Chapter 16

12.2K 262 0
                                    

Chapter 16

ZCHYNEIL

Campus six is no joke. Ito ata ang pinakamagulong campus na napunta ko. The fck. Everything is out of control. They are in chaos. Ang daming nag-aaway sa gilid. Ang daming nagmemakeout. This isn't a club for pete's sake!

If they want to makeout just find a room. If they want a fight, simple. Sa arena sila mag-away.

Hindi na ako nagpaligoy-ligoy pa. Pinuntahan ko ang vice-principal ng Campus 6 at saka sinabing may iaanounce ako. As the future owner of Venomous High. I need to do something. While the emperors are finding the two qualified members of my gang.

"Goodmorning everyone." Seryosong wika ko. Agad akong nakarinig ng boo at kung ano ano pa. Kung sino daw ako para nagpatawag ng assembly and such.

Inilabas ko ang pistol ko at saka binaril sa balikat ang pasimuno ng pagsigaw. Natahimik naman ang lahat.

"Bitches better shut your mouth or I am going to point this gun to that worthless brain of yours." Malamig at madiin kong wika sa kanila. Pero may mga hindi ata makaintindi at nag-ingay pa.

"Bakit kami makikinig sayo?"

"Who are you to order us?"

"You just fckin nothing here."

"This is isn't even your territory. Return to Campus 1!"

Nag-init ang ulo ko at walang pasabing pinasabog ang bungo ng isang estudyanteng sumigaw. Parang napipe ang lang lahat ng estudyante ng Campus 6.

Xs and Os, motherfckers.

"I am not going to repeat this again. Shut your mouths or I am going to point this gun to that worthless brain of yours." Tumango naman ang mga ito. Good.

"I am Zchyneil Leviste, the heir of Leviste's. The heir of VH." Halos lumuwa ang mata ng mga estudyante. Nagsimula na ang mga ito magbulungan kaya nagpatutok ako ng baril pataas.

"I am implementing rules in Campus Six. First rule, whoever dared to break the rules will suffer. Second, No gang fights outside the arena. No making out. Liquor ban will be implemented. All of the reckless acts are probihited for this is a school and not a gangster arena, not even a club. Third, respect everyone. That's pretty easy right?" Walang sumagot kaya nagsalita muli ako. "Easy right?" Madiin at nangigigil kong tanong sa mga ito. They dared to bring disgrace to Venomous. Ito pala ang sinasabi ni dad na out of control na ang VH. Tsk. It's one of the reason why he sent me here. To control the students.

"It's not."

"We will obey if you fight us."

Sabay na sabi nang dalawang taong nasa harap ko. I smirked.

"Okay, lemme fight you." Pinatunog ko pa ang buto sa kamay. "If I win, then this whole campus six will obey me and one of you will be transfered to Campus one and join my gang."

"What? Join you gang?" Gulat na tanong ng isang lalaki.

"Isn't is a privilage?" Sagot naman ng isang lalaki sa tanong ng lalaking nagulat.

Heck yes it is a privilage, Lennox.

Nagsimula na silang pumwesto. So it is two versus one huh? It is also a great opportunity to choose and test their skills. Nakita ko naman sa kalayuan ang emperos na nanonood. They are ready to welcome a new member.

I eyed Lennox and Legan. Who has more potential?

Nagpakiramdaman muna kami. Naglabas ng dagger si Lennox, kutsilyo naman kay Legan.

Kinuha ko naman sa bulsa ko ang isang butterfly knife. Unang sumugod si Legan gamit ang kutsilyo. Lahat naman ng galaw nito ay iniiwasan ko. Sa likod ko naman pumunta si Lennox kaya lumayo muna ako sa kanilang dalawa. They are trapping me!

Nilagad ko muna ang kutsilyo sa bunganga at kinagat ito gamit ang ngipin ko. Una kong sinugod si Lennox, mas binilisan ko ang galaw ko.

Dalawang beses akong umikot na hindi na niya nagpaghandaan at sinipa siya sa ulo at sa tiyan. Napaupo naman ito. Sinubukang magfrontflip ni Legan pero bago pa nito magawa ay hinablot ko ang paa niya habng nakatiwarik ito. Saktong tumayo si Lennox kaya ibinato ko sa kanya si Legan. Natumba ang dalawa at tumayo ng mabilis. Mukhang nabalian ng braso si Legan sa pagkakahagis ko dahil nakahawak ito sa kaliwang braso.

Hindi na ako naghintay pa ng pagsugod nila at tumalon ng mataas. Parehas ko silang nasipa sa ulo ngunit agad rin akong natumba ng gawin sa akin ni Lennox ang ginawa ko kay Legan. Copycat.

Sumasad ako sa lupa kaya nagsigawan ang Campus Six. Lumapit naman ang emperors sa stage. Napataas ang kilay ko. They already think that I am serious huh?

Sumugod ako kay Legan at pinaulanan ito ng sipa. Una kong tinumbok ang sikmura nito at skaa nag-axe kick. Tinamaan ulit ang ulo nito at nagdugo ang ilong na pinakanadali ng sipa ko. Sinuntok ko ito sa mukha ng isa. Naramdamn kong may parating sa kaliwa ko kung kaya't agad ko itong hinarap at nakita ko si Lenox na nakaamba ng suntok, bago pa ako nito masuntok ay inunahan ko na itong suntukin sa sintido at saka pinuruhan ang leeg nito na hinataw ko ng malakas.

May humablot sa leeg ko at sinakal ako gamit ang braso. Pinilipit ko ang braso ni Legan ng buong lakas at itinarak ang kutsilyo ko sa balikat nito kaya napasigaw ito ng malakas. Hindi ko napansin ang kaliwang kamay nitong may hawak ng kutsilyo kaya nasasak ako nito sa tagiliran. Sinipa ko ang kamay nito at saka sinaksak rin ito sa tagiliran. An eye for a eye. Napaupo ito hawak hawak ang kutsilyong sinaksak ko rito.

Humarap naman ako kay Lennox na kakatayo lang kaya agad kong binunot ang kutsilyong nakasaksak pa sa tagiliran ko at saka ito ibinato sa kanya. Bumaon naman ito sa balikat niya. Nagdilim ang aura nito. That's how I liked it.

Dahan-dahan itong lumapit sa akin. Hindi ko inaasahang hahawakan nito ang magkabilang balikat ko kaya hindi ako nakagalaw. Nakatungo ito kay hindi ko makita ang mukha nito. Hawak-hawak nito ang kutsilyo sa kaliwang kaya kaya nagpumiglas akong lumayo at nagtagumpay naman ako. Handa na sana akong umatake pero hindi ko inaasahan ang ginawa nito.

-------
#VenomousHighWP or #VenomousWP

Use this hashtags to tweet your reactions about the story! I'll be checking your tweets! <3 Thank you for reading!

twitter: @nadineebautista
instagram: @nadineebautista
facebook: nadine bautista

VenomousTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon