Chapter 15

12.1K 270 4
                                    

Chapter 15

ZCHYNEIL

"Jiquenn, Let's go." Aya ko dito na sumakay ng private jet. Pinaliwanag ko na dito lahat. Sa ngayon ay iniintay nalang namin sina Jihann na makarating dito dahil inaayos pa nila ang mga gamit nila. Papunta na kami ngayong Campus 6. May dalawang candidates na pasok sa requirements and I don't know who to choose. I am sure that one of them will shine better than the other one.

Dumating na sina Jihann at nakatingin ang mga ito sa akin. Hanggang ngayon ay hindi ko pa rin sila nilalapitan at gagawin ko iyon pati sa mga bagong emperors. I can't hurt them. They are just too precious for me.

Narinig ko naman nagpakilala sina Jihann kay Jiquenn. Pinakilala na rin nila ako dahil wala naman akong balak magpakilala sa kanila ng personal. Natulog lang ako buong byahe dahil na rin siguro sa pagod nitong mga nakaraang araw. Ang daming nangyari at gulong gulo na ang utak ko.

Tumabi si Jihann sa akin. "What do you want?" I asked him.

"Hey, common. Look at me." Utos nito sa akin. Napakunot ang noo ko, what is he doing?

"Why are you doing this to us? Are you afraid that you might hurt us?" You will not so loosen up okay? You are like my baby sis. I can't see you like that." Baby sis? Napatitig ako sa kanya dahil doon. I miss my kuya. Kaya pala ang gaan ng loob ko kay Jihann. Nakikita ko sa kanya si kuya.

"Look, hawakan mo ako." Kinuha pa nito ang kamay ko at nilagay sa balikat niya. "See? Did it hurt me?"

"We are here for you. Hindi lang kami pumayag na sumali sa emperors to just join the gang. Kasama na doon na poprotektahan ka namin because you are our empress. We can help you. We will help you. So don't be afraid okay?" Ginulo pa nito ang buhok ko. Suddenly I wany to cry. Niyakap ko si Jihann.

"Can I call you kuya?" Tumawa naman ito at saka ako niyakap ng mas mahigpit. "Ofcourse." Hinimas nito ang likod ko na parang pinagaan ang loob ko. I feel like once again. I am safe.

Hinalikan nito ang noo ko. "I am always here for you."

"Hoy! Bakit si Jihann nakakahalik sa noo mo!" Sigaw ni Sheol saka lumapit at hinalikan ako sa noo ko.

"Ako rin!" Sigaw naman ni Ceruenn ata saka hinalikan rin ako sa noo. Hinila naman nito si Glhiere at sapilitang pinahalik ako sa noo.

Pinipigilan naman ni Glhiere ang mga ito pero sa huli ay natulak rin nila ito at napahalik sa noo ko. Walang nagawa si Jiquenn kundi gumaya dahil pinandidilatan na siya nina Sheol.

"So narealize niyo ba na para kayong naglips to lips ng halika niyo ang noo ko?" Tanong ko sa mga ito kaya napagtanto nilang tama ang sinasabi ko. Kanya-kanya silang hanap ng wipes lalo na si Jiquenn dahil lahat ng laway ay napunta sa labi niya panigurado.

Palihim nalang akong natawa dahil sa mga inasta nila. Mukha silang mga barumbadong lalaki. Ang lalaki ng mga katawan at mga gwapo pero they are soft inside. Almost everyone of us have our own reasons to join this gang and the Gangster Battle Royal but one thing is for sure. We are going to be solid. I know that they will help me overcome my monster. I realize na I can protect them in my own way. Yes. I will, even if it cost my life.

Naglabas si Jihann ng Uno kaya ayon pinipilit nila akong maglaro ngayon.

"Insan, dali na! Please!" Nagpuppy eyws pa ito sa harap ko. Alam kong hindi ako titigilan nito.

"Fckin' fine now gimme the cards."

Nagsimulo na kaming maglaro at nakakailang talo na si Sheol. Pulang pula na ang noo nito dahil bawat talo ay pipitikin ito ng lahat.

Naglapag si Kuya Jihann ng +4, naglapag naman si Sheol ng +2, naglapag si Jiquenn ng +4, naglapag si Ceruenn ng +2. Sa akin ang bagsak ng mga plus kapag hindi ako nakapagreverse or nakapagplus rin kaya naglapag rin ako ng +4. Everyone is expecting Glhiere to reverse the cards or maglapag rin ng +4 or +2. Kaya sinilip ko ang cards nito.

Napabulanghit ako ng tawa ng wala pa itong kahit anong power cards. Kaya pala mukhang magpapout na ito. Sixteen cards ang kailangan nitong bunutin ngayon. Tawa pa rin ako ng tawa. Napatigil ako ng ako lang pala ang natawa.

Masama na ang tingin ni Glhiere sa akin kaya tumigil na ako pero mas lalo ata akong napapatawa kaya tumawa na naman ako.

"BWBAHAHAHAAHAH! Hindi ko na kaya." Nagpunas pa ako ng luha. Nakanganga ngayon ang emperor sa akin.

"Fck, you are beautiful when you are laughing." Napatingin ako sa Ceruenn ng sabihin niya iyon. Dun ko lang narealize na tumawa ako ng malakas sa harap ng emperors.

Tumingin ako isa isa sa kanila at ngumiti ng tipid. Nagulat ako ng biglang tumawa si Ghliere. Agad akong kinabahan.

Natingin ako sa kamay nito at naglapag ito ng reverse. Para akong nanlumo. Wtf!

Tumawa ang buong emperors kaya sinamaan ko sila ng tingin.

"Ang daya mo! Glhiere!" Parang akong batang binawian ng candy at ang sama sama ng tingin ko sa buong emperors. Tinago pala ni Glhiere ang card ng sumilip ako.

Ako ang sasalo ng 16 na cards! Tawa ng tawa si Glhiere kaya mas lalo akong nainis at kiniliti ito. Hindi naman ito nagpatalo at kiniliti rin ako. Nakisali ang buong emperors at niwrestling nila ako sa sahig. Nagkilitian kami. Sinabog naman ni Jiquenn ang cards sa mga mukha namin kaya nagkalat ang cards sa private jet.

If I have a chance to live again in my second life. I will wish to live with emperors. Their happiness is my happiness. Masama bang humiling na sana palagi nalang ganito?
--------
#VenomousHighWP or #VenomousWP

Use this hashtag to tweet your reactions about the story! I'll be checking your tweets! <3 Thank you for reading!

twitter: @nadineebautista
instagram: @nadineebautista
facebook: nadine bautista

VenomousTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon