10. Moodswings

34.1K 907 74
                                    


Madison

I just couldn't help myself from smiling whenever I think about what happened earlier. I was really worried when I knew she got sick, kaya napagpasyahan kong bisitahin sya during lunch time kahit pa may meeting kami. I knew she'd be alone so I took the chance to visit her.

Hindi ko naman pinagsisihan na hindi dumalo sa meeting at pinuntahan si Beatrix. She never cease to amaze me every damn time I'm with her.

Palabas na ako ng dorm at pabalik sa class ko when someone blocked my way.

"Hi baby." With a flirty tone.

It was Ashley. She was wearing a short bodycon dress.

"Ashley." I said.

Lumapit sya sakin at bigla nalang akong hinalikan. Hindi ko iyon inaasahan kaya marahan ko syang naitulak sabay tingin sa paligid kung may nakakakita. Nang masigurong wala, dinala ko sya sa medyo pribadong lugar na pwede kaming mag-usap.

"What are you doing, Ash?!" Galit kong tanong. I really hate how clingy she is.

"I missed you." Parang wala lang sa kanya yung reaction ko at sinubukan naman akong yakapin.

Shit! Please remind me kung bakit ko 'to pinatulan?

"Hindi ka na nagparamdam since the party. Urgh! I missed you, I want you." Nakapulupot na sya sa braso ko at pilit ko namang iniiwas yung sarili ko sa kanya.

"Ash! Will you stop?" Natigilan naman sya sa sinabi ko.

"This is what I hate about you, masyado kang clingy!" I continued.

Ewan ko ba, we used to hang-out every once in a while, yes, but we never enjoyed each other's company except we're doing that. At wala na akong gana sa kanya.

Parang di naman sya makapaniwala sa sinabi ko at humalukipkip. "Really now?"

Napataas naman ang kilay ko sa tinuran nya. "Why don't you just touch yourself or else humanap ka nalang ng ibang makapagpoprovide dyan sa kati—" Di ko na natapos ang sinasabi ko dahil sa malakas nyang sampal.

Fuck!

Parang mababali na yung leeg ko sa lakas ng sampal nya.

"How dare you!" Sigaw nya. Hindi nya ata inaasahan na masasabi ko sa kanya yun.

Napatingin naman ako dito at smiled sarcastically. "Why? Wala ka ba dito sa harap ko kung hindi ka nangangati?"

This is what I hate about some girls like her, ang hilig sa drama.

Sasampalin nya ulit sana ako pero nahawakan ko na ang kamay nya at tinitigan sya ng maigi. Nakita ko naman na parang natakot sya.

"L-let go of m-me." Sabi nya habang namimilipit sa sakit ng pagkakahawak ko sa kanya.

"The next time you slap me, I'll make sure you'll regret it. Don't you ever show your face to me again."

Binitawan ko na ang kamay nya at nawalan naman sya ng balanse kaya napaupo sya.

Tinalikuran ko naman ito at nagsimula ng maglakad paalis.

"Fuck you, Madison!!!"

Hindi na ako nag-abalang tingnan sya. I had enough with her drama.

Chasing Pavements (GXG)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon