Chapter 7
ZCHYNEIL
"Babe, that snail! Pinahiya niya ako!" Ulit pa nito at inalog pa si Linville. Excuse me? Snail? It's Zchyneil! Tuluyan nang nawala ang kontrol ang katawan ko at saka siya nilapitan.
Pinisil ko ang panga nito ng madiin. "I will repeat it again. It's Zchyneil Leviste. Watch your fckin' mouth when you speak my name, okay? Know you place, btch." Pabalibag ko pang binitawan ang pisngi nito at saka tinapik ng dalawang beses ang pisngi niya.
" I remember her now! Zchyneil Leviste! The new Queen of Campus 1!"
"Yeah, I know her! Nakita ko yung vid niya sa website. Siya yung nakatalo kay Mr. Strauss."
"Si Mr. Strauss, natalo niya? E diba siya si Mr. Strauss sa pinakamalakas na trainor sa VH?"
"Baka naman di seryoso ang laban?"
"Seryoso ghorl, sabi pa nga ni Mr. Strauss sa video. 'Don't hold back.' "
Bulungan ng nasa paligid. Tumingin naman ako kay Linville na kanina pa nakatitig sa akin at hindi man lang pinagtanggol ang girlfriend niya.
Simantala ko na ang pagkakataon na tulala pa halos lahat ng tao at lumapit kay Linville.
"I need to talk to you. Ikaw ang ipinunta namin dito. Where we can talk at peace?" I asked him. Lumapit naman ang girlfriend niya sa amin.
"What!? Babe! Wag kang sasama diyan." Inarte pa ulit ng babae. She really getting into my nerves. Fck!
"I am not your boyfriend, Chaeren. Remember? I don't do girlfriends. You are just a fuck buddy." Napanganga naman yung Chaeren. Ang lakas ng loob, tsk. Wala naman pala karapatan.
"No! You care for me right? I know inlove ka na sa akin!" Sigaw pa ulit nung Chaeren na nakapagpairap na sakin. Ghad! I didn't drive for fve hours just to watch some fckin' drama.
Kinulbit ako ni Sheol kaya napatingin ako sa kanya. Inalok ako nito ng popcorn? Where did he get it? "Binigyan ako nung mga babae." Paliwanag nito sa akin kahit hindi ko tinatanong.
"I treat everyone like that, Chaeren." Sagot naman ng lalaki na halatang nababagot na. Ako rin nababagot na.
"But--" bago pa makapagsalita ulit si Chaeren ay inunahan ko na siya.
"Excuse me, I didn't frive for five hours just for your drama. Mr. Linville, we need to talk right now." Tumingin ako sa Linville, tumango naman ito sa akin at saka ako hinigit. Wala nang nagawa si Chaeren kundi paalisin kami ng matiwasay ni Linville habang naglulupasay ito sa iyak doon.
Dinala niya ako sa mapunong banda ng VHC 2. Ang ganda dito dahil malamig at malinis ang simoy ng hangin.
"What is it?" Masungit nitong tanong sa akin. Tsk. Kung hindi lang kita kailangan.
"I will be offering you something. Did you know Gangster Battle Royal?" Tanong ko rito ng deretsuhan. Base sa itsura nito ay alam nito ang tinutukoy ko.
"Hmm, not familiar." Sagot nito na ikinakunot ng noo ko. Not familiar? Psh.
"I am forming a gang and the rules said that it should have one empress and seven emperors." I explained. I know you know that rule already. Kitang kita sa mga mata nito na nagsisinungaling itong hindi niya alam ang tungkol dito.
"Look miss, I am not really interested." Sagot nito sa akin at aalis na sana ng magsalita ulit ako.
"Linville, I know your secrets." He should be in my group and I will make it happen, by hook or by fckin crook.
"I don't care." Napataas ang kilay ko sa sagot nito.
"Okay, let's see if you didn't really care about your secret." Malademonyo akong ngumisi dito. Namuo ang pawis nito sa noo. Halatang kinakabahan, nakakuyom ang kamao nito.
"Fck!" Napamura ito sa sitwasyon. Lumapit ako dito at saka hinigit ang kwelyo.
"Jihann Dagger Linville, brother of late Gangster Battle Royal Emperor. Your brother is killed dahil nagtraydor ang kagangmate niya sa kanya. Don't you wanna know who is it? Kung anong grupo niya ngayon? Don't you want to avenge your brother?" Mabagal ang pagkakasalita ko noon at bawat salita ay may diin. Nanginginig na ang kamao nito sa galit. He is so provoked. Natigil ako ng may pumatak na luha sa kamay kong nakahawak sa kwelyo niya.
Naestatwa ako ng higitin niya ako para yakapin. Tumawa ito ng mapait sa balikat ko. "Panagutan mo pagpapaiyak mo sa akin. Hayaan mong yakapin kita."
Mas humigpit ang yakap nito sa akin. Nanginginig ang buong katawan nito habang humahaguhol. Taas-baba na ang balikat nito at basang basa narin ang uniform ko.
Shit. Napasobra ako.
Naalala ko yung mga panahong iyon. Halos parehas lang kami ng pinagdadaanan. Natumbok ko ang pinakamasakit na parte ng pagkatao niya. Ibinalik ko ang yakap sa kanya at saka hinagod ang likod niya. Mas lalong humigpit ang yakap nito sa akin. Parang ayaw pakawalan, ayaw maiwan. Ramdam ko ang sakit.
"S-Simula ng mamatay si K-Kuya. Hindi pa ako umiyak. Sabi ni Dad, hindi dapat iniiyakan ang mga mahihinang tao at lahat ng tao na umiiyak ay mahina. H-Hindi namin pinagburol-an si kuya. Ni hindi nabigyan ng matinong libing. N-Nanatili akong matatag kasi ayaw kong matulad kay kuya. Pero hindi ko kaya. Si kuya yung nandyan pag nasasaktan ako. Si kuya yung nandyan pag nasusugatan ako. Si kuya ang pumoprotekta sa akin. Pero wala akong nagawa para protektahan siya." Hinaplos ko ang buhok nito at saka ito inayang umupo, sumunod naman ito at saka isinandal ulit ang sarili sa akin.
"You know, Linville? It doesn't mean that when you cry, you are weak, you are scared. It only means, that you are firm and strong because you can handle everything. You are able to surpass all of the hard times. You are brave, because you are able to express your true feelings. Fall down seven times, stand up eight." I told him. Parehas lang tayo, Linville. Ang pinagkaiba lang natin, I can't express my teue feelings. Hindi ko man lang naparamdam sa kanila na mahal ko sila bago sila mawala.
Naalala ko siya sa kanya. I am sure kung nandito siya, ganito rin ang sasabihin niya. Kung nandito kayo alam kong patatagin niyo rin ang loob ko.
Hindi ito umimik at patuloy na umiyak. We are are pretending to be okay, but deep inside, we are really broken. We are trying to be strong because we know we have no one to lean on but ourselves.
Nakuyom ko ang sarili kong kamao. Ang galit at sakit na bumabalot sa puso ko ay lalo akong kinakain.
If you all can hear me, I will never stop not until I kill each and every one of them, whatever it takes, even if we ride or die.
-------
Credits to BLACKPINK for the song lyrics.#VenomousHighWP or #VenomousWP
Use this hashtags to tweet your reactions about the story! I'll be checking your tweets! <3 Thank you for reading!
twitter: @nadineebautista
instagram: @nadineebautista
facebook: nadine bautista
BINABASA MO ANG
Venomous
Actioncompleted. reugal I Zchyneil Leviste, enter the Venomous High as she gathers her emperors to a group for the upcoming battle royal. As she build it, untold stories unfolds. The chambers of the deepest secrets opened. Kill or be killed. Shot or get...