Chapter 23

11.6K 246 4
                                    

Chapter 23

ZCHYNEIL

Pinapakain ko na ngayon si Ziro. He told me that's he's name. Malungkot pa rin ito habang nakain. Inayos ko ang buhok nito. Nasa kwarto kami ngayon at pansamantalang binihisan ko muna ito ng pinakamaliit na t-shirt na meron ako kaya abot ang mga ito sa tuhod niya. Alas tres na ng hapon at maya-maya ay nandito na ang mga emperors.

"Can I call you, momma?" Maliit ang boses nito at sobrang inosente ng mata na nakatingin sa akin.

"Yes baby, you can." Ngumiti ako dito at inayos pa ang bangs nito.

"I've lost my mom. You saved me so I want to call you momma." Ngumiti ito ng malungkot sa akin.

Maya-maya ay nagtext is Xos sa akin na ipinadala na daw niya lahat ng information about Ziro and his parents.

"Baby, just eat there. I will be reading some e-mails, okay?" Tumango naman ito kaya agad kong binuksan ang laptop ko at umupo sa study table.

-------

Jiro Fuentabella
Zintera Fuentabella

The Mafia boss of the third largest mafia in the world. They've been missing along with their heir ten days ago. Their whole Mafia is looking for them.

They are both business man and woman, underground and in the outerworld. Their business is at peak right now and people assumed that it is the reasone why they went went missing but the truth is Obsidian Mafia is threatened of their presence in the Mafia World. Things got worse when they actually tried to killed the heir of Obsidian, that's why they got angry and abduct them.

Fuentabella are on run when they found Venomous Island and thought that they can get away and the enemies will never find them but they got killed after one they of running.

The identity of the heir of Obsidian Mafia are not available. They can't be found anywhere. Obsidian Mafia really tresure their heir so much.

Fuentabella's want to takeover of the second place that's why rhey planned to killed the heir of the Obsidian Mafia thinking that it is their weakness.

The adoption papers are sent electronically in one of the emails. Fill them up. I am gonna coordinate to Fuentabella Mafia and will told them the exact thing I've told you. The informations about Ziro are also sent to you. There are also possibility that you will handle the Fuentabella Mafia because your son is the heir and he's too young to handle. We are going to prepare for the merging, that's all Queen.

-------
Name: Zirexian Onyx Fuentabella
Age: 4 1/2
Gender: Male

Heir of Fuentabella Mafia
Likes Chocolates and sweet things
Favorite Color: Blue
-------

Madami pang impormasyon tungkol kay Ziro pero hindi ko na binasa at finill-upan na ang adoption paper.

Tinginan ko itong muli na nasa kama ko at nakain. Lumingon ito sa akin at ngumiti. Don't worry, baby. I am gonna protect you and avenge your parents.

Napabuntong hininga ako,I have the assets to erase Obsidian Mafias whole existance but still they are not enough. Obsidian Mafia is a lot bigger than they are expecting.

Tumabi ako kay Ziro matapos nitong kumain. Napansin kong namumungay ang mga mata nito at parang inaantok. Kaya kinantahan ko ito at sinuklay ang buhok. Hinawakam nito ang isang kamay ko at niyakap. Napangiti naman ako sa ginawa nito. He is so cute. Maya-maya ay nakatulog na ito. Pinisil ko pa ng kaunti sa pisngi nito at saka tumayo dahil may nagdoorbell.

Patakbo kong binaba ang hagdan. Nakalimutan kong may sugat nga pala ako sa dibdib kaya lalo itong nagdugo. Sinilip ko ito sa ibaba ng damit ko hindi pa naman nabakat ang dugo sa puti kong crop top kaya hindi pa halata. Mamaya ay papalitan ko ito ng benda.

Binuksan ko ang pinto at delivery man na nakangiti ang bumungad sa akin. Dumating na pala ang mga damit ni Ziro. Tatlong kahon ito at mukhang mabigat kaya tinulungan ako ng lalaki na ipasok ito. Pinapirma ako nito at saka ko ulit sinarado ang pinto.

Umakyat ako at binalikan si Ziro. Naalala ko na mahilig ito sa chocolates kaya naisipan kong magbake. Sinarado ko muna ang mga bintana sa kwarto para masigurong safe si Ziro dito at saka bumaba.

Tinuruan ako ng mom ko magbake nung bata ako kaya marunong ako. Inihain ko muna ang mga ingredients na gagamitin ko para sa chocolate cake at skaa sinunod ang instruction na nakita ko sa google. Matapos kong ibake ang bread at nagawa naman ang ako ng icing. Ipinahid ko ito sa cake at nilagayan ng makulay na sprinkles at mga flowers. Sinulatan ko pa ito ng 'For Ziro'. Gumawa rin ako ng cupcakes at saka ito nilagay lahat sa ref.

Naisipan ko na rin magluto ng dinner para hindi na kami lumabas pacafeteria. This is the first time na mapaguluto ko sila kaya excited ako sa reaction ng emperors.

Matapos magluto ay inihain ko na ang mga ito sa lamesa. Alas sais na at malamang ay pauwi na ang mga ito. Habang naghihintay ako sinubukan kong idecode ang mga letters sa sulat na ipinapadala sa akin ng Obsidian pero hindi ko pa rin ito makuha. What kind of code is this?

Sinigurado nilang hindi ko agad-agad ito made-decode para mas mahirapan ako mahanap sila or what.

Maya-maya ay may nagdoorbell kaya tumayo ako para pagbuksan ko ang mga ito. Ingay palang ay malaamng emperors na ito.

"Gising na kaya si Empress?" Jihann.

"Sana gising na si Empress, namimis ko na siya." Pacute na boses pa na sabi ni Jiquenn.

Mukhang mas naging close ang mga emperors ko.

Pinagbuksan ko ang mga ito kaya nagulat silang lahat.

"Empress!" Sabay sabay nilang sigaw at niyakap ko. Dumaing naman ako kaya napagtanto nilang may sugat nga pala ako.

"Ano yung naamoy ko?" Vhirium.

"Baka hininga mo." Pambabara naman ni Glhiere kaya nagtawanan lahat.

"Mga tanga, nagluto ka, Empress?" Si Ceruenn naman ngayon. Tumango naman ako rito.

"Weh? Si Insan? Di marunong magluto yan!" Si Sheol na mukhang nambabatikos. Piningot ko ito.

"Wag kang titikim ng luto ko." Banta ko dito. Sasagot pa sana ito ng may maliit na batang humahangos pababa ang nakakuha ng atensyon nila.

"Momma!"

-------
#VenomousHighWP or #VenomousWP

Use this hashtags to tweet your reactions about the story! I'll be checking your tweets! <3 Thank you for reading!

twitter: @nadineebautista
instagram: @nadineebautista
facebook: nadine bautista


"Wag kang titikim ng luto kk

VenomousTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon