Game Six

128 4 0
                                    


                         Shut your Mouth

Mainit ang unang yakap niya kaya't napangiti siya at lalo pang hinigpitan ang yakap niya rito.

Gising na siya pero ayaw niya pang bumangon sa komportableng pakiramdam na yakap niya ito.

Natigilan siya sandali. Pikit mata pa rin niyang kinapa ang unan. Hindi ganon kalambot ang unan. At ang init nito, parang body temperature talaga. Gibapang niya ang kanyang kamay, sa parteng dibdib yata.

Teka, hindi yun unan.

Huminhinga e.

Napadilat siya agad at nakita ang gwapong mukha nito. Payapa itong natutulog sa tabi niya, kapwa nila yakap ang isa't isa.

Sa takot na magising ito, at sa hiya n rin siguro ay nagmamadali siyang bumangon. Pero bago pa siya tuluyang makatayo, bigla siya nitong hinatak pabalik. She ended up falling to his wide chest. Niyakap siya nito ng mahigpit. Nanlaki ang mga mata niya at halos tumalon na palabas ng ribcage ang puso niya.

"Di ka, pa pwedeng magising hangga't natutulog pa ako. "  bulong nito saka siya yinakap ng mahigpit.

"Pero gising ka na. " reklamo niya pero ang totoo ay kinikilig siya ng parang ewan sa higpit ng yakap nito.

"Stop ranting and just go back to sleep. " he even slide his palm on her face to shut her eyes.

Di niya napigilang yumakap pabalik rito.

She's starting to like his manly scent- no. She likes it from the very beginning. Ang his wife chest, parang gusto niyang habambuhay na ilibing ang pagmumukha niya roon.

She know she should stop.

Kase dapat walang feelings involved.

She is still in his game. Naglalaro lamang sila.



And she can't lose.

Inisip niya na lang, tutal ay panandalian lng naman. Bakit di niya na lang lubus-lubusin. Tutal matatapos din ang lahat, iisipin niya na lang na totoo ang mga iniimagine niya. Na pwede siyang makaramdam ng feeling ng minamahal. Matagal niya na kasing hinahangad yun, kahit kunwari lang, kahit ngayon lang.

***************

Ilang oras palang naman buhat ng umalis ang binata pero pakiramdam niya ilang linggo na. Ang OA nga siguro. Pero totoo.

Namimiss niya na ito. At hindi yun dapat.

Hindi na yun tama.

Dahil sa sobrang pagkabored niya, may naisipan siyang gawin.

Lalabas siya. Di naman siguro magagalit si Zero. Hindi naman siya magpapahuli. Di rin naman siya tatakas.

Magpapahangin lang siya saglit, tapos babalik rin agad siya.

May nakuha siyang kaunting pera sa  bulsa ni Zero nung nakaraang araw ng maglaba siya. Hindi na naman siguro iyon mapapansin ng binata.

Humanap siya ng masusuot sa mga damit na pinmili nila noon ni Zero.

Isang pink na blouse at puting shorts, saka niya pinaresan ng puting converse na ginamit niya noon.

***********

Naglakad lakad lang siya sa park. Bumili siya ng ice cream at umupo sa swing.

Namiss niya yung ganito.

Kalayaan.

Pero natawa siya sa naisip. Kahit kelan nga ba naging malaya siya? Parang hindi naman.

Naglakad lakad pa siya. Malapit ang park na iyon sa isang subdivision.

Wala. May kung ano lang siyang naramdaman kaya pinasok niya ang nasabing subdivision. Parang may humihila sa kanya roon.

Tahimik lang naman doon.

Napakamot siya ng ulo nang marealize niya na  maggagabi na pala. Huminto siya sa paglalakad. Babalik na siya sa condo. Baka maabutan pa siya ni Zero.

Ngunit bago pa man siya makapihit pabalik ng daan ay nanlaki ang mga mata niya sa nakita.

Sa di kalayuan, may ilang itim na van na nakaparada sa tapat ng isang bahay. Sa bahay na iyon, naglabasan ang mga di kilalang lalaking pare-parehong naka all black get up. Lalo siyang natakot nng makita ang dalawang babaeng walang malay na buhat ng mga ito. Ipinasok nila ito sa van.

Napako siya sa kanyang kinatatayuan. Nanginginig ang mga tuhod niya sa takot at kaba. Napalunok siya.

Lalo siyang nawalan ng lakas na takbo nang sulyapan siya ng matandang kasunod ng mga lalaki. Tinanggal nito ang itim na sumbrero at ngumiti sa kanya.

She's dead.

Napalunok siya. Ano nang gagawin niya?! Nakita siya nito. Alam nitong nakita niya ang kidnapping na naganap. Paano kung idamay siya nito? Dapat bang tumawag na siya ng pulis?

Halos madapa na siya sa pagtakbo. Hindi niya alam kung anong kayang gawin ng mga ito kaya't kailangan niyang makapagtago.

Halos mapatid ang kanyang hininga nang lumitaw ang isang lalaki sa kanyang daraanan. Napaupi siya sa sementadong daan. Nanghihina na talaga siya.
"Wag niyo akong patayin, please! " naiiyak niyang sigaw.

Lumapit ito sa kanya at hinawakan siya sa braso, ng napakahigpit.

"You'll stay alive if you learn how to shut your mouth! " pabulong na singhal nito sa kanya. "You saw nothing. Wala kang pagsasabihan ng mga nakita mo. Lalo na sa mga pulis. Hindi ka makkahanap ng kakampi sa kanila. That act will just put you in deeper danger. " sabi nito saka siya binitawan. Wala siyang nagawa kundi umiyak at tumango. Natatakot talaga siya.

Tumayo ito at tumalikod sa kanya.

"Manahimik ka kung gusto mo pang mabuhay. " sabi nito bago tuluyang umalis.

Nag iiyak lang siya doon.

*********

Bumalik lang siya sa park at umupo sa swing. Doon siya nag iiyak. Alam niyang  maaari siyang mapahamak kapag nagsalita siya tungkol sa nakita, pero paano ang dalawang babaeng kinidnap. Hindi kaya ng konsensya niya ang nkita.

"Hey! Crap! Nandito ka lang pala! " napalingon siya nang marinig ang boses ni Zero.

"Anong ginagawa mo rito sa lab--" natigilan ito nang takbuhin niya ito at yakapin.

"Zero, " there she cried. In his arms.

Baka doon lang kasi siya magiging ligtas. Sa mga bisig nito. Baka sakali, baka lang nman.

Protektahan siya nito at all cost.

Sana lang.

********

He just look at her,curiously. 

Alam niyang kating kati na nitong itanong ang nangyari,pero di siya magsasalita,di siya magsusumbong.

una dahil natatakot siya,



pangalawa,ayaw niyang madamay siya,o si Zero sa gulo ng mga lalaking nakaitim.

"Kanina ka pa tulala.Naiinis na ako sayo.Sbhinin mo nga saan ka ba talaga nanggaling at umiiyak ka kanina?Nakita mo na naman ba yung tyaheng mong panget __"

"Hindi,"mabilis niyang bulong saka yumuko ulit.

"E ano nga!!"sinigawan siya nito sa pagmumukha kaya't napapikit siya ng mariin.Alam niyang sinasagad niya ang pasensya nito.



pero hindi niya hahayaang mapahamak siya,

O si Zero.

"Can--" she shut his mouth by kissing him.

Nilalason niya ang sarili niya.Para sa kanya nakaranas na siya ng sobrang parusa at hirap,ayaw niya nang pumasok pa sa isa pang gulo.

Not with him...

--------

Huhuhu.Update is lame.Sarreh :'/





Playing The Devil's GameTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon