Chapter 35
ZCHYNEIL
Nagising ako ng masakit ang ulo. Nakasuot sa akin ang tshirt ko at ang panty ko. Fck. Wala si Vien sa tabi ko. Napakunot ang noo ko. Totoo ba talaga ang nangyari kagabi? O panaginip?
Pinakiramdaman ko ang katawan ko. Pakiramdam ko ay panaginip lang lahat. Nagshower ako habang pilit inaalala kong totoo ba o hindi ang nangyari kagabi.
Napa-aray ako ng maramdaman ko ang kirot ng ulo ko. Putangina. Nagbihis na ako ng uniform namin at bumaba.
Tahimik ang emperors, na bago sa akin. What happen?
"Anong nangyari?" Napansin kong putok ng labi ni Vien. Tinitigan ko ito. Malamig ang titig nito sa akin at walang emosyon. Right. Panaginip lang yung kagabi. Dahil kung hindi, hindi niya ako titingnan ng ganitong kalamig.
Umiwas ako ng tingin. Pero bakit pakiramdam ko hindi? Bakit nga ba ako umaasa sa wala?
"Gusto ni Vien magquit sa Infernum." Nanlambot ang tuhod ko ng sabihin ni Sheol ang sanhi ng away nila.
Literal na nalambot ang tuhod ko kaya napaupo ako sa sahig.
"Empress! Shit!" Tumayo si Vhirium at inalalayan ako. Halos tumigil ang tibok ng puso ko. Bakit? Dahil ba sa akin? Ang kapal naman ng mukha ko para isipin iyon. Anong dahilan?
"Why?" Pilit ko pinalalamig ang boses ko. Kahit ang totoo ay sobrang wasak na wasak ako sa loob. Malapit na ang Gangster Battle Royal, hindi pwede.
"I don't want to stay anymore in this crappy team." Sagot nito sa akin, diretso ang tingin nito sa akin at parang walang pakialam kung masasaktan ako sa mga salita niya.
"Give me a valid reason." Mas nilamigan ko ang boses ko dahil pakiramdam ko ay pipiyok ako ano mang oras mula ngayon. Pakiramdam ko ay tutulo ang luha ko ng hindi ko namamalayan. God knows how I am refraining myself to breakdown right now. Infront of them.
"Isn't it a valid reason?" Tanong nito sa kin. His pair of eyes telling me that he doesn't want to see me anymore. That he don't want to stay in my gang anymore. That he is sick of being with us.
"No. It is not. If you can't give me a valid reason, stay until the Gangster Battle Royal." I told him. Nakipagtitigan ito sa akin at saka umalis. Pagkaalis nito ay tuluyan ng tumulo ang luha ko. Fck. I don't like this. Masyadong humihina ang emosyon ko kay Vien. This is not good. This is not Zchyneil.
"Empress, shhh." Amo sa akin ng mga emperors. Pinunasan ko ang luha ko. "Tonight's the ball right? Did you find your own partners?" Pag-iiba ko ng usapan.
"You are our partner for tonight, empress." Sagot ni Ceruenn na nakapagpangiti sa akin. Infernum, I love them so much. They are my life right now. I can't bear to see them sad or hurt.
"After Gangster Battle Royal, if you feel like quiting the Infernum. Feel free to tell me. I am not going to force you to stay with me." I told them and hug them all tighter na parang ayaw ko silang mawala sa akin.
Hindi naman sila nagsalita at nagpatuloy nalang kami sa pagkain.
"Hi Dad." Pilit kong ngiti kay Dad ng buksan ko ang pinto. Pinapunta ko siya rito para tuluyang ipakilala si Ziro.
"Hi sweety, I miss you!" Sigaw nito na parang wala ang emperors sa likod ko. Nandito rin si Vien. Hinalikan ako nito sa pisngi.
"Hi lolo!" Masiglang bati naman ni Ziro. Kaninang umaga ay sinabi ko g dadating ang pangalawa niyang present galing sa akin. Pinakilala ko ang lolo niya sa kanya thru pictures.
Nagulat si Dad at muntikan pang matumba sa pintuan. Inalalayan ko itong umupo sa sofa namin. Tulala pa rin ito.
"How did? Where did? When?" Hindi nito malaman ang uunahin na itanong sa akin. Ngumiti ako dito at ipinaliwanag lahat. State of shock man ay lumapit ito kay Ziro.
"Hi apo ko! Sama ka kay lolo?" Tanong nito kay Ziro. "Where lolo?" Tanong naman ng anak ko. "Sa big na bahay ni lolo, hindi ka kasi masyadong maasikaso ni Momma. Kaya kay lolo ka muna." Tanong ni Dad kay Ziro. Pinakiusapan ko si Dad na sa kanya muna si Ziro lalo na at malapit na ang Gangster Battle Royal.
"But how about my Dadda?" No, anak. Don't think about him. Don't even ask about.
"Who is your Dadda?" Tanong ni Dad. Tinuro naman nito si Vien. Nanliit ang mata ni Dad kay Vien. Tinitigan niya ito ng matagal kaya napakunot ang noo ko. Seryoso itong tumingin kay Vien.
"Let's talk." Seryosong sabi ni Dad. Agad naman sumunod si Vien. Dad is too serious. He is really serious. Ngayon ko lang ulit siyang nakitang magseryso after mamatay nina kuya at mama.
Halos isang oras na kaming naghintay saka bumalik si Vien at Dad. Nagulat pa ako ng pasa si Vien sa bandang pisngi. What happen?
Hindi nagsalita si Dad at niyakap ako saka sila umalis ni Ziro. Yumakap sa akin si Ziro at sa Dadda niya. Saka sumama sa lolo niya. That's better, mas safe siya kay Dad.
Nagsimula na kaming mag-ayos para sa ball. Dumating na ang gown ko kaya pumasok na ako sa kwarto at naghanda. Ng makita ko ang kama ko kung saan nangyari lahat sa panaginip ko ay napapikit ako. I should not think about that.
Vien didn't even care for me. I should stop. I will. This night will be that last.
-------
Okay, so wag po tayong malito. Sooner or late malalaman natin kung panaginip ba talaga or not yung nangyari. Hehehehe.
#VenomousHighWP or #VenomousWP
Use this hashtag to tweet your reactions about the story! I'll be checking your tweets! <3 Thank you for reading!
twitter: @nadineebautista
instagram: @nadineebautista
facebook: nadine bautista
BINABASA MO ANG
Venomous
Actioncompleted. reugal I Zchyneil Leviste, enter the Venomous High as she gathers her emperors to a group for the upcoming battle royal. As she build it, untold stories unfolds. The chambers of the deepest secrets opened. Kill or be killed. Shot or get...