Sau khi Trịnh Hoa mua sắm một hồi, chủ yếu là mua thêm quần áo cho Dĩnh Nhi và bố mẹ cô. Dĩnh Nhi được Chấn Nam đến đón sớm nên đã rời đi, cô định ra bến xe buýt bắt xe thì bỗng một chiếc xe chạy đến thắng kịt trước mặt cô.
Minh Tuấn bước xuống xe, hôm nay anh ta mặc một bộ đồ khá sang trọng, thân một bộ âu phục màu đỏ đô toát lên vẻ hào nhoáng lạ thường, mặc dù chân anh vẫn hơi khập khiễng một chút
Trịnh Hoa vui vẻ ngồi vào ghế lái bên cạnh:
_ Sao anh đến đúng lúc vậy, em đang định bắt xe.
Minh Tuấn hài lòng ngồi bên cạnh cô, khẽ mỉm cười, khởi động xe:
_ Sao anh có thể để vợ yêu đi xe của kẻ khác được? Minh Tuấn anh thiếu phong độ vậy sao?
Trịnh Hoa mỉm cười hạnh phúc:
_ Chúng ta về nhà à?- Trịnh Hoa hỏi, cô nhìn đường hình như không phải.
Minh Tuấn nhíu nhíu mày, nói:
_ Không phải!
Trịnh Hoa hỏi:
_ Vậy đi đâu?
_ Em đoán xem- Minh Tuấn nói.
Trịnh Hoa tỏ ra không muốn chơi mấy trò nhàm chán này với anh.
Minh Tuấn lại nói:
_ Em đoán xem hôm nay là ngày gì?
Trịnh Hoa ngẩn người, cố gắng nghĩ xem hôm nay là ngày gì. Sinh nhật? Kỉ niệm ngày cưới? Không thể nào. Người như Minh Tuấn mà cũng để ý những ngày như thế sao.
_ Không biết!
Minh Tuấn không vui nhìn cô, nói:
_ Thôi chúng ta đi ăn cơm trước đã.
Đã qua giờ ăn trưa hai tiếng rồi, trong quán cafe có điểm tâm, họ dừng lại ở đó.
Trịnh Hoa tò mò không biết hôm nay là ngày gì, chuẩn bị tinh thần nghe anh nói, ai ngờ anh lại nói đi ăn cơm. Thôi kệ, dù sao cô cũng đói bụng.
_ Muốn ăn gì nào?
_ Món nào đơn giản là được.
_ Ừ.
Hai người ăn cơm giữa giờ trưa và giờ chiều. Sau đó, Minh Tuấn nhìn đồng hồ, đã bốn giờ chiều, anh lại đưa cô đến một quán bar sang trọng.
Trịnh Hoa thật bất ngờ, vô cùng bất ngờ, anh mang cô tới quan bar làm gì.
Ngồi ở góc quán bar, gọi hai ly rượu, Minh Tuấn nói: "Giờ đã biết chưa?"
Biết cái gì? Trịnh Hoa xấu hổ kêu thấu trời. Để biểu hiện trí nhớ cô không tốt, vốn chẳng nhớ gì, Trịnh Hoa cúi đầu làm ra vẻ xấu hổ.
Dưới ngọn đèn mờ ảo, Minh Tuấn tưởng Trịnh Hoa đang xấu hổ, hắn lại cười lại gần cô nói:
_ Ngày này một năm trước, em và tôi cùng gặp nhau ở đây. Em đã thành công quyến rũ anh, cùng anh lăn lộn trên giường. Em nhớ ra chưa?
Ôi trời ơi, sao có loại ngày này cơ chứ? Anh ta rảnh quá sao, ngày bị người ta câu có gì tốt mà kỉ niệm, còn đặc biệt chạy tới quán rượu. Trịnh Hoa nghi ngờ Minh Tuấn có khả năng mắc bệnh về tâm thần.
Minh Tuấn đến gần cô, dùng giọng khàn khàn từ tốn nói: " Thật ra có phải ngày ấy em bỏ thuốc vào rượu của anh phải không?"
" Anh bỏ thuốc vào rượu của em thì có, ai mà thèm!" Trịnh Hoa khinh bỉ nói.
Minh Tuấn cúi đầu cười, nói: "Bản thiếu gia đây còn phải dùng tới thuốc sao? Hơn nữa anh không dám dùng thuốc với em đâu. Chưa có thuốc đã như vậy rồi, suýt chút nữa khiến anh chết ở trên giường. Nếu bỏ thuốc không khéo tinh tận mà chết mất."
Ôi mẹ ơi, tên này đang kể chuyện đồi trụy đấy à. Nụ cười này, giọng điệu này, ánh mắt này, cực kỳ giống mấy tên đàn ông ghê tởm chuyên trêu chọc gái gọi ở hộp đêm trên ti vi. Trịnh Hoa liếc Minh Tuấn một cái, đừng nói anh cũng đang có ý đồ đấy nhé.
_ Anh ghê quá đấy. - Trịnh Hoa dịch người sang một bên.
Minh Tuấn lại nhích lại gần cô, nói: " Chẳng phải em thích anh ghê tởm sao?"