Chapter 26
ZCHYNEIL
It's been a month. Yes, a two heck months and we only have almost three months left. Mas lalo kami naging close ng emperors. Kaya na naming murahin ang isa't isa without hard feelings.
"Hoy! Sheol! Putangina mo! Ba't mo ginamit ang brief ko?" Sigaw ni Jiquenn kay Sheol habang sundot sundot ang brief niya ng toothbrush.
"Hindi ko ginamit!" Sigaw naman ni Sheol. "Nasa labahan mo tapos hindi mo ginamit? Kadiri ka! Empress, naghihirarap na ba kayo? Shucks. Wala na atang pambili ng brief si Sheol." Saktong lumabas si Sheol ng kusina at naghabulan sila g dalawa.
Training day namin ngayon kaya ganito na naman kabusy ang araw namin. Si Ziro naman ay nageenjoy panoorin ang mga uncle niyang naghahabulan dahil sa brief habang nakahiya sa lap ko at naglalaro sa cellphone.
"Hoy! Magsikilos na kayo! Malelate na tayo sa training! Mga gagong to." Si Ceruenn naman ngayon ang sumigaw. Paano si Vhirium kausap pa yung halaman. Araw-araw namin siyang nakikitang ganyan, ewan ko ba.
Bumaba naman si Vien na nakasweatpants pa. Tumakbo naman ang anak ko para salubungin siya.
"Dadda!" Sigaw nito at nagpabuhay kay Vien. Kahit inaantok pa ay walang nagawa si Vien kundi buhatin ito. Speaking of Vien, ayos naman kami pero matapos ang nangyari nung dalawang buwan ay hindi ko na hinayaang kaming dalawa lang sa isang lugar.
Katulong ni Jihann si Ceruenn na maghain sa lamesa. Siya ang tagaluto ng team. Araw-araw na itong gumigising ng maaga para magluto. Habang si Glhiere, ay malamang nasa taas pa at tulog. Kung ang gawain ni Jihann ay magluto araw-araw, ang gawain naman ni Ceruenn ay gisingin si Glhiere araw-araw.
Palaging ganito ang umaga namin. Si Jiquenn at Sheol na naghahabulan. Si Vhirium na kakausapin ang halaman. Si Jihann na nagluluto, habang si Ceruenn na gigisingin si Glhiere at ang anak kong naghihintay sa pagbaba ni Vien.
"Infernum." Isang tawag ko palang sa mga ito ay agad huminto ang lahat at lumapit sa akin. Kasama na si Ceruenn na akay-akay si Glhiere.
"Bakit empress?" Ngumiti sa akin si Vhirium na nakapagpangiti rin sa akin. Ang ganda kasi ng ngiti niya nakakahawa.
"We will go out tommorow. Ready yourselves, we will encounter our first underground battle. We need to win tommorow two times straight." I told them. Tumango naman ang mga ito.
"Today, we will only have a half day training, after that we will go straight to the admission office. My Dad's present is delivered there." Napakunit ang mga ito ng sabihin ko ang present. They look so excited. The last present that they got from my father is the headquarters, of course they are expecting to have something bigger.
"I am not going to attend today's training. Now, get your ass into the kitchen and eat. Ziro, come with me." Sumunod naman ang mga ito sa akin. Umakyat na ako ng kwarto kasunod si Ziro.
Naglaro ito sa kama ko habang ako ay humarap sa computer ko. May nakapasok na intruder sa Mafia. After a month ng hindi pagpaparamdam ng Obsidian ay palihim palang gumagawa ang mga ito ng move para makapasok sa Mafia namin. I am not going to let that happen.
Hinack ko ang computer ng Mafia namin at kinuha ang mga profile ng mga hindi pamilyar sa akin ang mukha. Inalam ko ang lahat ng tungkol sa kanila. I can't trust someone right now, not even Xos or Yhule. Everyone is my suspect. They fckin know the rule. Everyone who defies me will face death and they chose that.
Hindi pa rin nagpapadala ng letter ang Obsidian or any clues regarding sa mga ipinapadala nila sa aking sulat.
Hindi ko napansin na patanghali na. Ziro is already asleep in my bedroom. Wala pa naman ang emperors so I tried breaking Obsidian's System. If can't find clues in my Mafia. I will find some in their Mafia. Easy. Pinagpapawisan ako habang nilalabanan ang security nila.
Ang higpit ng security ng mga ito at hindi ko ito matatapos ng ilang minuto. Hindi ko na namalayan ang oras. Ngalay na ang kamay ko.
"Empress?" Narinig kong tawag ng emperors sa labas pero binalewa ko ang mga ito. Konti nalang, konting konti nalang at mabebreak ko na ang code.
"Hindi nasagot, Sheol."
"Nasaan ang susi? Kunin niyo! Fck!"
"Empress!"
Narinig kong bulungan nila na hindi ko maintindihan dahil masyado akong focus sa ginagawa ko. Fck! Bakit hindi ko mabreak ang isang code? Putangina.
Narinig kong may nagbubukas ng pinto ko. Tumambad sa pheriperal vission ko ang emperors. Pero kahit isang munting tingin ay hindi ko matingnan ang mga ito. I can't take my eyes off the screen.
"Insan! Balak mo ba akong---" Naputol ang sasabihin ni Sheol na senyasan ito ni Ceruenn na tumahimik. Hindi ko napansin na nasa likod ko na ito at pinapanood ang ginagawa ko.
Lumapit ang buong Infernum sa akin at pinanood akong ihack ang code ng Obsidian Mafia.
Napahampas ako sa table ng mali na naman ang code ko. It is the last security ng Mafia at ito ang pinakamahirap i-decode. Nagpatuloy ako sa pagtitipa.
"Ceruenn, do me a favor." Alam na ni Ceruenn ang gagawin. Kinuha niya ang extra keyboard na meron ako at cinnonect sa computer ko. Parehas kaming seryoso maging ang Infernum sa likod ko.
Some of them didn't know about Obsidian Mafia and I think it is the right time for them to know about the mafia I am after for.
Halos twenty minutes ang lumipas at nadecode na namin ang security ng Obsidian Mafia.
"Yes!" Napatalon ako at napa-apir kay Ceruenn.
Ikinnonect ko ito sa cellphone ko saka pinatay ang computer.
"Thanks, I owe you one." Ngumiti naman si Ceruenn at ginulo ang buhok ko.
"Para saan iyon, Empress?" Natingin ako kay Vhirium na nagtatanong. Ngumisi ako sa kanya.
"Ask Sheol, now get out of my room, I am taking bath." Kinulit ng mga ito si Sheol papalabas ng kwarto ko.
I hope that it is a right desicion to trust them. I hope so.
-------
#VenomousHighWP or #VenomousWPUse this hashtags to tweet your reactions about the story! I'll be checking your tweets! <3 Thank you for reading!
twitter: @nadineebautista
instagram: @nadineebautista
facebook: nadine bautista
BINABASA MO ANG
Venomous
Actioncompleted. reugal I Zchyneil Leviste, enter the Venomous High as she gathers her emperors to a group for the upcoming battle royal. As she build it, untold stories unfolds. The chambers of the deepest secrets opened. Kill or be killed. Shot or get...