Chapter 21: A Date with Him

1.3K 32 5
                                    

[Althea]

Nagising ako nang maramdaman ko na may mainit na humahaplos sa mukha ko.
And when I opened my eyes I saw Renz smile at me.

Dahan-dahan akong bumangon at hinarap siya.

"Good Morning my queen.Hows your sleep.Do you sleep well?"he asked.

Maghiwalay pa rin kasi kami ng room.Nakiusap ako na kung pwede hiwalay pa rin kami ayaw niya pero nagpumilit ako.Hindi naman sa ayaw ko siyang makasama sa iisang kwarto at makatabi sa pagtulog.Mas mabuti na rin siguro iyon.
Basta ang hirap iexplaine.

"Yes I sleep well.How about you? Nakatulog ka ba ng maayos?"tanong ko.

"Hindi eh."tugon niya na umiling-iling pa.

"Huh? Bakit?"Alala kong tanong.

"Wala ka kasi sa tabi ko.Unan lang ang kayakap ko habang natutulog ako.Hindi ako sanay matulog na hindi ka katabi."Pagdadrama niya at nagpout pa.Hala ang cute niya super.Ang gwapo pa.

"Hala! Hindi ka sanay.Hindi mo nga ako nakatabi sa higaan sa loob ng limang taon.Tapos ngayon sinasabi mo na hindi ka sanay matulog na hindi ako katabi.Lokohan lang."sabi ko.

"Gusto ko lang na palagi kang nasa tabi ko.You are my life Thea."

"Ewan ko sayo.Drama mo."sabi ko na lang at tumawa ako.

"Thea may itatanong sana ako sa iyo."

"Ano iyon?"tanong ko.He hold my both hands and he look at me.We stared on each other.Hinintay ko siyang magsalita pero hindi bumuka ang bibig niya.

Tumayo na siya at naglakad palabas.Ano 'toh lokohan.
Sasabihin niya na may sasabihin siya sa akin pero iiwan niya lang ako.Loko-loko iyon ah.

Nakatingin lang ako sa pintuan ng kwarto kung saan siya lumabas.Maya-maya ay muli siyang pumasok.

Nawala ang pagkainis ko nang makita ko siyang pumasok na may dalang isang boquet ng flowers.Ang favorite set of flowers ko.

Naupo siya sa kama kaharap ko.

"Thea, Can I asked you for a date today?"he sweetly asked.I feel my heart start to beat fast.

"At bakit mo naman naisipang yayain ako sa isang date ha?"tanong ko.

"Thea, I know you knew how much I love you.And just want to do this for you.To make you happy.This past few days theres a lot of bad things that happened between us.Kulang na nga lang maging drama na ang love story natin.Gusto lang kitang mapasaya.Baka kasi maapektuhan na rin ang pagsusulat mo niyan.So can we? Will you be my date today?"Hindi ko mapigilang hindi mapangiti sa narinig ko sa kaniya.

It's been a long time since the last time I have date with him.Gusto ko rin naman kaya aarte pa ba ako?

Syempre hindi na.

"Yes."I short answered.

"Oh thanks."Niyakap niya agad ako at pagkatapos ay sinabihan niya ako na magbihis na.

[Terenz]

Nandito ako sa sala at hinihintay lang ang babaeng mahal ko.Nakaupo lang ako sa sofa habang hinihintay si Thea.

Nagawi ang tingin ko sa itaas ng hagdanan.Sakto namang dating ni Thea, na papababa pa lang ng hagdanan.

"Godess."That word escaped from my lips.Habang nakafocus lang ang mata ko sa pababang si Thea.

She looks beautiful and sexy in her outfit.Nakasuot siya ng pink dress na mas nagpaganda sa kaniya.

Sleeveless at above the knee.She looks pefect with her perfect body complextion.She's sexy.

Felicitous InheritressTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon