Chapter 14: Fake Fangs

4.1K 104 17
                                    

Two weeks.

We have been training for almost two weeks. Pero wala namang nangyayari. Ano ba talaga ang saysay ng training na 'to? Kung ano ano lang naman ang pinapagawa nila. May kung anong pinag focus nila kami. We stayed there sitting while focusing for almost an hour. May chance daw kasing sa pag focus na 'yon makausap namin ang spirit na huling humawak ng powers na meron kami, daw!

But nothing happened.

"That is just a practice, but I'm sure makukuha niyo 'din ang tamang pag meditate at ang kasabay na spell na kailangan niyong banggitin."

Iyon ang huling sinabi ni Ashley nung ginawa namin iyon at ngayon kakaibang trip naman ang pinapagawa niya saamin.

"Kailangan niyong kalabanin ang nag tre-train sa inyo, wala kayong sasabihin. Tanging sila lang ang may karapatang mag salita. Kahit sobrang galit na ang nararamdaman niyo kailangan niyong pigilan ang nais niyong sabihin," Ashley explained.

"Anong gagawin namin?" Cass asked her.

"Gagamitin niyo lamang ang kamay at mga binti niyo. Kahit dumugo na ang katawan ng nag tre-train sa inyo ay ayos lang, dahil sinigurado ko namang maayos ang pagkaka-cast ko ng spell."

"Gagamitan ba nila kami ng element powers nila?" Via asked.

Ashley shooked her head, "Nope, they will also use just their body."

This will be a combat fight.

"Okay, in just a count of three the battle will start!" she shouted.

After the three counts nag umpisa na ang lahat. While Mizu is just standing infront of me. What now? I can't say any word, hindi dahil sinusunod ko si Ashley. It's because something is stopping me to say any words. Spell again!

Naiinip na ako! Ano bang balak gawin ng lalaking 'to? Yung iba sa paligid namin ay naglalaban na!

He smiled. O shit! Iniinis niya talaga ako! He's a little piece of shit.

But just what Kaye said, I never make the first move. Kaya kahit naiirita na ako sa kanya pinipigilan kong kusang gumalaw ang katawan ko. Pinanindigan ko ang pagtayo lang sa harap niya. Ngumiti naman siya na animoy sumusuko na.

"This won't pissed you Yvon," he muttered.

Hindi pa nga ba ako naiinis?

"So I guessed I'm going to do the combat," napakamot siya sa batok niya, "Mahirap pa naman kalabanin ang leon."

He's crazy.

Cassandra P.O.V

Shit! Tinototoo ng lalaking 'to ang laban. Wala nga akong balak seryosohin tapos ganito siya na mukhang galit na galit saakin. Akala ata punching bag ako!

I kicked him hard. Natamaan ko siya sa dibdib pero parang baliwala lang sa kanya. Bakit ba kasi hindi ako sanay ng walang hawak na armas? Nasaan na ba yung katana ko? Hindi naman talaga siya ang sumusugod kundi ako, pero ako 'rin ang nasasaktan dahil doon siya bumabawi.

I stepped away from him at inipon ang lakas na meron pa ako. I did my favorite move. Baka sakaling umepekto sa kanya.

Shoot! Nawalan siya ng balance kaya natumba siya sa sahig. Another speed of my legs and foot at natamaan nanaman siya sa leeg. Iyon talaga ang pinupuntirya ko.

Pagod na ko! Hindi ko naman alam na may igagaling ang mga Princeps na 'to sa combat. Akala ko magaling lang sila sa pag control ng element powers. Tumayo siya and he clicked his neck, he smirked at me. Shit! Ang cool niya doon. Kung hindi ko lang talaga na realize kung ano talaga ang pinunta namin dito malamang gumawa na ako ng paraan para mapansin ng lalaking 'to ang kagandahan ko.

Academy Magica ColorisTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon