Chapter 21 - Kappa Phi Omega

30 0 0
                                    

Hera's POV

*Flashback*

"What would your brother say if he sees you holding a gun and leading a notorious gang?..."

"...I can bring this entire Empire down to the earth but I can also make this more stronger. So choose wisely."

Bullshit. Wala akong ibang maisip na paraan kundi ang tanggapin ang offer niya. Kung hindi ko naman tatanggapin ay tatawagan niya si kuya, kung hindi, pwede niya ring sakupin ang buong base namin which is why I can't let that happen.

From the looks of that guy, I know he's capable of doing such thing. Nakakainis lang isipin na walang akong magawa kundi ang gawin iyon. I've been to situations worst than this but I can't take the risk for now. Di namin makakaya kung lalaban kami especially that we are temporarily weak.

"Hera...Hera" tawag sa akin ni Athena kaya nabalik yung pagiisip ko sa kasalukuyan. Right almost forgot it's the signing of our contract.

As a deal we all have to sign a specific contract including the Archons (next in rank to the Vanguard, also called as the Gang Leaders)

Sabi pa niya na ang pagiging fake fiancé ko ay ang senyales rin nang pagkakaisa nang dalawang Gangster Empires or atleast that's what he said.

Tsk. Mabigat sa loob kong pumirma ng kontrata. I never abided to anyone before. Ngayon lang.

"So I think it's a good way to start by knowing each other first." Sabi nang isa sa kanyang mga kasamahan.

"The name's Theo Saunder Valdemore, Chieftain of the Kappa Phi Sigma." paunang pagbati niya.

"Ark Standford" sunod na bati ng lalaking brown-haired.

"Andrei Montebello" ang lalaking tahimik lang sa kanila.

"Cody Navarro" ang medyo maingay naman sa kanilang grupo.

"Jordan Wong" ang medyo grayish ang buhok. At

"Harris Conner" and medyo bata pa sa kanila dahil sa maamo niyang mukha. Lahat sila tinangal ang kanilang mga mask.

"Now it's our turn." sabi ni Athena sa gilid ko. Kaya nauna na akong mag pakilala.

"Raven Hope Albreck, Vanguard of the Alpha Phi Omega."

"Alexis Diego a.k.a Athena"

"Zariya Alvarez a.k.a Artemis"

"Brenda Russell a.k.a Apollo"

"Tiara Harvard a.k.a Ares"

"Isabelle Dela Cerna a.k.a Aion"

Kitang kita ko ang di makapaniwala nilang mga ekspresyon gusto kong tumawa at alam kong pati na rin sina Alexis pero pinili naming pigilan iyon. Tss. I knew they weren't expecting it.

"What's with the manly nicknames dude?" tanong ni Cody.

"And what's it with you?" sinagot naman siya ni Tiara nang pabalang.Napailing nalang ako suplada talaga tong si Tiara.

"Before anything else, gusto kong malaman niyo na may organizational structure ang Alpha Phi Omega." pagpapaliwanag ko sa kanila.

"As you all know, I am the very head of this faction. Ako ang namamahala sa kabuuan and I am called the Vanguard. Sina Brenda, sila ang mga Archons o gang leaders. Sa ilalim nang bawat isa sa kanilang pamamahala, may lima pang mga leaders na tinatawag na Legians. Pagkatapos ay ang mga Treblers. Sila ang opisyal na parte nang Alpha Phi Omega. Bago sila naging Treblers, dadaan sila sa pagiging Ravions o mga apprentice. At nagsisimula ang lahat sa pagiging Maven o mga bagong recruit. At dahil ngayon lang nagkaroon nang ganitong usapan, magiging parte na kayo sa grupo namin at kami sa inyo."

"Well then, welcome to the group partners." sabi ni Thunder at nag shake hands kami.

"I think we're already done here? Tara na guys may pupuntahan pa tayo." Nauna na kaming umalis mula sa café na ito. Isang sasakyan lang ang ginamit namin para hindi hassle sa pag mamaneho.

"Sa tingin niyo, ano kaya motibo nila at bakit nakipag kasunduan sila sa'yo Raven?"

"Di ko alam. All I know is that whatever it takes, we musn't let our guard down. So be vigilant, we don't know what's up within their heads." sabi ko at tahimik na ulit kami.

Sa oras na malaman kong sinasabotahe nila kami ay hindi na ako magdadalawang-isip na makipaglaban.

"Wait, what day is it?" tanong ni Brenda.

"Sunday." sagot naman ni Zariya.

Sunday? Holy shit it's Sunday?!

------

The Game Call Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon