Chapter 20-Stars

1.4K 23 0
                                    

~~THIS CHAPTER IS JUST FOR FUN~~
Kaya pagpasensyahan na kasi di maayos tong chapter na to ahahahaha. Anyways it is the story of the supporting characters... Enjoy reading.. d^_^b

~~~~~~~~~~~~~

Chapter 20

STACIE'S POV

Fire when the strobe hits you
Bet you're looking for something new
I feel the heat with you starin' off across the room
I dare to play your cards boy, you bet I'm a trndsttr too...

"Yeahhh yeahh dot doot durudotdotdot" pagsasabay ko sa kantang pinapatugtog ko sa music box ko, eh sa di ko alam kung ano ba tamang tono dun sa kanta hahahays.

Anyway highway, gumagawa ako ng project as of now, lam niyo naman good girl si ako, at ni isang araw di niyo ako makikita sa school na gumagawa ng assignment or projects, cuz I believe in the saying that..... "Time is gold" charot hahaha ang luma tae!

"STACIEEEEEEEEE!!!!" aba namannnn...

"HOY STACIEEEE, BUMABA KA DIYANG BATA KA!!!" ayy shet, tinatawag ako ni mader dir. Pinatay ko muna yung tumutunog na music box ko, kasi naman eh, lakas lakas ng sound, di ko tuloy narinig agad si mameh.

"Yes Mom?!" sigaw ko pabalik.

"WALANGYANG BATA KA, KANINA PA KO NAGSISISIGAW DITO, HALOS MAPUNIT NA UGAT KO, DI KA NAMAN PALA NAKIKINIG!!"

"Sorry mom, malakas videoke sa kapitbahay, di kita narinig!" sabi ko at lumabas ng kwarto, at nagkukusot kusot pa ng mata.

"Videoke?" sabi ni mom at umiling iling. Wala naman kasi talagang nagvivideoke ahehehehe "By the way, yun ngang sinasabi ko, pumunta ka sa bahay ng tita Sab mo..."

"Eh mom, I am doing my project" sabi ko sabay kamot kamot sa ulo.

"You can still do it when you come back, and besides your cousin is getting married, are you not happy for her? Ikaw pa naman yung maid of honor niya, dami pang aasikasuhin, ask your tita Sab the details for the wedding and go to Lisa" napatingin ako sa orasan sa pader ng hallway papunta sa hagdan. It's 8:30 pm, napaface-palm nalang ako kasi I don't think na matatapos ko pa yung project ko pagbalik ko d-_-b

Lumabas na ko ng bahay, and may pinadala sakin si mom na ewan ko kung ano to soup, eh may sabaw eh, basta soup siya!

Magpapadrive sana ako kay kuya Berting, pero nanlumo ako ng makita kong natutulog iyon sa guard house, so yeah, ako na lang pupunta dun, MAG-ISA! Oo sanay naman na akong mag-isa hays...

Nagpara na ako ng taxi and sinabi kay manong driver yung address na binigay sakin ni mommy.

/After 30 mins/

"Ayy ineng, traffic eh, tumatakbo pa naman metro ko, hays malas, di ka naman ba nagmamadali ineng?" tanong sakin ni manong driver.

"Ahh di naman po" sabi ko sabay wave wave ng kamay ko, na nag-sign na hindi naman, pero actually oo kase! Nagmamadali ako, kasi kailangan ko pang tapusin project ko kuyaaa huhuhu.

Lumipas pa ang ilang minuto at ayern naiinip na ako hahays..

"Uhm manong, your meter's still running right?" sabi ko sabay taas taas ng kilay, sayang naman kasi ng pera nuba. Tumango lang si manong at tinuro yung metro. Shet ubos pera ko nito hays.

"I'm starting to walk from here manong" sabi ko sabay ngiti sakanya at bigay ng isang daan, di ko alam kung ilan binabayad sa taxi eh hays. Anyways may binigay pang sukli si manong, pero di ko na binilang kasi di ko rin lang naman alam kung ilan ba bayad sa taxi. Maglalakad na lang ako kasi malapit na lang rin naman yung subdivision dun sa highway.

And yes, my cousin is getting married, ako lang naman yung cute na maid of honor niya hahahaha. Pinapasok na ko sa mansyon nila and I congratulate my cousin and greet them. My tita just gave me some details and told me to go to Lisa. Yeah confused na ata kayo kung sino si Lisa hahahaha

Lakad here...

Lakad there...

Lakad paaa...

Stop na....

And that's Lisa

"Oh you're here iha, you're so pretty pretty like me talaga! Oh bongga, di pa nga nasusukatan maganda na, nakakaloka ka teh!" sabi niya sabay tapik sa balikat ko.

Ngumiti na lang ako kay Lisa, yah know di ako marunong ng gay linggo kaya yaan niyo na lang siya hakhak

"This way..." tinaas niya ang kilay niya na para bang tinatanong kung anong pangalan ko.

"Stacie" sabi ko at ngumiti.

"Uh-huh this way Stacie" sabi niya at saka nilahad ang kamay papunta sa isang kwarto na punong puno ng damit at mga manequins na may suot na gowns. Wow! Yan na lang ang tangi kong masasabi sa mga gowns na nandito, ang shop kasi ni Melisa ay ang isa sa pinakakilalang shop dito sa Pilipinas, and one of the business partners nila mama and tita, so they are like friends. And ano pa ineexpect mo sa pinakafamous na shop diba? Ahahaha bongga.. Shet nahawaan na ko day!

Sinukatan na ko and chuchu at lahat lahat, and yes masasabing ang ganda talaga ng gown, simple lang pero maganda hahahays

Ako? Kailan kaya ako magkakaroon ng ganito? Kailan kaya ako magpaplano about dito? Kailan ko kaya matatagpuan ang the one ko? Please please please sana naman di ako maging matandang dalaga, please lamangs fo huhuhuhu di naman sa nagmamadali, naiinggit lang ako sa mga nakikita kong masyadong PDA sa daan, ni di man lang naisip na may mga bitter sa tabi tabi, sana makita ko na siya, please kahit clue langgg...

*boogsh* "Ayy leche!"

JUSTIN'S POV

I was talking to some girl in this place, san nga ba to? Hinanap ko yung papel na binigay sakin ni Sam, yung kaibigan ko, kukuhanin ko lang naman yung suit ko dito na pinasukat sakin nung isang araw...

Kinapa kapa ko yung bulsa ng polo ko, in and out, asan na nga ba yung papel na yun, andun yung name ko para ma-claim ko yung suit ko eh

*boogsh*

"Ayy leche!"

Natumba yung babaeng nabanggaan ko habang papasok ako ng shop.

"Pft~" nagpipigil kong tawa, pano ba naman kasi muntik pang masubsob yung mukha niya sa sahig kung di ko siya agad na hinawakan sa kamay hahahaha laptrip

And the last thing I know is nakakita na ako ng mga stars na umiikot ikot sa may ulo ko, at para bang kahit na anong oras ay matutumba ako sa sakit ng dinanas ko...

----------------

A/N: And there you have it, chapter 20 ahehehehe it's longer than I expected wahahahaha heyow heyow readers.

At dahil wala ako ng napakatagal na panahon at di ako nag-update ng napakatagal, eto na ho at tinatlo ko na yung update ko, para naman makabawi. And I promise na every week na rin ako mag-uupdate para naman magkaron ako ng time mag-wattpad ahihihi pagpasensyahan niyo na otor niyo ha, meh is busy-busyhan hahaha 2/3 (^_-)

VOMENTS!!!

My Celebrity Boyfie [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon