Chapter 47

7.3K 135 4
                                    

Chapter 47

Dedicated to acyladnilsor25

ZCHYNEIL

Tumayo ako sa kinasubsoban ko at hinarap ang lalaking sumipa sa akin.

"Kanina pa kita hinahanap." Ngumisi ako dito. Kaya nagsimula na itong sumugod sa akin. Sinipa niya ang ulo ko ngunit nakailag ako at umikot upang bumwelo ng sipa, tumama ito sa dibdib niya.

Nagliliyab sa galit ang puso ko at nanginginig ang kalamnan ko.

Susuntukin niya ako ng hablutin ko ang mukha at bingsak sa lupa. Sumubsob naman ito. Sinipa o sing malakas kaya tumalsik ito.

Wala na akong pakielam sa paligid. Siya ang pumatay sa mama ko, sa kuya Primo ko at pamilya ng Infernum.

Kinuha ko ang baril at binaril siya sa may braso. Sinipa ko ito at pinatamaan ang lahat ng parte ng vitals niya. Sinipa ko ito at sinakto ko sa sintido ng hari pero hindi inaasahang mahihila ng hari ang paa ko.

"Do you really think that you can beat me that easy?" He asked me. Tumayo ito at tinapakan ang tiyan ko. My baby. Fck.

Sinubukan kong kunin ang baril ko pero nauna niya ito hawakan at binaril ang magkabilang braso ko.

Diniinan nito ang apak sa tiyan ko. Sinubukan kong tingnan ang paligid na nakita kong kalaban ng emperors ang rooks and bishops.

Itinutok nito ang baril sa sintido ko at naramdaman kong may naagos sa hita ko.

Napaluha na ako. Sinubukan kong sipain ito pero mas lalo akong nanghina ng makita ko ang dugo sa paanan ko.

Kakalibitin na sana nito ang baril ng may bumaril sa ulo niya. Sumabog ang dugo mula sa ulo niya sa akin.

Napatingin ako sa may gawa nito. Si Vien.

"Hold on, baby." Bulong niya at saka ako binuhat. Hindi na ako na nagpumiglas.

Unti-unti ay nagdilim ang paningin ko.

--------

Napabalikwas ako ng higa pagmulat ko. Kinapa ko ang tiyan ko. Nakapalibot ang emperors sa akin at hawak-hawak ni Sheol ang kamay ko. Nasa Vilsaare Base kami.

Nagmulat si Ceruenn at nakita nitong gising na ako. Ginising nito si Sheol at ang ibang emperors.

"Ang baby ko?" Tanong ko sa kanila. Paos ako at nanghihina. Hindi sumagot si Sheol. Tiningnan ko ang emperors pero umiwas ang mga ito ng tingin.

Umiyak na ako at humagulhol, niyakap ko ang sarili ko. Ang baby ko. Sorry, anak ko. Hindi kita iningatan. Patuloy na naagos ang luha sa mga mata ko.

"Hala pinsan! Bakit ka naiyak?" Tamong ni Sheol.

"Buhay pa si Baby, Empress." Mahinahon naman na sabi sa akin ni Jihann.

"Si Jiquenn may pakana, sabi iprank ka daw namin!" Sumbong naman ni Vhirium.

"B-Buhay pa ang baby ko?" Humikbing tanong ko sa mga ito. Tumango naman ang mga ito at lumapit sa akin upang yakapin ako.

Kahit pinanrank nila ako ay hindi ko magawang magalit. Dahan-dahan akong tumayo at niyakap sila isa-isa. Hinalikan ko sila sa pisnging lahat.

"Thankyou for staying safe." Saad ko at ngumiti ng matamis. Kahit na may mga sugat at tama sila ng bala sa katawan ay buhay sila. I am thankful for that.

"We won, Empress. We successfully wiped out their bases." Masayang saad sa akin ni Glhiere. Nakahinga ako ng maluwag. At last we are at peace. Pagkatapos ng lahat.

I remember Vien saving me but I don't bother asking them kung nasaan siya. Maya-maya pa ay tinawag na ng Leviste Underlings ang buong Infernum para linisin ang sugat nila. Umalis ang mga ito at hinalikan pa ako sa noo.

"Wag kang aalis, pinsan ha?" Paalala ni Sheol sa akin. Tumango ako kahit na hindi ko talaga gagawin ang sinabi niya. I already know what he is thinking, naalala niya ang sinabi ko na pagkatapos ng lahat ng ito ay aalis ako to heal myself. I know, iiwan ko ang lahat ng responsibilidad ko. Lahat ng mahal ko, si Dad, ang Infernum at si Ziro pero I want to rest.

Makalipas ang ilang minuto ay tumayo ako at tinungo ang aking kwarto sa base kahit nanghihina ay pinilit ko ang sarili ko. Nagpalit ako ng damit at kumuha ng bag. Nilagay ko dito ang lahat ng pera na inipon ko sa vault sa loob ng tatlong taon. Hindi na rin ako nag-abala pang dalhin ang cellphone ko.

Dali-dali akong umalis ng headquarters. Walang nakakapansin sa akin dahil abala ang lahat sa pagamot ng mga sugatan at natamaan ng bala.

Kinawayan ko ang taxi at saka sumakay dito. Tiningnan ko ng huling beses ang headquarters saka ko pinaalis ang taxi.

Just like that, I left my chaotic world.

---

#VenomousHighWP or #VenomousWP

Use this hashtag to tweet your reactions about the story! I'll be checking your tweets! <3 Thank you for reading!

twitter: @nadineebautista
instagram: @nadineebautista
facebook: nadine bautista

VenomousTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon