Chapter 42
THIRD PERSON
Nagsimula na ang pangalawang araw ng Gangster Battle Royal. Nagamot naman ng matiwasay ang tatlong members ng Infernum at kasalukuyan nakaupo ang mga ito sa tabi ng kanilang Empress, manonood para sa tatlo nilang member na lalaban sa araw na ito.
Unang lalaban para sa araw na ito ay si Jiquenn sa short range fight.
Mga dummies ang kalaban nito na nakaprogram sa lahat ng martial arts at short range fighting. Kailngan mapatumba nila ang isang daang dummy sa loob ng sampung minuto.
Sa Gangster Battle Royal ay masusubok ang kakayahan at talino mo. Dito makikita ang kakayahan ng bawat indibidwal sa bawat grupo.
Walang kahirap-hirap na pinatumba ni Jiquenn ang mga dummies. It's his speciality. He will never be beaten by hose dummy. Inaral niya ang short range fighting ng halos dalawang taon. Hindi niya hahayaang masayang ang dalwang taong ginugol niya.
Tatlong minuto nalang at halos iilan nalang ang kalaban ni Vien. Pagod na ito at nananakit na ang katawan. Mabilis kasi ang galaw ng bawat dummy kaya nakikipagsabayan siya. Huling dummy na at sampung segundo nalang. Ang lakas na natitira sa kanya ay sapat nalang para makatayo siya.
Pero hindi siya susuko. Dadalhin niya ang Infernum sa taas, ipinangako niya sa sarili niya na hindi siya ang magpapatalo sa Infernum. Kahit pagod ay sinipa niya at sinuntok niya ang dummy sa huling pagkakataon natumba ito kasabay ng pagpito ng announcer.
"Rank 1 for Infernum Phlegethon!" Nagtatalon ang Infernum ngunit natigil rin ng bumagsak sa lupa si Jiquenn sa pagod. Pasa ang ilang parte ng katawan at lamog sa bawat suntok na natamo at hindi naiwasan. Isinugod ito Clinic.
Nag-alala man ay may tiwala ang buong Infernum kay Jiquenn.
Handang handang lumakad papunta sa battlegrounds si Glhiere. Matapos nitong magpaalam sa Infernum
Rank 1: Infernum Phlegethon
Rank 2: League of Demons
Rank 3: Dark SapphireHawak-hawak niya ang riffle at ang iba't ibang baril. Sisiguraduhin niya na mananatili ang oangalan ng gang nila sa taas.
Kailangan niyang barilin ang balikat ng lahat ng kalahok at protektahan ang sariling balikat. Pinakiramdaman niya ang paligid ng magpaputok ang announcer hudyat na simula na ang laban.
Pumikit siya. Ito ang kanyang kakayahan. Malaman at maramdaman sa hangin ang mga balang tatama sa kanya. Nagmulat siya ng mata at iniwasan ang mga bala na paparating sa kanya at saka walang kahirap hirap na binabaril ang iba.
Marami na ang naeliminate. Kakaunti nalang ang natitira. Matyagang pinakiramdaman ni Glhiere ang paligid. Kahit sarado ang mata ay iniwasan niya ang bala at binaril ang nagpaputok sa kanya.
Tuloy lang ang laban hanggang sa dalawa nalang sila. Ang Dark Sapphire ang kaban niya. Sunod-sunod na pinaputukan ng Dark Sapphire si Glhiere iniwasan niya ang mga bala at saka pinaputukan rin ang Dark Sapphire. Natamaan niya ito sa balikat ngunit agad itong lumapit kay Glhiere at tinurukan ito ng hindi malamang drug.
Nahilo si Glhiere at nawalan ng malay. Nanalo ang Infernum ngunit nasa bingit ng kamatayan si Glhiere dahil lethal injection ang itinurok sa kanya. Malinaw na malinaw sa kaisipan ni Zchyneil kung anong itinurok sa kamyembro, naalala niya ang kanyang kuya at ina.
Wala siyang pakialam sa paligid at pinuntahan sa battlegrounds si Glhiere. Hindi niya hahayaang mawalan siya ng isang emperor. Hindi na siya napigilan ng mga bouncer at ang Infernum naman ay sumunod sa reyna nila.
Itinurok ni Zchyneil ang injection na kinuha sa bulsa at itinurok sa pulsohan nito. Kabado man, pagkatapos niyang iturok ito ay ipinakiramdaman niya ang pulso nito. Nakahinga siya ng maluwag ng maramdaman ang tibok dito. Binuhat nila si Glhiere papuntang Healing Center at diniqualified naman ang Dark Sapphire dahil pamamaril kay Vien at pagturok ng lethal kay Glhiere.
Rank 1: Infernum Phlegethon
Rank 2: League of Demons
Rank 3: Heart of PoisonNapalitan na ang pangalan ng Dark Sapphire at ito ang current ranking. Nasa taas pa rin ang Infernum.
Hindi na umalis si Ceruenn sa battlegrounds. Siya na ang susunod, ang espadang hawak niya ang nagbibigay lakas sa kanya. Bigya ito ng kanyang lola.
Tiningnan niya ang mga kalaban na kailangan patumbahin. Nagsimula agad siyang kumilos sa pagpito ng announcer.
Walang habas na hinihiwa niya lahat ng kanyang madadaanan. Kahit saang parte ng katawan ng kalaban. Tumatalsik ang mga dugo mg kalaban sa kanyang katawan ngunit wala siyang pakialam.
He's a Monsta. He's name is Monsta.
Mabilis at kalansing lang ng espada ang maririnig sa paghaharap ng Infernum at League of Demons. Mabilis ang kilos ng mga ito at halos hindi na nakikita ang mga galaw.
Nagpapalitan ang mga ito ng hampas at hawi hanggang sa nahuli ni Ceruenn ang kalaban at tinutukan ito ng espada sa leeg. Pinadugo niya ang leeg ng kalaban at saka ito idiniin.
Itinaas niya ang espada. Panalo siya. Nagsigawan ang mga tao.
Infernum Phlegethon should be feared because they are the League of Monsters.
-------
#VenomousWP or #VenomousHighWPUse this hashtags to tweet your reactions about the story! I'll be checking your tweets! <3 Thank you for reading!
twitter: @nadineebautista
instagram: @nadineebautista
facebook: nadine bautista
BINABASA MO ANG
Venomous
Actioncompleted. reugal I Zchyneil Leviste, enter the Venomous High as she gathers her emperors to a group for the upcoming battle royal. As she build it, untold stories unfolds. The chambers of the deepest secrets opened. Kill or be killed. Shot or get...