Chapter 47 - Under Attack

18 0 0
                                    


Jordan's POV





"Hello?" sagot ko sa unknown number na tumatawag.



"Hello? Is this Jordan?"

"Yes. Why?"



"It's Zariya. Have...have you seen Raven?" nagaalangan pa siya sa kanyang tanong. Tiningnan ko naman ang orasan. It's already 9:45 in the evening.



"Wala. Bakit?"



"Ahh. Wala hinahanap ko kasi siya. Sige salamat."








*Ding*Dong*Ding*Dong*






Nang marinig ang doorbell ay dali kong binuksan iyon pero wala namang tao. Lumabas pa ako para tingnan pero wala nga. Nang papasok na ako sa loob nang apartment ay may natapakan akong isang disc na nakapaloob sa plastic na lalagyanan.



"Uhh guys? May nag-iwan nang disc tape sa doormat." pakita ko sa hawak kong tape na walang label. Kinuha naman iyon ni Cody.

"Tape? Anong laman niyan? Porn?" mabatukan nga ang isang 'to. Ang dumi nang isipan.

Kinuha naman ni Andrei ang disc at tinignan ito saka pinasa na naman kay Ark inihagis naman niya ito kay Harris at inilabas niya iyon sa lalagyan huling kinuha ni Thunder ang disc.



"Wait, there's a small picture of Raven." Sabi ni Harris at ipinakita ang isang litrato na kung saan natutulog si Raven. Weird.



Ipinasok ni Thunder ang tape sa player at isang CCTV footage ang lumabas. The setting is similar to a coffee shop located downtown. Walang tao rito bukod sa barista at isang lalakeng nakapormal na kasuotan. Somehow he looked familiar. The place was guarded by men-in-arms.

Bago pa namin maipatuloy ang panonood ay may biglang kumatok sa pintuan agad naman iyong binuksan ni Cody at tumambad ang limang babae nakapantulog na.





"Oh, naparito kayo?" tanong ni Ark.



"Magtatanong lang sana kami kung nakita niyo ba si Raven?" sabi ni Tiara. Weird. She's their best friend but they don't know where she might be at this time of the evening.



"Wala. Bakit?" si Andrei na naman ang sumagot.

"We've been calling her but she's unattended. Usually her check in is 8:00 in the evening but," napatingin si Alexis sa orasan. "It's already past 10:00 she's still not here." nag-aalalang sabi niya.



"May sinabi ba siya kung saan siya pupunta?" tanong ko na.

"Oo, sabi niya may kliyente daw na makikipagkita sa kanya." tugon ni Isabelle.



"Is it somewhere downtown?" Harris suddenly asked.





"Wait is that a coffee shop?" hindi na nasagot ang tanong ni Harris dahil sa sinabi ni Zariya at itinuro ang CCTV footage na nasa screen nang TV.



Lumapit naman doon si Brenda at walang pasabi na kinuha ang remote saka pina-play ang tape. Natuon na ang mga atensyon namin doon sa TV at nagkumpulan na sa harap nito. Gaya nang kanina ay nakaupo parin ang lalaki at umiinom nang kape. Hindi nagtagal ay may pigura nang babae ang dumating at umupo sa harapan nang lalaki.





"It's Raven." mahinang bulong ni Alexis pero sapat na para marinig namin lahat.







Naguusap sila nang lalake at may ipinakita itong papeles mula sa loob nang briefcase niya. Pumirma naman si Raven doon. Mukhang wala namang kahina-hinala sa mga nangyayari sa loob nang shop hanggang sa biglang sinaksak ni Raven ang kaharap na lalaki gamit ang isang dagger. Napansin iyon nang mga bantay at agad na pinaputukan si Raven. Mabilis niyang sinipa ang mesa at nagtago sa likod noon. Sumenyas naman ang lalaking nasakasak na tumigil sila sa pagpapaputok. Ilang sandali pa ay sabay-sabay na sumugod sa kay Raven ang mga lalaki pero walang kahirap-hirap na napatumba niya ang mga iyon.





The Game Call Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon