Chương 39: NGÔI NHÀ TỔ

111 14 0
                                    

Tình yêu của họ đã êm đềm trải qua thời gian, bình dị mà yêu nhau như những cặp đôi khác. Hôm nay vẫn như mọi ngày, cậu từ công ty trở về đã ngửi được mùi thơm đồ ăn của dì Phụng nấu, mùi đồ ăn thật lôi cuốn bao tử. Cậu nhanh chóng bước vào bếp, vẫn vậy vẫn dáng vẻ một người phụ nữ trung niên đôi tay thoăn thoắt việc bếp nút. Kỷ Song mĩm cười.

"Dì ơi, con đói lắm rồi đấy!"

"Ra ngoài ngồi chờ đi con, trong này toàn khói" nói rồi trực tiếp đuổi Kỷ Song ra ngoài.

Cậu cũng không nói gì thêm, hưởng thụ trên sofa chờ được ăn những cao lương mĩ vị của dì, đôi tay nhàm chán lật những trang tạp chí xe hơi, Cố Vĩ hôm nay có buổi tiệc nên cậu không muốn phiền chỉ có thể ngồi đó nhiếp thời gian. Hơn nữa tiếng trôi qua đồ ăn tất cả đã được dọn ra bàn mùi thơm thật khiến bao tử không thể nào ngoan ngoãn.

"Con vào ăn cơm này!"

"Dạ" Kỷ Song hớn hở ngồi vào bàn.

Trước mặt họ là hơn 10 dĩa thức ăn hương sắc vị không hề thiếu, hôm nay đồ ăn đặc biệt nhiều. Với tính của dì Kỷ Song còn không hiểu, chỉ cần dì có tâm sự nhất định sẽ dọn hẳn một bàn tiệc lớn trước mặt anh em họ, chắc dì Phụng có điều muốn nói, cậu dừng lại đôi đũa hướng đôi mắt về phía người phụ nữ trung niên ấy.

"Dì, có chuyện gì sao?" Kỷ Song ôn nhu hỏi.

"Ăn cơm xong chúng ta hãy nói"

"Dì cứ nói đi ạ, nói xong chúng ta ăn cũng không muộn"

Lúc này dì thở dài cũng buông đôi đũa xuống, bốn mắt nhìn nhau thoạt nhìn sẽ thấy những đôi mắt ấy rất bình thường nhưng chỉ có họ mới hiểu rằng chuyện gì đang xãy ra.

"Ngôi nhà tổ của ba mẹ dì để lại họ lại đòi bán đi"

"Thật quá đáng, lần trước con đã đưa họ một số tiền rồi họ chưa thoả mãn sao ?"

"Họ nói dì là con gái còn không ở đây nên không có quyền nói chuyện, đó là căn nhà tổ của gia đình, dì không muốn nó bị mất đi" dì Phụng nói có vẻ xúc động.

"Dì yên tâm, nay mai con sẽ qua bên ấy một chuyến, đưa một số tiền nữa con không tin là họ vẫn sẽ tiếp tục làm càn" Kỷ Song có phần nóng nảy.

Ngôi nhà mà dì Phụng nhắc tới là ngôi nhà cổ mà ba mẹ dì đã chắt chiu hơn nữa đời người mới đủ mua được, nó chỉ là ngôi nhà mục nhưng đối với dì và ba mẹ đó là tất cả tài sản quý giá là hiện vật cho thấy suốt thời gian ấy họ đã rất vất vả mới mua được đến ngày ba mẹ dì mất cũng muốn dì tiếp tục giữ ngôi nhà ấy nên dì một chút cũng không muốn bán đi.

"Vô ít thôi con à, sau này họ vẫn nói là do dì không ở nên họ mới muốn bán"

"Họ thật quá đáng, đó là nhà của dì sao có thể..."

" ..." Dì không nói gì, gương mặt di đượm buồn.

"Con có thể giúp gì không ạ?" Kỷ Song xót xa khi thấy người dì mà cậu xem không khác gì người mẹ đang càng ngày càng tiều tuỵ bởi những thú vụng vặt.

Nơi Ta Bắt ĐầuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ