Chapter 30
ZCHYNEIL
Naghahanda na kaming lahat para sa mangyayari mamaya na laban. Matapos kong makasalubong si Vien sa hagdan ay hindi na ulit ako tiningnan nito at pinansin. What the hell? Kaya nainis ako mas lalong hindi siya pinansin.
Naglagay ako ng baril sa lagayan ng baril sa hita ng dalawa. Nagtago rin ako ng kutsilyo at dagger sa may bandang bewang. Mabilis na lumipas ang oras at lahat kami ay nakabihis na.
Nakaitim kaming lahat at nakamask. May mga panyo kaming may imahe na nagaapoy. Hinatid kami ng yacht papuntang Vilsaare kung nasaan ang Pangalawang pinakamalaking gangster arena sa Reugal. Matapos ang mahabang byahe ay nakarating na rin kami. Marami ang nagsisigawan at amoy sigarilyo at alak.
Mabilis kaming lumapit sa announcee at sinabing gusto naming makipaglaban sa dalawang gang. Nasa sa inyo kung gusto niyong isa-isahin ang paglaban sa gang o pagsabayin ito. Sa kaso namin ay kailangan naming makabalik ng academy sa umaga kaya pinagsabay na namin.
"My dear ruthless gangsters! Who wants to battle them? The Infernum Phlegethon!" Announce ng MC. Marami ng nagtaas ng kani-kanilang red flag. Red flag represents na gusto niyong makalaban yung nasa stage.
Pinapili ako ng MC. Pinili ko ang pangalawa at pinakamalakas nila.
Pumunta na kaming lahat sa gitna. Hindi ko na nakikita ang reaksyon ng emperors dahil na nakamask kami pero alam kong excited sila. I am sure.
Nagsimula na ang laban at sabay umatake ang dalawang grupo.
Hinarap ko ang dalawang Gang Empress nila. Salitan nila akong sinusuntok pero hindi nila ako natatamaan.
Tumalon ako sabay silang sinipa sa ulo. Parang nagalit naman ang dalawa at pinaulanan na ako ng atake. Natamaan ako ng isa sa mukha. Putangina?
Patakbo akong sumugod sa babaeng sumuntok sa akin at saka sinuntok ng dalawa sa mukha at sinipa ang dibdib nito. Napaatras naman ito dahil sa lakas ng impact ng sipa ko sa kanya.
Tumalon ako ng mataas at saka sinipa ang isa pang babae na sumugod sa akin. Tinamaan siya sa ulo. Inipit ko ang paa ko sa ulo nito at saka umikot kaya nabali ang leeg nito. Napasigaw ito ng malakas na nakakuha ng atensyon ng gangmates niya. Pero wala nang tutulong sa kanya dahil maski ang gangmates niya ay tulog na rin.
Muli kong nilapitan ang babae na sinipa ko sa dibdib. Nakahiga ito at hindi pa nakakabawi sa sipa ko. Tinapakan ko ang sikmura nito ng madiin at tsaka tinadyakan. May narinig akong pagkabali ng buto. Napaiyak ito sa ginawa ko pero tila wala akong naririnig.
Puro pula ang nakikita ko sa paligid. Blangko ang mata ko at wala kang makikitang emosyon dito. Wala akong nararamdamang awa o kahit ano. I am neutral. Ngumisi ako at humarap sa emperors. Nanalo kami.
"Empress, your eyes." Napalingon ako kay Vhirium. What about it?
"Your Iris, it's gold with residuals of red. Your schlera is white." Napakunot ang noo ko sa sinasabi ni Ceruenn.
"You can finally control it." Napatingin ako Vien. I need his explainations.
"The Infernum Phlegethon wins!" Marami pang nagtaas ng red flag pero umalis na kami. Nauna akong naglakad. Nakasunod sa akin ng emperors. We are now at our first step of joining the Battle Royal. Wait for me, Obsidian until I crashed your mafia to ground.
Normal na ngayon ang paningin ko. Pagbalik namin ng van ay agad akong inabutan ni Sheol ng salamin. Kanya kanya kaming hubad ng mask.
It's true. The iris of my eyes is now gold with residuals of red. Around it is a whole white like normal human's eyes.
Napatingin ako kay Vien, humihingi ng explainations. Alam kong oarehas kami ng case ng mata. Hindi ko lang alam kung paano niya nakuha yan. Inabduct rin ba siya ng Obsidian?
"I am there." Napakunot ang noo ko. I am there?
"I am also a lab rat, You don't remember me though. Pero humingi ka ng tulong sa akin ng isang beses." He said. Agad nagflashback sa akin ang isang batang lalaking nakikita ko sa glass window ng lab. Ngayon ko lang ulit ito naalala. I mouthed help at him that time pero tumungo lang ito. He's whole eyes that time is red with an iris that is gold.
"Mas nauna ako sa iyo sa lab na iyon. They also abducted me. I stayed longer until you, the four girls came. Narescue ka ng dad mo at nakita ko ang lahat ng nangyari." Napanganga ako sa gulat dahil sa revelations na sinabi niya.
"I stayed there longer until the three girls is also rescued. I steal some injections in the lab. Noong una hindi ko pa alam kung para san ang mga iyon. Pero nalaman ko ng iturok ko mismo sa sarili ko. That way mawawala ang control nila sayo. When your demon eyes ae activated they are controlling you and that injection that I've inject you when we are at the training room is that injection that I am telling you right now. It destroys the conections of them to your brain that's why you can now control your own monster side. You can make your emotions went blank that you can't feel anything. That gem in your thigh will not work anymore. Your true strenght will show up anytime right now." Mahabang lintanya nito. Tahimik ang emperors. Bumuka ang bunganga ni Jiquenn. Akala ko kung ano ang sasabihin nito.
"Woooooh! Kailangan natin magcelebrate! Narecord mo ba? Sheol? Grabe ang haba ng sinabi ni Zxavien!" Nagtawanan ang emperors at pinakita ni Sheol ang record sa pjone niya.
"Naubusan na yan ng laway!" Sinakyan pa ito ni Ceruenn.
"Patingin nga ng bunganga, Zxavien!" Pangaasar pa ni Vhirium.
"Ngayon ko lang narealized, pinakabata pala si Zxvien sa atin?" Tanong naman ni Glhiere.
"Oo nga no? Ang bunso ng emperors! WBAHHAHAHA! Halika nga baby." Pinisil pa ni Jiquenn ang pisngi nito.
Itinaas naman ni Vien ang middle finger niya at pinakyuhan ang mga hyungs niya.
Bad baby.
Napaisip ako sa mga sinabi ni Vien. So that's why his eyes are red. Pumikit ako. Patuloy pa rin nag-aasaran ang mga emperors.
Kamusta na kaya ang tatlong babae na nakasabay ko sa lab?
I hope they are okay.
-------
#VenomousHighWP or #VenomousWPUse this hashtags to tweet your reactions about the story! I'll be checking your tweets! <3 Thank you for reading!
twitter: @nadineebautista
instagram: @nadineebautista
facebook: nadine bautista
BINABASA MO ANG
Venomous
Actioncompleted. reugal I Zchyneil Leviste, enter the Venomous High as she gathers her emperors to a group for the upcoming battle royal. As she build it, untold stories unfolds. The chambers of the deepest secrets opened. Kill or be killed. Shot or get...