Chapter 21

12.2K 249 2
                                    

Chapter 21

ZCHYNEIL

Matapos ang klase ay naglalakad na kami papunta sa headquarters. Pagabi na ngayon at ala-sais na ng gabi. Malamig ang simoy ng hangin kaya napayakap ako sa sarili ko. Tahimik ang emperors siguro ay pagod dahil sinubok sila ni Mr. Strauss. Their skills are only skills of Midena. Siguro ay bukod nalang kay Vien na pang-s-class na ang skills at mukhang matagal nang nakikipaglaban.

Hanggang ngayon ay misteryoso pa rin si Vien sa akin. Bukod sa hindi niya masyadong palasalita ay wala akong mahanap na impormasyon tungkol sa kanya sa mga research ni Xos. It's like it is hidden in purpose. I eyed him at nakita kong nakatingin rin siya sa akin. Who are you really?

Nang makarating kami ay pagpasok palang namin ay makikita na ang malawak na training ground. Sa apat na sulok nito ay makikita ang iba't ibang weapon mula sa baril hanggang sa pinakamaliit na kutsilyo. This headquarters is only for Infernum. Sa taas nito ay hacking room, chemical labaratory for poisons and such at marami pang iba na ginagamit for war.

"The start of our training will be tommorow, ihanda niyo ang sarili niyo dahil darating ang pinakamagagaling na trainors ng Leviste Mafia. They will train you hard for the Gangster Battle Royal. I'll be joining you sometimes if I have time." Saad ko sa kanila. Mangha pa ang mga mukha nila dahil sa headquarters. Mukhang nawala ang mga pagod sa katawan nito at parang gusto na libutin ang buong headquarters.

"For now, make yourself comfortable." I told them. Kanya-kanya naman itong tayuan. Lalo na si Ceruenn na agad pumunta sa hacking room. Napangiti ako ng lihim, I am glad they loved it. Maganda ang pwesto ng headquarters namin lalo na at malapit rin ito sa aming dorm. Even though their skills are not enough to be an s-class ay nirequest ko kay dad na sa isang dorm nalang kami para mas madali ko silang makausap.

Naiwan ako sa sala ng headquarters, samantalang sila ay naglilibot. In three months, hindi ko alam kung anong mangyayari. Obsidian Mafia was already making it's move. I need to decode the letters as soon as possible.

Nilibot ko ang tingin sa headquarters. This will be our home for the next three months. I hope maging maganda ang resulta ng training namin. Every each one of us has a reason to join Infernum. Sheol joined because dad wanted him to protect me. He wants Sheol to take care of me and I guess the other reason is for tito and tita. Jihann joined to avenge her brother who died in vain because of treason. His emotions are still in risked. He needs to train really hard.

Ceruenn joined because I beat him but I doubt it is only the reason. He can refuse if he wants, he can break his words but still he didn't. I know his reasons but I want him to say it first. Glhiere joined not only because I saved him. He reasoned it out but I know better, I found it out when he waited for me outside the library of our Mafia base.

Jiquenn joined because of his mother, nagkita na nga pala sila nung kinidnap ako ni Vien, I don't know if I can call it kidnaping. Haha. He wants to avenge his mother who is suffering right now. Her bones are broken.

Vhirium joined because I make him too, there is a reason behind it. I know and Vien, I don't know his exact reason but I think it is connected to my kuya Primo.

Sabay sabay silang bumababa ng hagdan ng malibot nila ang headquarters. Malalaki ang ngiti ng mga ito. I want to protect that smile of them. I promised to myself that I will protect them not because I am the one who dragged them in this situation but because I care for them. They are now my brothers. Kapatid na ang turing ko sa kanilang lahat. They are now my family.

Tiningnan ko sila isa-isa. I will protect them even if it cost my life. I will protect them na hindi ko nagawa kay kuya Primo at mom kaya sila namatay. Hindi ko na hahayaang may mawala pa sa akin.

Obsidian Mafia, a eye for an eye, a tooth for a tooth. I will kill your heirs, uubusin ko ang lahi niyo.

"Hoy Empress! Kanina ka pa namin tinatawag! Mag-dinner na tayo sa cafeteria!" Napabalik ako sa realidad at natigil ang pagtitig ko sa mga ito ng sumigaw na si Sheol. Namumula ang mukha nito sa inis. Tinawanan ko ito.

"Mauna na kayo, magbibihis lang ako sa dorm. Susunod ako." Tumango naman ang mga Emperors.

"Samahan ka na kaya namin? Empress?" Tanong ni Jihann. Tila naalala ang nangyari sa akin nung iniwan nila akong mag-isa para hanapin si Glhiere sa campus.

"I can handle myself. Mauna na kayo." I told them. Nauna na ang mga uto at hindi nakalagpas sa paningin ko ang tingin ni Vien. I saw a glimpse of worry. No need to worry, my emperors.

Naglakad na ako pabalik ng dorm pero nasa harapan palang ako ay may sumugod na akin. Kanina ko pa sila nararamdaman papunta palang kami ng headquarters ng Infernum. Kaya pinauna ko na ang mga ito, alam kong pagod sila and I can't risk them.

May mga hawak ang mga ito na silencer kaya nilabas ko rin ang akin.

Pinaputukan ako ng isa sa mga ito pero naiwasan ko ito. Apat sila ngayon. Sumugod ako sa isa sa kanila at saka sinipa ang baril nito sa kamay. Hinampas ko ang batok nito kaya nawalan ito ng malay.

Sumugod ng sabay sabay ang tatlo sa akin kaya nilabanan ko sila ng sabay-sabay. Mabibilis ang galaw namin at halos hindi na makita. This is my real skills. I finally got to show them.

Kanan na kamay ang ginagamit kong panuntok sa lalaking nasa kanan ko at ganun naman sa kaliwa habang paa naman ang ginagamit ko sa lalaking nasa harapan ko. Tatlo silang patulay na umaatake sa akin.

Nagbackflip ako at saka sila pinatid. Nagulat ang mga ito kaya hindi nakaiwas. Hinampas ko sa batok ang dalawa at nawalan ang mga ito ng malay. Hindi ko napansin ang isang lalaking nasa likuran ko. Narinig ko ang pagkasa nito kaya umikot ako para sana iwasan ang bala ngunit saktong pag-ikot ko ay pagtama ng baka sa bandang dibdib ko.

Napasapo ako sa dibdib ko. Bago pa ako mapaluhod ay tinutukan ko ng baril ang lalaki. Ang dragon na tattoo sa kamay nito ay nagpapatunay na isa ito sa Obsidian Mafia. Pinatamaan ko ito sa ulo kaya bumagsak ito.

Sapo-sapo ang tama sa dibdib ay pinilit kong tumayo at pumasok sa dorm.

Umupo ako sa sala. Nagkalat ang dugo sa living room. Pumikit nalang ako dahil nanlalabo na ang paningin ko.

Fck.
-------
#VenomousHighWP or #VenomousWP

Use this hashtags to tweet your reactions about the story! I'll be checking your tweets! <3 Thank you for reading!

twitter: @nadineebautista
instagram: @nadineebautista
facebook: nadine bautista

VenomousTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon