Special Chapter
ZCHYNEIL
Tatawa-tawa ang emperors na nasa tabi ni Vien na naiyak habang nagiintay sa akin sa altar.
Pagkauwi namin ay nagdiwang ang buong Leviste. Humingi ako ng tawad sa Infernum at kay Dad. Lalong lalo na sa anak kong si Ziro. Pero hindi sila nagalit sa akin, mas okay daw sa kanila na bumalik ako at ayos ako.
Tuwang tuwa sila sa mga anak ko. Matapos ang tatlong buwan ay eto ako ngayon. Naglalakad sa simbahan habang nagiintay ang aking pinakamamahal sa harapan.
Naglabasan na rin ang luha ko.
"Ano ba itong kakasal na ito! Hoy! Hindi lamay to, kasal ito mga te!" Sigaw ni Jiquenn kaya nagtawanan ang lahat ng nasa simbahan. Agad namang pinasakan ito ni Ceruenn ng panyo sa bunganga.
"Ikaw talaga! Mamaya ka na! Panira ka ng moment e!" Sagot ni Ceruenn.
Tingingnan ko si Dad na may hawak ng isa kong kamay.
"Dad, I love you. Thankyou for being strong. I am sorry, hindi ko naparamdam na mahal kita Dad, lagi kitang binawalewala. Babawi ako, Dad." Tumingala naman ito at pinapigilan ang luha.
"Anak naman, wag akong paiyakin dito. Ayokong hindi ako gwapo sa araw ng kasal mo. Pero always remember thatI am always here, anak. I love you so much. Thankyou for giving me such angels." He said at saktong dumating na kami sa unahan.
Inilagay niya ang kamay ko sa kamay ni Vien.
"Ingatan mo yan, mahal na mahal ko yan." Dad.
Pinunasan ko ang luha nito. "Napakaiyakin." Tatawa-tawang sagot ko.
Mabilis na nagsimula ang seremonya.
"Tinatanggap mo ba si Ms. Zchyneil Yleixlane Leviste bilang iyong asawa?"
"Opo, Father." Sagot ni Vien saka tumingin sa akin at hinaplos ang kamay ko.
"Tinatanggap mo ba si Mr. Inferno Xzavien Sullivan bilang iyong asawa?"
"Yes, Father." Sagot ko naman.
Hanggang sa dumako na kami sa sa vows.
"Baby, grade school ka palang ay gusto na kita. Primo told me that you favorite color is yellow, suddenly my favorite color change from black to yellow. He said that you want a guy who can dance and cook, One day I saw myself learning how to dance and cook. He said that sister wants a man who can play piano and guitar, I found myself telling my mom that I want to learn how to play those instruments, He told me that avorite pet is cat, now I have Zeus. He also told me that her sister is really interested in photography and her favorite number is 19. Suddenly my favorite number became 19 and I learned how to take photo. Do you realize how you change my life baby? I change for you and for good. I love you baby, and I will always love you, only and will always be you. I promise to be with you thru good and bad times. I promise to be a good father and model to our sons and daughter and I promise to be your forever. You are my everything, you are my whole. You completed the missing puzzle pieces of my life. You are my universe." He said at tuloy tuloy nang lumuluha ang mata ko. I don't know that he did those things for me. I love this gus so much.
"Baby, you are--, you feel so unreal. I feel like you are the prince that came out of my storybook when I was young. I always told myself that when I loved, I will only love that person and love him until I die. You are the first man that made me feel that I am worth loving for, that I am worth fighting for. You made me feel comfort, you made me feel love and softness. You constructed me when I was broke into pieces. I tried building a barrier for you not to love me because I know that once you come for me, I will be breaking my barrier willingly. If you are going to only break me, then I am going to break myself happily for you. No words can measure on how I love you and our children, baby. I promise to be with you thru good and bad times. I promise to be a good mother and model to our sons and daughter and I promise to be your forever." I told him. Hinalikan nito ang aking pisngi.
"Tama na yan! Ang cheesy niyo!" Sigaw ni Vhirium kaya natawa na naman ang lahat. Mga walanghiya talaga e. Si Jihann naman ngayon ang nagsupalpal ng panyo sa bunganga ni Vhirium.
Sinulyapan ko si Dad na naiyak ngayon. Ngumiti siya sa akin.
Ininuot na namin ang mga singsing sa aming kamay. We will never be apart.
"You may now kiss the bride."
Dahan-dahang lumapit sa akin si Vien at hinalikan ako ng malalim ngunit mabagal. Nagpalakpakan na ang lahat. Sumama ang aming mga anak sa harapan saka kami nagpicture.
"Tayo ren Vhirium!" Sigaw ni Jiquenn at ngumuso pa kay Vhirium pinatulan naman ito ni Vhirium at magkikiss na sana ang dalawa ng humarang si Glhiere sa pagitan nila.
"Your gross." Sabi niya kay Vhirium at Jiquenn.
"Babe, wag ka na magselos sa kanila nandito naman ako." Si Sheol naman ang nagsalita kaya nagsimula na silang maghabulan.
Haist, hindi magbabago ang Infernum.
Nagulat ako ng magtungo ang Infernum sa pwesto namin ni Vien at dinaganan kami ng yakap.
"We will forever be Infernum Phlegethon. We will forever be a family." Si Ceruenn habang nakangiti.
Nagroup hug kami habang nasa gitna ang mga bulilit namin ni Vien.
Wala na akong mahihiling pa, kasama ko na sa buhay ko ang pinakamagagaling, pinakamababait, pinakamagagwapo, at pinakamapagmahal na lalaki. Kasama ang asawa at anak ko.
This is Zchyneil Yleixlane Leviste, your Venomous High Queen. Signing off with Infernum Phlegethon and our two princes and princess.
-------
Thankyou very much po sa pagbabasa! Keep safe guys! I love you all!
Pagpahingahin na po natin ang Zchyneil at si Vien kasama ang kanilang mga bulilit. Don't worry makikita/mababasa pa po natin ang Infernum sa ibang Reugal Series.
#VenomousHighWP or #VenomousWP
Use this hashtag to tweet your reactions about the story! I'll be checking your tweets! <3 Thank you for reading!
twitter: @nadineebautista
instagram: @nadineebautista
facebook: nadine bautista
BINABASA MO ANG
Venomous
Actioncompleted. reugal I Zchyneil Leviste, enter the Venomous High as she gathers her emperors to a group for the upcoming battle royal. As she build it, untold stories unfolds. The chambers of the deepest secrets opened. Kill or be killed. Shot or get...