Phần 1
–––––––—–––––––––––––––Jiyong hé mi mắt nặng nề khi vệt nắng đầu tiên của một ngày đầu thu điệu nghệ len qua song cửa sổ. Gã trở mình qua lại, bất mãn với sự nóng bức trong căn phòng khi máy điều hòa già cỗi đang dần trở nên bất lực. Cửa đóng kín giúp cho căn phòng ngột ngạt và tấm chăn gã đang đắp trở thành một phòng xông hơi chất lượng cao. Gã rõ ràng là đã tỉnh nhưng không hề muốn nhấc lưng khỏi giường mà quàng tay sang khoảng ga phẳng trơn bên cạnh, vô thức vẽ vài vòng tròn méo mó.
_Chào buổi sáng, Seungri.
Sau câu lớ ngớ còn nguyên hương vị của buổi sáng ngái ngủ, gã thấy một khoảng mát rượi giữa những nóng bức, khẽ chạm lên vành môi mình. Hương thơm nhè nhẹ của cánh đồng hoa dại.
***
Tháng trước. Giữa đông.Jiyong mò vào tủ lạnh như một thói quen trước khi ngồi xuống bàn làm việc vào ngày nghỉ. Gã thích làm việc khi đầu óc hơi chuếnh choáng men bia lạnh. Như thế, những ca từ của gã có hồn hơn bất luận những lúc tỉnh táo nào. Gã xây dựng phần thô của bản nhạc hầu hết là vào thời gian nghỉ, ở studio sẽ hoàn thiện nó. Kwon Jiyong là tác giả của các hit trên thị trường, xuất hiện trong mọi thiết bị có thể phát nhạc mà hầu như đều là những bài ballad. Gã thấy mình là người lạc quan và vui vẻ, bạn bè nhiều, hoặc là tự huyễn rằng mình như thế. Nhưng những ca từ gã viết thì cứ mặc nhiên sầu đời, cô đơn theo những cách khác lạ. Kwon Jiyong chính là cô độc, cảm xúc khi say chân thật hơn tất cả. Gã tự gán cho mình hai chữ " Tôi ổn!" Có lẽ không hẳn. Hoặc là đã quá quen với sự cô độc mà cảm thấy nếu một ngày thiếu đi nó sẽ không sống được.
_Mẹ kiếp!
Gã mở đầu buổi sáng chủ nhật đẹp trời bằng câu chửi thề cùng với ánh mắt bực dọc khi nhìn vào tủ lạnh trống trơn. Không còn một chai bia nào. Điều đó đồng nghĩa với việc phải đến siêu thị vào sáng sớm. Siêu thị và studio là hai nơi duy nhất mà gã lui tới, ngoài tự nhốt mình trong căn nhà bừa bộn tại khu chung cư dành cho người có thu nhập cao.
Jiyong vơ một chiếc áo trong đám lộn xộn trên ghế và mặc vào, hai tay đưa lên vuốt lại mái tóc bù xù cho thẳng hàng thẳng lối. Hai chữ "bực mình" hiện lên mặt gã. Rõ là hôm nay gã định sẽ chỉ ở nhà và bắt đầu một bản nhạc mới, gã không muốn ra ngoài chút nào. Bước xuống đường, chỉ hai bước chân, gã đã nhận ra ánh mắt kì quái mà mọi người dành cho mình. Gã nhớ rõ sáng nay đã rửa mặt đánh răng, chải đầu chải tóc đàng hoàng. Không lẽ trên mặt còn dính gì. Kwon Jiyong trong mắt mọi người lúc nào cũng là kì quặc. Gã mặc kệ và bước vào siêu thị. Ném thùng bia lên xe đẩy, gã tiến đến khu đồ điện ngắm nghía một cái đèn bàn mới. Đèn bàn của gã tối qua đã hỏng. Jiyong choáng váng vì tại sao lại có nhiều loại đến như thế. Chẳng phải chúng đều là đèn bàn dùng để chiếu sáng sao. Gã lấy bừa một cái trên giá và liệng thô bạo vào xe đẩy. Ngay sau đó lập tức hối hận vì đã mạnh tay như vậy. Chỉ là sáng nay gã cứ vô cớ bực dọc, một chút nhộn nhạo trong lòng.
Len lỏi giữa mùi nhựa, mùi nồng nồng của quầy đồ điện là hương hoa dại dịu ngọt. Gã nhíu mày, gì chứ? Có lẽ là mùi nước xả vải, mùi này thật dễ chịu. Nhưng gã sẽ không sang quầy nước xả bên cạnh đâu vì có mua về cũng sẽ không đủ kiên nhẫn để dùng. Jiyong đứng lại một chút mặc dù thật sự muốn về với đống bề bộn ở nhà, gã đứng như chân đã hóa đá, hít nhẹ mùi hương mát mẻ vờn trong không khí. Jiyong quay đầu lại, bất chợt thấy một người thanh niên mảnh khảnh đang đi xuyên qua quầy đồ điện, tiến đến gần gã. Cái gì? Có phải cậu ta vừa đi xuyên qua nó không. Gã dụi mắt, lắc đầu qua lại. Rõ là sáng nay không hề tỉnh táo. Người trước mặt thấy bộ dạng ngơ ngẩn của gã nhìn mình ngay lập tức tiến lại, khua tay trước mặt gã.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Nyongtory] Truyện ngắn
RandomNot mine... Ko hoàn toàn là của tôi VUI LÒNG KHÔNG MANG TRUYỆN RA NGOÀI WATTPAD CỦA TÔI. XIN CẢM ƠN