Chapter 37

7.8K 139 1
                                    

Chapter 37

ZCHYNEIL

Inaya na ako ni Vien na pumunta sa ball. Agad kaming naghiwalay pag labas ng kwarto ko. Malamig ang ekspresyon namin parehas at parang hindi kami nag-usap man lang sa loob.

Nauna akong umalis ng bahay at sumakay sa sasakyan. Tumunog ang phone ko kaya agad kong tiningnan.

From: Vien

Don't you talk to that Cardo, tsk. Don't let other guys touch you. I love you. Keep safe, baby.

Napangiti naman ako. Napakapossessive ni Vien. Wala naamn akong load kaya hindi na ako nagreply. Pagkarating ko ng venue ay bumaba na ako at inescortan ako ng mga bodyguards ni Dad.

"Good evening, Venomians! Today, I am going to introduce to you my Daughter. She's the heir of Leviste and the heir of Venomous. My Daughter, Zchyneil Yleixlane Leviste!" Hindi pa ako nakakaupo sa upuan na ko ay tinawag na ako sa stage. Kumaway ako sa mga estudyante na sumisigaw pa ng 'queen'.

May upuan ako doon at katabi ko ang mga emperors na napakilala na kanina. Ngumiti ako sa mga emperors na ngayon ay hindi makulit at seryoso pero kitang kita sa mata ni Vhirium na gusto na niyang magwala sa stage. Hahaha. Nandito na rin si Vien.

Pagkababa ng emcee ay namatay ang ilaw indikasyon na pwede ng sumayaw ang lahat.

Nauna akong ayain ni Jihann.
"May I have this dance, queen?" Tanong niya sa akin habang nakangiti. Napakagwapo niya ngayon at sobrang formal.

Tumango ako sa kanya kaya hinigit na niya ako sa dance floor. Narinig ko pang sumigaw si Vhirium na ang daya daw.

Ipinatong ko ang kamay ko sa balikat niya at ang mga kamay naman niyto ay nasa bewang ko.

"Zchyneil, thankyou." Saad niya kaya napatingin ako sa kanya. "You know what? Akala ko puro hirap at training ang mararanasan ko nung sumali ako ng Infernum. The only thing that is on my mind ay ipaghiganti ang kapatid ko. Pero lahat ng akala ko mali. You gave me a new family, Zchy. You gave us a new family. You filled the spaces na kulang dahil sa lunkot at hirap. You gave me new reason to live. Thank you. We love you, Zchy." Di ko na naiwasang umiyak sa sinabi niya.

Jihann is one of the emotional person na kilala ko. He's weak when it comes to his brother but look at him now, he can mention his brother without crying. He's now one of the greatest person I know.

"Thankyou." Pumiyok pa ako at niyakap ito. Thankyou for giving me a new family too.

Nakita ko naman si Ceruenn na papalapit sa amin. "Empress? Can I?" Saad anman niya kaya ibinigay ako ni Jihann sa kanya. Hinabol pa sa akin ni Jihann ang isang white rose.

Dinala niya ako sa gitna at isinayaw ako.

"The first time I saw you, I was shock. Hindi ko alam na may makakatapat ako sa pagamit ng espada. That's my speciality, you know? Habang nilalabanan kita ay hindi ko inisip na matatalo mo ako. Sa huli, ito ako ngayon member ng Infernum. Pero alam mo ba nagpapasalamat ako na natalo mo ako. Infernum is one of the greatest gift na nareceive ko everysince namatay ang lola ko sa lethal injection." Nanlaki ang mata ko. Tama ang hinala ko. Hindi dahil natalo ko siya kaya siya sumali ng Infernum. He has other reason behind it. Pumatak ang luha sa mga mata niya kaya pinunasan ko ito.

"Being the leader of Infernum makes me realize that family isn't found only by blood. Infernum healed me. Thank you." Sabi nito sa akin. He's right. We became the doctors of each other. Infernum healed because we of each other. Niyakap ko si Ceruenn at saka bumulong.

"I am proud of you." I told him. Ngumiti siya sa akin at hinalikan ang noo ko at ibinigay ang white rose na hawak niya. May humablot sa akin na ikinagulat ko.

"Hi, Empress." Sabi ni Glhiere. Ngumiti naman ako dito.

"I am not a vocal person. You know all my secrets too. So ano pang sasabihin ko?" Natawa naman ako sa sinabi niya. Yeah right. "But, I am thankful to meet you and the Infernum. Dati, nung namatay ang girlfriend. I thought, hindi na ako magmamahal ulit. But now, look at me. I love you as our Empress and Infernum as my brothers."

"I thought you are not a vocal person?" Tanong ko sa kanya habang natawa. "I am not." Kunot noo pa niyang sagot sa akin at binigyan ako ng white rose saka ako pinasa sa kaliwa. Natawa naman ako sa kanya, He is a vocal person.

"Buti nalang mabilis lang magsalita si Glhiere. Ang panget ng kasayaw ko kanina." Walanghiyang bulong naman ni Jiquenn.

"Hayop ka talaga." Bulong ko rin sa kanya habang natawa. Nagulat ako ng tumigil ito sa pagtawa at sumeryoso ang mukha. Ngayon ko lang nakitang seryoso si Jiquenn.

"Empress, thank you for saving my mother. Hindi ko na nasabi yan pero I am so thankful, Empress. I just want you to know na nanditi kaming emperors no matter what happen. We love you. Ikaw ang babaeng hindi namin kayang masaktan. You created Infernum. Nung una wala akong paki kung anong mangyayari sa akin sa loob ng grupong binuo mo pero ngayon? I can't leave. I just can't." Hinalikan ako ni Jiquenn sa pisngi at binigyan ng rose saka ako pinasa kay Vhirium.

-------

#VenomousHighWP or #VenomousWP

Use this hashtags to tweet your reactions about the story! I'll be checking your tweets! <3 Thank you for reading!

twitter: @nadineebautista
instagram: @nadineebautista
facebook: nadine bautista


VenomousTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon