Storm's POVPangatlong araw nang paghahanap namin sa posibleng lokasyon ni Avianna pero wala pa ring lead hanggang ngayon. Nandirito ang lahat bukod kina Andrei, Ark, Brenda at Alexis. Kung ano mang pinaplano nila ay hindi namin alam dahil magmula noong pagkikita namin sa bahay nina kuya Zero ay umalis na lang sila bigla at hindi na nagpakita.
"Wait, I've got something." sabi ni Zariya at pina-focus namin sa pinakamalaking monitor ang nasagap niya.
"It looks like a tracking device." komento ni Isabelle. Agad naman itong tiningnan ni Zariya and to our surprise, sa school nagmumula ito.
"Its' location is unidentified. Pero nasasagap pa rin natin ang signal." sabi ni Harris habang nagmamadaling mag-type nang codes sa keyboard.
"I think it's from Lab X kung titingnan natin, sa campus nanggagaling ang signal pero unidentified ang location. Ang sinasabi mong Lab X ay ang natatanging lugar sa campus na hindi natin basta-basta ma-access dahil sa mahigpit na security system." pag-aanalisa ko.
"Which means, maaaring ang tracking device na iyan ang magtuturo sa atin kung saan posibleng dinala si Raven." pagpapatuloy ni Jordan sa sinasabi ko.
"Exactly." pagsang-ayon ko naman.
"Then, let's get to it. Shy, maghanap ka nang pwedeng madaanan sa loob at labas nang campus patungo sa laboratoryong iyan."
"Masusunod." agad namanng kumilos si Shy at ang mga tauhan. Minutes passed by and Harris is still into hacking the system. Zariya is trying to have access, Isabelle is building up the firewall and Jordan is monitoring the surveillance camera.
"Bingo!" kasabay nang pagsabi noon ni Harris ay ang pag-flash nang mga kaganapan sa screen nang pinakamalaking monitor dito. Lahat nang atensyon namin ay napako sa monitor kung saan buhat-buhat nila ang walang malay na katawan ni Avianna at inihiga ito sa natatanging mesa sa gitna nang silid.
"Why is she wearing gown and make-up?" nagtatakang tanong ni Isabelle. Ilang sandali pa ay sunod-sunod na ang pagpasok nang mga armadong lalaki at ang Director nang NSA.
Tahimik akong napamura sa nakita. Pero bago paman makakilos ay may isa pang lalaking pumasok at sa pagkakataong ito, nakasuot siya nang gintong maskara at natatakpan ang kanyang mukha. Nakapormal ito na kasuotan at binigyang daan siya ni Director para mas makalapit sa natutulog na si Avianna.
"Sino yan?" turo ni Zariya sa lalaking naka-mask. "Mukhang mas mataas ang posisyon niya kesa sa Director."
"It means someone more powerful has been planning these things all along and he's using the Director to carry out his order." saad ni Harris. Mukhang iyon nga ang nangyayari.
Muli kaming tumingin sa monitor at ngayon ay ambang tuturukan siya nang isa sa mga lalaking naka lab gown pero bigla na lang siyang nagising at agad nahawakan ang syringe na ituturok na sana sa kanya. Napaatras ang tao at mabilis pa sa alas tres na sinaksak niya ang lalaki gamit ang syringe. Bigla nalang itong natumba at nawalan nang malay. Agad siyang nahawakan nang mga armadong lalaki.
"Listen!" sabi ni Zariya nang makuhanan na niya nang sound ang mga pag-uusap nila.
"Relax princess, it's only anaesthesia and a bit of sleeping pill. So you won't feel the pain. Hahahaha!" mala-demonyong tawa nang lalaking naka mask na ginto.
"No!"
"Fuck it!"
"Raven!"
Sigawan namin nang tuluyan na siyang mawalan nang malay. At ibinalik sa pagkakahiga sa mesa kung saan siya kanina.
"You know what to do." pagkatapos noon ay sinimulan na nila ang pagkonekta nang iba't ibang cable at wire sa kanyang katawan.
"I have to call Thunder." pagpapaalam ni Jordan at mabilis na lumabas nang surveillance room.
-----------------------------
Thunder's POV
Jordan calling...
"Yes?"
"Good news and Bad news."
"Spill."
"Good news is that we finally found out the exact, current location of Raven. Bad news is that...she will be used against us."
With his last words I ended the call. Fuck that! Napalo ko nang malakas ang mesa kung saan kami nagtitipon ngayon at nagpaplano. Napatingin sa akin si ate Thalia, kuya Zach, kuya Zero, si Cody at Tiara.
"Anong sabi Theo?" nag-aalalang tanong ni ate.
"They found her location...but she'll be used against us. You know what that means? She'll become a terminator! Be manipulated by those good for nothing bastards."
"They will inject a microchip inside her nervous system for them to be able to control her and fight against us. Eventually, when their manipulation system fails..." kuya Zach trailed off. "She might die."
Zach Thaddeus Valdemore, our oldest sibling and the second in rank to manage our companies in the business world after dad will pass it to him. Matagal-tagal rin siyang hindi naka-uwi magmula noong party at ang pag-alis niya patungong Italy. And now that he's back, his presence would be of very good help.
"Now calm your nerves brother. If we'll retrieve Raven, then we must do it right."
"I have known my sister for so long. She has a strong mind and a brave soul. A bit wreckless and wild but I know she won't give up that easily."
I hope so too.
BINABASA MO ANG
The Game Call
Teen Fiction4. . . 3. . . 2. . . 1 And there she goes one of the fastest car racer you've ever known and one of the country's notorious gang leader. After resolving a case from her previous school, Raven was transferred to an institution unfamiliar to her sense...