emperors na nakatingin sa akin at kanina oa hindi nagsasalita. Napakunot ang noo ko sa mga inaasta ng mga ito.

"I hate you, Momma. Tita Gem's always with Dadda. She told me to call her Mama. I told her that I already have you. Then Tito Card is always with me whenever Dadda is busy with Tita Gem." Bulong nito sa akin. Pain struck my heart. That fast, Vien huh? Parang dinurog ang puso ko sa piraso.

Binalewala ko nalang ang sinabi nito kahit sobrang sakit nito sa akin. Tumingin ako sa emperors at nakita kong wala nga si Vien doon. Umiwas nalang ako ng tingin sa kanila.

"Baby, Momma have something for you." Sinenyasahan ko si Xos na ibigay kay Ziro ang mga pinamili ko nung unang araw ko sa Nemeiru.

"Wow! Bati na tayo, Momma! Basta don't do it again ha?" Malambing na saad nito sa akin at kiniss pa ako sa cheeks. "Momma have another present later, go with Uncle Xos muna okay?" Tumango naman ito at sumama kay Xos.

Sunod kong hinarap ang Emperors. Ang kaninang parang istatwa na nakatingin sa akin ay yumakap agad-agad. Napatawa naman ako, they are still the emperors I know.

"Empress! Namiss kita grabe! Di ka agad bumalik! May lintang umaastang Empress namin! Akala naman maganda!" Pagsusumbong ni Jiquenn sa akin kaya napatawa ako. Linta? Must be Gem.

"Grabe, Empress lalo kang gumanda." Bola naman ni Vhirium kaya binatukan ko ito.

"Empress, namiss ko panunutok mo ng baril." Sabi ni Ceruenn kaya mas lalo akong napatawa. Panunutok ng baril?

"Pinsan! Kay Card na ako boto, wala ng iba. O kaya kay Vhirium ka nalang. Maghanap ka na rin ng bagong member." Sinapak naman ni Ceruenn si Sheol ng sabihin niya iyon. Ano bang nangyari?

"Makikita mo mamaya, ibig naming sabihin empress, just please don't hurt yourself. Okay?" Niyakap ako ni Jihann. He knows my situation. My kuya Jihann.

Sumunod si Glhiere at ginulo ang buhok ko. Ngumiti ito sa akin.

"Empress! Grabe ang haba na ng buhok mo, kulay black pa. Ang ganda mo." Si Jiquenn na kanina pa ako binobola. Dahil sa sinabi nito ay napatingin ang emperors sa akin at napagtantong kulay black na nga ang buhok ko.

"Empress, grabe saan ka bumili ng hair grower? Bibili ako. Napapanot na ako sa kakulitan ng Infernum." Saad ni Ceruenn at chineck pa ang buhok niya. Naningkit naman ang mga mata ng emperors at kinopronta si Ceruenn.

"Hindi naman kami makulit ah?" Vhirium.

"Tanginang to, wag kang tatabi sa akim mamaya." Si Jihann naman ang nagsalita. Talagang close sila ni Ceruenn, hahahaha.

"Hoy, Ikaw nga tong nanonood ng porn sa kalagitnaan ng gabi!" Akusa naman ni Sheol dito.

"Swaeg." Wala sa topic na sabi naman ni Glhiere.

"Porket matangkad ka ah." Bulong naman ni Jiquenn.

Nagkakagulo ang emperors habang naglalakad kami sa hallway. Malungkot akong napangiti. Sayang wala si Vien.

"Si Vien?" Tanong ko sa emperors na nakapagpatahimik sa mga ito.

"Empress, gusto mo kumain? Marunong na akong magluto!" Pagbabago ni Jihann ng usapan at ngumiti pero hindi naman umaabot sa mata nito.

Nagtatalon naman ang emperors.

"Tara na sa dorm! Nagutom ako bigla!" Si Vhirium na umakbay pa sa akin.

"Yes! Makakatikim na ulit ako ng luto ni Jihann!" Si Jiquenn na piningot si Vhirium at saka tumakbo.

"Mahuli sa dorm, maghuhugas ng pinggan!" Sigaw ni Sheol at tumakbo kaya nagtakbuhan na ang lahat ng emperors bukod kay Jihann at sa akin.

"Kala mo nga naman maghuhugas, sakin pa rin naman ang bagsak. Tsk." Pagmamatktol ni Jihann sa akin.

"Baby sis, kung ano mang makikita mo wag kang masasaktan please? Mahal ka namin." Sabi nito sa akin at tumingin sa harap ng masama. Napatingin ako sa tinitingnan nito at nakita ko si Vien at Gem na magkasama. Nakalingkis si Gem kay Vien at may sinasabi ito. Tumatango naman si Vien dito.

Para akong sinaksak ng milyong kutsilyo sa dibdib ko. Tumingin si Vien sa direksyon namin ni Jihann kaya nagkatitigan kami. Malapit nang tumulo ang luha ko dahil wala akong nakikitang emosyon sa paraan ng pagtitig nito sa akin.

Nagulat nalang ako ng may biglang humigit sa akin at niyakap ako. Tuluyan ng bumgasak ang luha ko. Base sa built ng katawan nito ay si Card iyon.

"Don't cry, you don't deserve him." Bulong nito sa akin.

Isang buwan lang akong nawala, Vien. Fck. Bakit nga ba ako nagrereklamo e nung una palang ako ang tumutulak sa kanya palayo?

Wala akong karapatan. Yeah right, wala kang karapatan, Zchy.

-------

#VenomousHighWP or #VenomousWP

Use this hashtag to tweet your reactions about the story! I'll be checking your tweets! <3 Thank you for reading!

twitter: @nadineebautista
instagram: @nadineebautista
facebook: nadine bautista

VenomousTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon