Chapter 38

8.8K 163 2
                                    

Chapter 38

ZCHYNEIL

Tumitig si Vhirium sa akin at walang kangiti-ngiti ang mukha. Seryoso siyang nakatingingin sa akin. Niyakap niya ako.

"Empress, payakap ha? Hindi ko kayang sabihin sayo ng harapan e." Tumawa naman ako at tumango saka hinimas ang likod niya.

"Zchyneil, I like you." Halos higitin ko lahat ng hininga ko sa sinabi niya. Tumigil ang mundo ko. "My little sister has been abducted by Obsidian. Until now I am searching for her. I believe na hindi pa siya patay. Kaya ako sumali ng Infernum because of her. I know you can help me but throughout my stay. I find myself staring at you everytime I saw you. I find myself searching for you everytime you left the dorm. I am always worried about you. I get jealous whenever guys approached you. I thought it's only normal because you are our Empress. Until Card came and I confirmed my feelings. I know it's sudden, Zchy. I know you don't feel the same the way I way feel. Pero hindi naman ako naghahanap ng kapalit, just let me love you, protect you. I am okay with everything. Wag kang maiilang sa akin, please? Masasaktan ako." Napaiyak ako sa lintanya ni Vhirium. I know how it feels to have a one sided love. Niyakap ko siya ng mas mahigpit.

"Everything will be the same after this Vhirium, hindi ako lalayo at hindi ako maiilang. I just hope that you forget your feelings sooner because I can't bear to see you get hurt. You are one of my brothers you know that and I love all of you." Sabi ko sa kanya. Hinarap ako nito at nakita kong puno ng luha ang mukha nito. Pupunasan ko sana ito pero hinawakan niya ang kamay ko.

"Ang sakit palang mabusted, shet." Pabiro pang sabi niya.

"I am sorry." Sabi ko. Peeo umiling ito at dinala ang kamay ko sa pisngi niya at saka niya ito hinalikan at ibinigay sa akin ang hawak na rose saka ako pinasa sa pinsan ko.

Naglakad ito palayo at papunta sa likod ng venue.

"Umamin na pala siya." Sabi ni Sheol kaya napatingin ako sa kanya. "Ako lang naman nakakaalam dahil katabi ko ng kwarto si Vhirium." Tumango nalang ako sa kanya dahil hindi ko alam ang sasabihin ko.

Niyakap ako ni Sheol.

"Pinsan, I miss you. I miss Leix." Kumalabog ang puso ko sa sinabi niya. "The way you stare dati hindi ganyang kalamig, the way you act hindi ganyang katipid. I miss my cousin. Please comeback. That's how the old Sheol reacted whenever he saw you pero ngayon narealize ko lahat. It's your defense mechanism pera hindi ka na ulit masaktan. Don't be afraid, pinsan. Don't be afraid to open you heart to us, we will protect you." Hinalikan niya ako sa noo at saka ibinigay ang white rose at sinundan si Vhirium.

Nagulat ako ng may lumuhod na lalaking nakamask sa harap ko.

"May I have this dance, baby?" Bulong niya kaya napagtanto kong si Vien ang nakaluhod sa harap ko ngayon.

"Yes." Ngumiti ako ng natamis aa kanya at hinalikan naman nito ang kamay ko.

Pagkatayo niya ay niyakap ako nito at sinayaw sa gitna. Parehas lang nkaming nakatitig sa mata ng isa't isa. I am staring at his red eyes while he is staring at my gold eyes.

"When I first met you at the lab. I am already starstruck about you. You are an epitome of beauty. I love you voice, I love your kindness. I love everything about you." Mas hinigpitan niya ang yakap sa akin.

"Kahit anong mangyari, please trust me." He said. Tumango ako sa kanya kahit hindi ko alam kung anong sinasabi niya.

"I love you, always remember that. Never ever doubt my love for you. I love you and Ziro. You are my comfort in my chaotic world. You are my silence. You are my healing water. You are the quiet place where I always want rest. You are my everything." Dagdag pa niya.

"I love you too, Vien. I trust you. Please don't break my trust. You are my home and I can't see my self home wrecked. You are now my life, baby. I can't afford to lose you. I want to be in that peaceful place where you always want to rest. I want to be always your comfort and silence. So don't you ever break me. I am fragile, baby." Napapikit ito ng mariin. At hinalikan ang sintido ko.

"Yes baby." Tahimik na kaming sumayaw. Namatay ang lahat ng ilaw at pagbukas ng ilaw ay wala na si Vien sa yakap ko. Nasa bisig na siya ng babaeng ayaw kong makita sa tabi niya.

Umiwas ako ng tingin. Yeah, that's right. Trust him, Zchyneil. He will never break you so don't doubt him.

Umalis na ako sa gitna at muling naupo sa kinauupuan ko kanina stage. This night is almost perfect.

Tumingin ako sa maliwanag na buwan at bilog na bilog na nanonood sa amin ngayon.

I love him and I am finally opening myself once again to him and to my emperors. I hope that I am doing the right thing.

-------

#VenomousHighWP or #VenomousWP

Use this hashtags to tweet your reactions about the story! I'll be checking your tweets! <3 Thank you for reading!

twitter: @nadineebautista
instagram: @nadineebautista
facebook: nadine bautista

VenomousTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon